Ghế sofa Bliss - phao cứu sinh trong mùa lũ lụt



Ghế sofa Bliss - phao cứu sinh trong mùa lũ lụt

Phương Linh 13:0 20/6/2023

Bộ phận thiết kế của công ty sáng tạo Mother đã cho ra mắt chiếc ghế sofa nổi với mái chèo tích hợp và pháo sáng khẩn cấp trong tuần lễ thiết kế New York.

Ghế sofa Bliss là món đồ nội thất đóng vai trò như chiếc bè cứu sinh, với những chiếc đệm được bọc trong cùng một loại vải màu cam được sử dụng để may áo phao.

Vì những chiếc đệm không được gắn vào đế gỗ tái chế của ghế sofa nên chúng nhanh chóng có thể biến thành thiết bị nổi trong trường hợp lũ lụt. Ghế sofa cũng đi kèm với một chiếc ghế dài phù hợp có thể mở ra như chiếc vali để cất giữ những đồ vật như bình lắc cocktail.

Món đồ nội thất có một không hai này được thiết kế để nâng cao nhận thức của mọi người trong việc ứng phó với những tác động của khủng hoảng khí hậu.

Paul Malmstrom, người sáng lập Mother cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng, nếu có một thảm họa như lũ lụt do mực nước biển dâng cao, nếu bạn có đủ phương tiện thì bạn sẽ ổn thôi”.

Nguyên mẫu Bliss Sofa có đầy đủ chức năng và được trang bị máy đo mực nước, đèn báo khẩn cấp ở tay vịn và mái chèo được cất giữ ở phần tựa lưng bằng gỗ.

Đệm được bọc bằng vải Sunbrella chống thấm nước và được quấn bằng dây đai tiện ích màu đen tương tự như dây đai trên áo phao. Ghế dài cũng là ghế nổi giống như ghế sofa.

Bliss có nhiều đồ vật đi kèm, bao gồm sách hướng dẫn những việc cần làm nếu phải lênh đênh trên biển hay trên dòng lũ, khuyến khích mọi người "thư giãn" trong suốt quá trình trải nghiệm.

Công ty Mother đã cam kết quyên góp một số tiền thu được từ việc bán sản phẩm này cho Cơ quan Tị nạn Liên hợp quốc.

 


Phương Linh

Từ Khóa :