Xe máy điệnTOM có thể gập gọn như dao Thụy Sĩ 

Xe máy điệnTOM có thể gập gọn như dao Thụy Sĩ

Admin 11:37 29/6/2023

Xe máy điện TOM của công ty khởi nghiệp To-Move (nước Ý) có thể trở nên nhỏ gọn trong vòng chưa đầy bảy giây, nhờ thiết kế giống như con dao của quân đội Thụy Sĩ, giúp nhét hầu hết các bộ phận của xe tay ga vào khung tre. Sau khi gập lại, chiếc xe được kéo đi dễ dàng như hành lý xách tay có bánh xe.

Thể hiện sự tôn kính đối với thiên tài kiến trúc của thiên nhiên, thiết kế tre của TOM kết hợp giữa phong cách và tính bền vững. Được gấp lại trong cấu trúc khí động học cao 1 mét, chiếc xe máy điện này biến thành một người bạn đồng hành kín đáo, không cản trở lối đi hoặc cản trở giao thông của người đi bộ. Đường nét hướng lên đặc trưng cho thấy sự tương đồng dễ nhận thấy với xe đạp điện, kết hợp giữa sự mạnh mẽ của xe đạp và sự nhanh nhẹn của xe tay ga.

TOM có lớp vỏ bằng gỗ được làm từ khung tre có độ dốc hướng lên. Chỗ ngồi có đệm rộng rãi ẩn và dựng lên liền mạch giữa khung gỗ, và bánh trước của xe nhanh chóng được bung ra để di chuyển. Tay lái cũng có thể điều chỉnh, tùy thuộc vào nhu cầu của người lái. Chỉ cần kéo nó lên hoặc xuống, người lái có thể điều chỉnh chiều cao của tay lái theo mong muốn của họ. Một khe cắt xuyên qua lớp vỏ gỗ để cho phép thông gió thích hợp cho pin và giữ pin luôn mát.

Có ứng dụng theo dõi xe

Chiếc xe có thể gập lại của To-Move có pin 750 Wh, đủ để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử và chính nó khi đang di chuyển. Một khe chuyên dụng trên thân xe tay ga được khoét để người lái có thể cắm dây cáp và không để thiết bị của họ bị hết pin. Nhóm thiết kế tuyên bố rằng họ đã cắt giảm việc sử dụng nhựa cho các bộ phận của xe tay ga xuống chỉ còn khoảng 10%, một động thái góp phần giúp xe trở thành một phương tiện nhẹ. Nhìn chung, TOM có trọng lượng chưa đến 20 kg, điều này giúp người lái dễ dàng mang nó đi khắp mọi nơi.

Nhóm thiết kế đã chọn chất liệu nhôm cho thân xe tay ga để đảm bảo xe có khả năng chống va đập và độ bền cao. Ngoài ra, TOM hoàn toàn được tùy chỉnh vì vỏ gỗ có thể được thay thế bằng một thiết kế cá nhân hóa, và nhóm thiết kế chia sẻ rằng người lái thậm chí có thể đội mũ bảo hiểm có kiểu dáng giống như thiết kế đã chọn cho chiếc xe tay ga điện này . TOM cũng có ứng dụng chuyên dụng để người lái có thể kiểm tra nơi họ đã đỗ xe , nhận thông báo về việc liệu ai đó đã chạm vào hoặc có ý định lấy trộm xe hay không và theo dõi mức pin của TOM.

Đến tháng 11/2023, cuộc phiêu lưu xe gấp của TOM sẽ trở nên sống động trên đường phố khi những lô hàng đầu tiên của chiếc xe điện gấp cải tiến này đã sẵn sàng để tung ra thị trường. Một giấc mơ, từng chỉ là một ý tưởng, đã phát triển thành hiện thực.. Vì vậy, hãy sắp xếp lại các thói quen của chúng ta, loại bỏ cái cũ và nhường chỗ cho cái mới. “TOM ở đây để giúp chúng tôi tiết lộ một tương lai bền vững, kết nối và linh hoạt hơn” - đại diện công ty chia sẻ.

 

Phương Linh

Theo otoxemay.vn

Bình luận

Tin mới cập nhật

Sớm tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp trong đầu tư điện mặt trời mái nhà

Năng lượng xanh từ hệ thống điện mặt trời mái nhà không chỉ góp phần tiết kiệm chi phí sản xuất mà...

Kim cương hồng quí hiếm được hình thành từ sự tan rã của siêu lục địa?

Kim cương hồng cực kỳ hiếm và được thèm muốn - một mỏ hiện đã đóng cửa ở Úc là nguồn cung...

Học võ còn là để tha thứ, yêu thương

Chúng tôi gặp đại võ sư Long Phi Thanh khi ông vừa trở về sau khóa huấn luyện nâng cao đai đẳng...

Người trẻ ở đâu trong kỷ nguyên số

Những năm gần đây, chuyển đổi số đang diễn ra ngày càng nhanh chóng và mạnh mẽ với những phát minh vượt...

Liên kết mở để khởi nghiệp sáng tạo trong thời kỳ mới

Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023 với chủ đề “Liên kết mở để khởi nghiệp sáng tạo” đã diễn ra...

VinES và SolarBK hợp tác sử dụng điện mặt trời mái nhà kèm pin lưu trữ

Theo thỏa thuận hợp tác, SolarBK sẽ là đơn vị phân phối chính thức cho sản phẩm pin lưu trữ của VinES,...

Xe máy điệnTOM có thể gập gọn như dao Thụy Sĩ

Xe máy điện TOM của công ty khởi nghiệp To-Move (nước Ý) có thể trở nên nhỏ gọn trong vòng chưa đầy...

Ra mắt phương tiện kết nối tầm nhìn H1 st Vision theo dõi và cảnh bảo sức khỏe tài xế

Software République, hệ sinh thái đổi mới mở do Atos, Dassault Systèmes, Orange, Renault Group, STMicroelectronics và Thales tạo ra đã giới...

Tin cùng chuyên mục

Tin hay trên Songmoi.vn

Có thể bạn quan tâm