Vương quốc Anh khởi động lễ tri ân khoa học và nghệ thuật



Vương quốc Anh khởi động lễ tri ân khoa học và nghệ thuật

Vân Anh 9:27 6/3/2022

Lễ kỷ niệm toàn quốc của Anh diễn ra vào những ngày đầu tháng 3 tại thủ đô London như lời cảm ơn đến các phát minh, sản phẩm của khoa học nghệ thuật.

Tu viện Paisley được thắp sáng bởi hàng nghìn ánh đèn trình chiếu tác phẩm mang tên “About Us” 

Từ các dàn hợp xướng trực tiếp, các sự kiện ánh sáng đến các buổi triển lãm khám phá lịch sử miễn phí đã được khởi động tại thị trấn Paisley của Scotland. Đây là một phần của sự kiện toàn Vương quốc Anh nhằm tôn vinh sự sáng tạo. 

“About Us” là dự án đầu tiên được giới thiệu cho lễ kỷ niệm “UNBOXED: Creativity in the UK” sẽ tổ chức các sự kiện ở Anh, Wales, Scotland, Bắc Ireland và phát sóng trực tuyến cho đến tháng 10. “About Us” được coi là dự án cho thấy cách con người kết nối với nhau và mối quan hệ của chúng ta với thiên nhiên, vũ trụ.

Lễ kỷ niệm sự sáng tạo diễn ra trên khắp Vương quốc Anh vào năm 2022 với 10 dự án lớn

“Bất kể chúng ta là ai trên thế giới, đều đến từ cùng một hệ sao và chúng ta thực sự đều được làm từ cùng một loại đá.” Martin Green, giám đốc sáng tạo của “UNBOXED: Sự sáng tạo ở Vương quốc Anh” chia sẻ với hãng tin Reuters.

Chuỗi sự kiện phục vụ cho lễ kỷ niệm do 3 đơn vị sản xuất là 59 Productions, The Thơ Society và doanh nghiệp xã hội Stemettes. Các chương trình sẽ có các hoạt cảnh chiếu kèm theo thơ, cũng như âm nhạc và dàn hợp xướng trực tiếp. 

“UNBOXED” được tài trợ bởi 4 chính phủ của Vương quốc Anh, sẽ tổ chức 10 dự án kỹ thuật số và đặt tại rất nhiều địa điểm trong năm 2022. Bên cạnh đó, dự án được thực hiện với ý kiến ​​đóng góp từ các nhà thiết kế, nhà khoa học, tổ chức nghệ thuật, công ty công nghệ và trường đại học. 

Sự kiện có các dự án hoạt hình kèm theo thơ, cũng như âm nhạc và dàn hợp xướng trực tiếp


Vân Anh