Xe SUV kém an toàn cho người ngồi sau



Xe SUV kém an toàn cho người ngồi sau

HV 16:20 27/3/2023

Theo kết quả thử nghiệm mới nhất do IIHS tiến hành, đa số mẫu SUV tầm trung có khả năng bảo vệ người ngồi phía sau kém hơn người ngồi trước khi xảy ra va chạm.

Cơ quan Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ (IIHS) cho biết: Hầu hết xe SUV hạng trung không cung cấp khả năng bảo vệ tốt nhất cho hành khách ngồi ở hàng ghế phía sau khi xảy ra va chạm. Ông David Harkey - Chủ tịch IIHS - cho biết: Tất cả phương tiện được IIHS thử nghiệm đều mang đến khả năng bảo vệ xuất sắc cho người lái. Nhưng tiếc là chỉ một số ít có khả năng bảo vệ tốt tương tự cho hàng ghế sau.

Kết luận được IIHS đưa ra sau khi cập nhật các bài thử nghiệm về va chạm góc vừa phía trước của ôtô với vật cản cố định. Trong các bài thử nghiệm này, IIHS bổ sung thêm hình nộm ngồi phía sau người lái.

Trong 13 chiếc SUV hạng trung được IIHS thử nghiệm chỉ có 4 mẫu xe gồm Ford Explorer, Ford Mustang Mach-E, Subaru Ascent và Tesla Model Y đạt được xếp hạng tốt trong việc bảo vệ hành khách phía sau. Trong khi đó, Chevrolet Traverse, Toyota Highlander và Volkswagen Atlas chỉ được xếp hạng trung bình. Thậm chí, Honda Pilot, Hyundai Palisade, Jeep Grand Cherokee, Jeep Wrangler 4 cửa, Mazda CX-9 và Nissan Murano còn bị xếp hạng kém.

Với những xe xếp hạng an toàn thấp, hình nộm hành khách ngồi hàng ghế sau phản ánh các chấn thương chủ yếu ở vùng đầu, cổ và ngực.

IIHS cũng cho biết: Với những xe từ đời 2007 trở đi, nguy cơ chấn thương gây tử vong với người ngồi ở hàng ghế sau (có thắt dây an toàn) cao hơn 46% người ngồi ghế trước. Nguyên nhân không phải do hàng ghế sau kém an toàn hơn mà vì các công nghệ an toàn thường được "ưu tiên" cho người ngồi hàng ghế trước.

Từ các bài thử nghiệm này, IIHS cho rằng: Các nhà sản xuất nên tạo ra mẫu SUV an toàn cho cả người lái và hành khách. Bởi dòng xe này hướng đến đối tượng người dùng đã có gia đình.


HV

Theo otoxemay.vn