Loa Vox Aeris lọc sạch không khí thông qua âm thanh và âm nhạc



Loa Vox Aeris lọc sạch không khí thông qua âm thanh và âm nhạc

Phương Linh 20:6 1/9/2023

Nhà thiết kế Selene Sarı, làm việc tại London đã tạo ra một máy lọc không khí có tên Vox Aeris, đồng thời có thể hoạt động như một chiếc loa.

Là sự kết hợp đột phá giữa công nghệ và thẩm mỹ, loa lọc không khí Vox Aeris là thiết bị mang tính cách mạng giúp nâng cao trải nghiệm thính giác của người nghe và biến môi trường xung quanh thành thiên đường của không khí trong lành và tinh khiết.

Vox Aeris không chỉ là chiếc loa thông thường. Sản phẩm là minh chứng cho sự khéo léo hiện đại. Chúng ta có thể đắm mình trong âm thanh trong trẻo như pha lê của chiếc loa trong khi được tận hưởng bầu không khí yên tĩnh đã được làm sạch khỏi tạp chất. Được thiết kế phục vụ không gian sống, loa Vox Aeris hòa quyện hoàn hảo với mọi môi trường, tăng thêm nét sang trọng cho từng ngôi nhà.

Các hạt không khí được đẩy vào một "bộ lọc khắc laser" có thể tái chế, sau đó lọc không khí

Mục đích kép của thiết bị bao gồm ba chế độ hoạt động: chế độ làm sạch, chế độ nghe và chế độ Vox, không chỉ phát nhạc mà còn làm sạch không khí.

Được trang bị công nghệ lọc không khí tiên tiến, loa Vox Aeris tự hào có hệ thống lọc nhiều lớp giúp loại bỏ các chất gây dị ứng, chất ô nhiễm và thậm chí cả mùi hôi trong không khí. Cho dù người dùng đang chơi những giai điệu yêu thích hay chỉ đơn giản là tận hưởng những giây phút im lặng, hãy yên tâm rằng không khí xung quanh vẫn trong lành và sảng khoái.

Thiết kế bao gồm một số cánh quạt bên trong

Vox Aeris lọc không khí thông qua một quy trình khoa học gọi là kết tụ, mà Sarı giải thích là một phương pháp trong đó các hạt nhóm lại với nhau, "giống như cách hình thành quả cầu tuyết".

Quá trình kết tụ được hình thành thông qua nhiễu loạn, được tạo ra bởi dòng xoáy do quạt bên trong thiết bị được tạo ra bởi âm thanh tần số thấp từ loa của thiết bị.

Những phương pháp này đẩy các hạt không khí vào một "bộ lọc khắc laser" có thể tái chế, sau đó lọc không khí.

Thiết bị có ba chế độ hoạt động

Các mặt số trên thiết bị có sự kết hợp giữa chức năng loa và bộ lọc. Một màn hình ở phía trên bên trái của thiết bị hiển thị mức chất lượng không khí của môi trường hiện tại và các nút xoay ở phía dưới điều khiển âm sắc và mức âm lượng.

Vox Aeris có thể cắm vào tường nhưng nó còn có pin bên trong có thể dùng làm loa di động để sử dụng ngoài trời.

Một số nút xoay trên thiết bị điều khiển âm thanh và thanh lọc không khí

Theo Sarı, chúng ta dành 90% thời gian ở trong nhà, nơi mà cô cho rằng có thể ô nhiễm gấp 5 lần so với môi trường ngoài trời.

Trong quá trình nghiên cứu phát triển Vox Aeris, Sarı nhận thấy rằng mức độ không khí ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào. Môi trường xung quanh chúng ta chứa đầy các hạt vật chất không an toàn, vô hình, có thể gây ra những bệnh từ Alzheimer đến ung thư. Và những bệnh này ủ trong cơ thể một thời gian dài, chứ không ngay lập tức phát bệnh.

Sarı mong muốn chứng minh rằng việc cải thiện chất lượng không khí có thể được tích hợp liền mạch vào cuộc sống của chúng ta, giúp chúng ta tăng cường kiểm soát sức khỏe của mình. Nhà thiết kế tin rằng thông qua công dụng kép của thiết kế, chiếc máy lọc không khí kèm loa nghe nhạc sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều người hơn, và mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội hít thở không khí trong lành.

Cô chia sẻ: “Mục đích của tôi là thay đổi nhận thức về chất lượng không khí trong nhà: làm sạch không khí không phải là một việc xa xỉ hay bị bỏ quên, nó phải là thứ được tích hợp liền mạch vào cuộc sống và cho phép chúng ta kiểm soát hoạt động thường xuyên nhất mỗi ngày là: hít thở.

Theo Sarı, các giải pháp lọc không khí hiện tại có xu hướng tốn kém vì cần các bộ lọc đắt tiền. Các bộ lọc ấy không thể tái chế.

Sản phẩm Vox Aeris được thiết kế có giá cả phải chăng và cũng hấp dẫn, dễ tiếp cận". Theo Sarı, nó cung cấp một giải pháp thay thế bằng cách sử dụng các bộ lọc vải có thể tái chế và chi phí thấp.

Được chế tạo dành cho những người mê âm thanh cũng như những người quan tâm đến sức khỏe, loa lọc không khí Vox Aeris là một sản phẩm thay đổi cuộc chơi. Thiết kế đẹp mắt, cùng với chức năng kép, khiến nó trở nên khác biệt trong lĩnh vực thiết bị âm thanh. Hòa mình vào bản giao hưởng của âm thanh hoàn hảo trong khi tận hưởng không khí trong lành sang trọng, tất cả chỉ trong một thiết bị tinh vi, duy nhất.

Nâng cấp trải nghiệm thính giác và môi trường của mỗi người với loa Vox Aeris của Selene Sair. Đồng thời được âm nhạc bao bọc cùng với không khí trong lành sẽ giúp người dùng được trẻ hoá mỗi ngày.


Phương Linh

Từ Khóa :