Apple muốn khóa dây an toàn trên ôtô thông minh hơn 

Apple muốn khóa dây an toàn trên ôtô thông minh hơn

Admin 14:7 22/6/2023

Apple đã đăng ký bằng sáng chế mới liên quan đến hệ thống đèn báo trạng thái sử dụng của dây đai an toàn trên ô tô nhằm gia tăng tính thông minh cho bộ phần này.

Dù chưa xác nhận sẽ sản xuất ô tô, nhưng Apple đang âm thầm nghiên cứu nhiều công nghệ liên quan đến dòng sản phẩm này. Trong đó, khóa dây an toàn trên ô tô là bộ phận mới nhất mà Apple được cấp bằng sáng chế. Hãng công nghệ Mỹ gọi là ngàm khóa với một khu vực chỉ báo.

Theo Appleinsider, Apple muốn đặt đèn báo bên trong khóa dây đai an toàn nhằm mang đến một số thông tin trạng thái cho người lái. Các tài liệu có trong hồ sơ đăng ký bằng sáng chế mô tả bề mặt khóa được làm bằng chất liệu mờ hoặc có các lỗ nhỏ để ánh sáng xuyên qua. Theo đó, khóa sẽ sáng lên khi cần nhằm hỗ trợ người dùng tìm thấy hoặc có thể là khóa dây tương ứng với vị trí đang ngồi. Khi lưỡi đai an toàn được lắp, đèn sẽ tắt báo thao tác khóa đã thành công. Khi xe dừng và tắt máy, đèn LED sáng trở lại cho đến khi người dùng rời khỏi xe. Đèn có màu đỏ để phù hợp với các tiêu chuẩn hiện hành dành cho phần khóa dây đai trên ôtô.

Mô tả nút khóa dây đai an toàn trên xe trong bằng sáng chế của Apple

Đây là bằng sáng chế thứ hai mà Apple được cấp liên quan đến hệ thống chiếu sáng hoặc các vùng sáng bên trong ôtô. Năm 2019, hãng công nghệ Mỹ đã được cấp bằng sáng chế cho hệ thống chiếu sáng của ghế ngồi trên xe. Theo đó, đèn sẽ sáng lên khi ghế được điều chỉnh.

Trước Apple, Hãng xe Skoda đến từ Cộng hòa Séc từng có mẫu xe sử dụng nút thắt dây an toàn phát sáng. Tuy nhiên, bằng sáng chế của Apple cho thấy hãng muốn gia tăng độ thông minh cho bộ phận này để hiển thị được nhiều trạng thái thay vì chỉ báo đỏ đơn thuần.

Khóa dây đai an toàn phát sáng trên ô tô của hãng xe Skoda

Hiện tại, Apple được cho là có khoảng 150 bằng sáng chế được đệ trình liên quan đến quá trình phát triển ôtô với tên Project Titan tính đến hết tháng 3/2023. Trong khi đó, Bloomberg cho rằng: Mỗi năm, Hãng công nghệ Mỹ chi khoảng một tỷ USD để phát triển dự án xe hơi Apple Car.

Bên cạnh đó, Apple cũng đang tìm kiếm đối tác sản xuất thay vì tự xây dựng nhà máy riêng. Mẫu xe đầu tiên của Apple có thể ra mắt năm 2026 với giá tương đương mẫu xe Tesla S bản rẻ nhất (dưới 100 nghìn USD) thay vì trên 120 nghìn USD như dự báo trước đó. Xe trang bị vô lăng, chân ga thay vì tự động hoàn toàn do Apple gặp khó khăn trong việc phát triển phương tiện tự hành không có vô lăng dựa trên các công nghệ hiện có. Apple Car tích hợp CPU có tên Denali với hiệu năng gấp 4 lần chip xử lý mạnh nhất đang trang bị cho máy Mac hiện nay. Hệ thống tự lái của Apple Car sẽ được hệ thống lưu trữ Amazon Web Services hỗ trợ với chi phí khoảng 125 triệu USD/năm.

Huy EV

Theo otoxemay.vn

Bình luận

Tin mới cập nhật

Sớm tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp trong đầu tư điện mặt trời mái nhà

Năng lượng xanh từ hệ thống điện mặt trời mái nhà không chỉ góp phần tiết kiệm chi phí sản xuất mà...

Kim cương hồng quí hiếm được hình thành từ sự tan rã của siêu lục địa?

Kim cương hồng cực kỳ hiếm và được thèm muốn - một mỏ hiện đã đóng cửa ở Úc là nguồn cung...

Học võ còn là để tha thứ, yêu thương

Chúng tôi gặp đại võ sư Long Phi Thanh khi ông vừa trở về sau khóa huấn luyện nâng cao đai đẳng...

Người trẻ ở đâu trong kỷ nguyên số

Những năm gần đây, chuyển đổi số đang diễn ra ngày càng nhanh chóng và mạnh mẽ với những phát minh vượt...

Liên kết mở để khởi nghiệp sáng tạo trong thời kỳ mới

Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023 với chủ đề “Liên kết mở để khởi nghiệp sáng tạo” đã diễn ra...

VinES và SolarBK hợp tác sử dụng điện mặt trời mái nhà kèm pin lưu trữ

Theo thỏa thuận hợp tác, SolarBK sẽ là đơn vị phân phối chính thức cho sản phẩm pin lưu trữ của VinES,...

Xe máy điệnTOM có thể gập gọn như dao Thụy Sĩ

Xe máy điện TOM của công ty khởi nghiệp To-Move (nước Ý) có thể trở nên nhỏ gọn trong vòng chưa đầy...

Ra mắt phương tiện kết nối tầm nhìn H1 st Vision theo dõi và cảnh bảo sức khỏe tài xế

Software République, hệ sinh thái đổi mới mở do Atos, Dassault Systèmes, Orange, Renault Group, STMicroelectronics và Thales tạo ra đã giới...

Tin cùng chuyên mục

Tin hay trên Songmoi.vn

Có thể bạn quan tâm