Ferrari Monza SP1 phiên bản LEGO với kích cỡ thật



Ferrari Monza SP1 phiên bản LEGO với kích cỡ thật

Phương Linh 14:10 12/6/2023

Ferrari đã tái sinh một phần lịch sử với Monza SP1 ra mắt vào năm 2018. Chiếc roadster một chỗ ngồi làm sống lại những ký ức hoài cổ về loạt xe mang tính biểu tượng thống trị thời hậu chiến. Tua nhanh đến năm 2023 và chúng ta có phiên bản LEGO của chiếc xe đua màu đỏ tươi chạy bằng động cơ hút khí tự nhiên.

Phiên bản kích thước đầy đủ của chiếc roadster V12 mạnh mẽ là sản phẩm của LEGOLAND Đan Mạch như một phần của cuộc triển lãm tương tác mới tại khu nghỉ dưỡng Billund của công ty đồ chơi. Chiếc Ferrari Monza SP1 không chuyển động này hoạt động đầy đủ trong phiên bản hình đại diện kỹ thuật số, trong đó bản quét 3D của mô hình LEGO đã lắp ráp hoàn chỉnh được thử nghiệm trên phiên bản kỹ thuật số của đường đua Fiorano nổi tiếng.

Được xếp chồng lên nhau bằng 383.610 viên gạch LEGO, thiết kế ôtô nặng tổng cộng 1.340 kg. Đây không phải là lần đầu tiên tác phẩm lắp đặt LEGO Ferrari tỉ lệ 1:1 được trưng bày tại cơ sở của LEGOLAND. Năm ngoái, một chiếc Ferrari F40 kích thước thật đã xuất hiện tại triển lãm California LEGO Ferrari Build and Race. Giờ đây, chiếc Monza SP1 này sẽ mang đến cho những người hâm mộ xe đua và trẻ em cơ hội để chế tạo từng mảnh một chiếc roadster. Triển lãm Build and Race tương tác sẽ mở cửa vào mùa hè này cho tất cả mọi người khám phá.

Khách tham quan có thể tự do lắp ráp các viên gạch LEGO để tạo ra những chiếc xe và mô hình Ferrari của riêng mình tại LEGOLAND Đan Mạch. Sau khi vui vẻ chơi đùa với các mảnh ghép, họ cũng có thể quét ôtô của mình bằng công nghệ kỹ thuật số tại chỗ để họ có thể chơi thiết kế ôtô của riêng mình thông qua một trò chơi đua xe kỹ thuật số được đặt ngay tại triển lãm.

Từ hệ thống chỗ ngồi đơn cho đến bảng điều khiển, những viên gạch LEGO trải thảm toàn bộ thiết kế điêu khắc. Đèn pha của xe cũng là dạng khối, nhưng dù nằm trong hộp LEGO của Ferrari Monza SP1, đèn vẫn nhấp nháy và hoạt động đầy đủ.

Ngay cả biển số xe và gương chiếu hậu cũng được làm từ những viên gạch nhựa. Chỉ có bánh xe và lốp xe không được lắp ráp từ gạch LEGO và là phiên bản gốc.

Mọi chi tiết nhỏ của LEGO Ferrari Monza SP1 đều được ghi lại với độ chính xác tối đa và trông giống như phiên bản pixel của sản phẩm thật. Chỉ cần nhìn vào lưới tản nhiệt phức tạp phía trước, vỏ bên và ống xả phía sau; một người hâm mộ Ferrari sẽ thích nhảy vào bên trong và lái thứ này trên những con đường cao tốc rộng mở.

Bản sao LEGO có kích thước thật, mang đầy cảm hứng đáng kinh ngạc của siêu xe mui trần Monza SP1 chỉ là một trong những sự kiện khởi đầu của nhiều cuộc phiêu lưu mà LEGOLAND dành cho khách của mình. Một loạt các thông tin hấp dẫn về Ferrari đi kèm với các chương trình trong triển lãm giúp khách tham quan hòa mình vào cảm giác hồi hộp của trò chơi xây dựng khối và đua xe.

Chương trình  LEGO DUPLO dành cho những người tham dự nhỏ tuổi nhất chế tạo phương tiện mơ ước của riêng mình, đảm bảo rằng không ai bị bỏ rơi trong cuộc phiêu lưu. Sau một thời gian ở Đan Mạch, Ferrari cũng sẽ chạy đua vào Royal Borough of Windsor ở Vương quốc Anh vào mùa hè năm 2023 tại địa điểm LEGOLAND của Anh.


Phương Linh

Theo otoxemay.vn