Granola - “Chìa khóa” cho công cuộc giảm cân thành công



Granola - “Chìa khóa” cho công cuộc giảm cân thành công

Hương Bùi 16:6 18/3/2022

Dẫu biết ăn kiêng là một phần trong công cuộc giảm cân, nhưng các món ăn nhạt nhẽo cũng trở thành một “bức tường” kiên cố cản trở quyết tâm giảm cân của bạn. Đừng lo vì Granola đã xuất hiện và biến quá trình giảm cân trở nên “dễ thở” hơn!

Granola – “Chìa khóa” cho công cuộc giảm cân thành công

1. Granola là gì?

Granola với thành phần chính gồm yến mạch cán mỏng, một số loại hạt và các chất tạo ngọt như đường nâu, mật ong, siro...Tùy theo khẩu vị và cũng để khiến granola thêm phần đa dạng thì nhiều nhà sản xuất còn thêm vào một vài thành phần khác như gạo lứt sấy, trái cây khô, hay thậm chí là bánh ngũ cốc vụn, chocolate...

Thành phần của granola khá đa dạng, dễ điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị, mục đích sử dụng của người dùng

Vậy nên, granola hàm chứa lượng chất xơ lớn để tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn, đồng thời cải thiện sức khỏe đường ruột. Thêm vào đó, tuy thành phần khác nhau trong granola cũng khiến giá trị dinh dưỡng trở nên khác biệt, nhưng nhìn chung, đa phần các sản phẩm granola phục vụ cho việc giảm cân đều có thành phần yến mạch, hạt, quả hạch cao hơn, nên sẽ mang lại nhiều lợi ích không chỉ trong công cuộc giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe.

2. Giảm cân đơn giản với granola

Việc cắt bỏ tinh bột, chất béo trong thực đơn hằng ngày làm cho bạn luôn trong trạng thái uể oải, mệt mỏi và thèm ăn, khiến quyết tâm giảm cân “sụp đổ” một cách nhanh chóng. Nhưng nếu kết hợp granola vào chế độ ăn, bạn sẽ nhận thấy quá trình giảm cân đơn giản hơn nhiều khi granola chứa đầy đủ chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể.

Kết hợp granola với sữa chua, smoothie hay nướng bánh đều cho ra những món ăn đầy đủ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân

Ngoài ra, với thành phần đa số là các loại yến mạch, hạt, ngũ cốc giòn tan, bạn có thể sử dụng granola như một loại snack lành mạnh, vừa ngon, vừa hạn chế cảm giác thèm ăn, lại vừa không lo tăng cân hay tăng lượng đường huyết trong máu.

Hoặc để làm một bữa sáng nhanh gọn, bổ dưỡng mà vẫn ngon miệng thì hãy kết hợp granola với sữa chua hay sữa tươi không đường đều được, có thể thêm chút hoa quả tươi nếu muốn.

3. Những lưu ý khi sử dụng granola

Không thể phủ nhận granola là một trong những bí quyết để “chinh phục” được vóc dáng thon thả như mong muốn. Tuy vậy, không phải sản phẩm granola nào cũng có thành phần dinh dưỡng phù hợp cho việc giảm cân; một số loại granola có thể được thêm nhiều hoa quả khô, chocolate, đường hoặc chất tạo ngọt sẽ cho bạn cảm giác ngon miệng, dễ ăn hơn nhưng đồng thời cũng mang đến lượng đường cao hơn, không thích hợp để sử dụng trong thực đơn giảm cân.

Do đó, cần xem kỹ bảng thành phần, ưu tiên chọn granola có lượng calo, lượng đường thấp và giàu chất xơ. Nếu muốn kết hợp grnola với một loại thực phẩm khác thì cũng phải chú ý đến lượng đường, calo của những loại thực phẩm này để tránh việc cân nặng không những không giảm mà lại càng tăng.


Hương Bùi