LG chế tạo thành công màn hình điện thoại gập 360 độ



LG chế tạo thành công màn hình điện thoại gập 360 độ

Quang Huy 9:57 16/5/2022

LG khiến giới công nghệ bất ngờ khi kết hợp thành công hai kiểu gập của Samsung Z Fold3 và Huawei Mate X trong tấm nền OLED dẻo có khả năng gập 360 độ. Sản phẩm dành cho smartphone này đã được LG ra mắt tại Triển lãm SID 2022.

Sản phẩm được LG trưng bày tại triển lãm sở hữu kích thước 8,03 inch, có khả năng gập vào trong như Samsung Z Fold3 cũng như gập ra ngoài giống Mate X của Huawei.

Theo giới thiệu của LG, tấm nền OLED dẻo này dùng công nghệ kính siêu mỏng UTG, được hoàn thiện với phủ lớp vật liệu chống vân tay để gia tăng tuổi thọ. Màn hình có độ phân giải 2.480 x 2.220 pixel, mật độ điểm ảnh 413 ppi, độ phủ 109,9% gam màu DCI-P3, độ sáng 430 nit. Tuy nhiên, độ sáng tối đa có thể đạt 600 nit trong một số trường hợp nhất định ở một số vùng màn hình.

Các thử nghiệm về độ bền cho thấy tấm nền OLED dẻo có thể chịu 200 nghìn lần gập theo cả hai chiều ở điều kiện sử dụng thông thường.

Hiện tại, các nhà sản xuất điện thoại đang đưa ra nhiều ý tưởng khác nhau cho dòng smartphone màn hình gập hoặc uốn dẻo. Trong đó, Samsung, Xiaomi phát triển các sản phẩm có khả năng gập vào trong, còn Huawei đưa ra giải pháp theo chiều ngược lại. Oppo cũng đang nghiên cứu các dòng điện thoại màn hình cuộn. Việc LG ra mắt màn hình gập 360 độ hứa hẹn sẽ tạo bước phát triển mới cho phân khúc smartphone màn hình gập.

Ngoài tấm nền cho smartphone, LG còn giới thiệu tấm nền OLED có khả năng gập ngang kích thước lớn 17 inch. Tuy nhiên, tấm nền này chỉ có thể gập một chiều vào trong thay vì xoay 360 độ. Sản phẩm này được cho là sẽ xuất hiện trên laptop trong thời gian tới.


Quang Huy