Xu hướng làm đẹp 2022 có gì mới



Xu hướng làm đẹp 2022 có gì mới

Phương Linh 21:52 8/1/2022

Đại dịch vẫn khiến cho những tháng đầu năm 2022 trên khắp thế giới trở nên căng thẳng với những “pha” lockdown toàn cầu, khiến thói quen làm đẹp của chị em vẫn tiếp tục xoay quanh việc làm đẹp tại nhà với trọng tâm là chăm sóc làn da, trang điểm nhẹ nhàng, tự làm tóc…

Nhưng khi các hạn chế giãn cách xã hội được dỡ bỏ,  hành vi của chúng ta lại thay đổi và phụ nữ lại đắm chìm với sở thích làm đẹp trở lại. Tất nhiên, năm 2022 sẽ đánh dấu sự bùng nổ trong thế giới làm đẹp, khi nhiều phụ nữ đã bị “kìm hãm” tới hai năm trời.

Để giúp bạn sẵn sàng đón nhận những xu hướng làm đẹp mới nhất năm 2022, dưới đây là những dự đoán từ các nhà bán lẻ mỹ phẩm nổi tiếng, những chuyên gia làm đẹp… nơi đã từng định hình phong cách làm đẹp cho những năm trước.

Trang điểm, trang điểm và chỉ trang điểm

Theo John Lewis & Partners, năm 2022 sẽ chứng kiến sự bùng nổ của ngành trang điểm khi những người hâm mộ làm đẹp sẽ khám phá lại niềm vui được “khoác” lên mình những sản phẩm yêu thích cũng như tìm kiếm những sản phẩm làm đẹp mới.

Nhà bán lẻ này đã báo cáo về doanh số bán hàng trên mọi loại trang điểm đều tăng đáng kể, với doanh số phấn má tăng 181%, phấn mắt tăng 145% và son môi tăng 178%. Doanh số bán mascara cũng tăng vọt 113%.

John Lewis dự đoán rằng khách hàng sẽ bước ra khỏi vùng an toàn của họ và trở nên vui tươi hơn trong cách tiếp cận với mỹ phẩm vào năm 2022. Trong mùa hè, phấn mắt màu xanh dương bùng nổ với doanh số bán phấn mắt tăng 260%.

Hương thơm nồng nàn, gây bất ngờ

Trong khi việc mua sắm thời kỳ đại dịch bị chi phối bởi nến thơm và máy khuếch tán, John Lewis & Partners tuyên bố rằng ưu tiên của mọi người cho năm 2022 sẽ nằm ở việc bản thân tỏa ra mùi thơm, với khái niệm “tủ quần áo có hương thơm” luôn xuất hiện trong tâm trí mọi người sau nhiều tháng ở nhà.

Doanh số bán nước hoa tại nhà bán lẻ đã tăng 24% so với năm trước, với những loại nước hoa cổ điển như Jo Malone’s pomegranate noir (£ 52, Johnlewis.com) là một trong những loại nước hoa phổ biến nhất. Mùi hương đã được bình chọn tốt nhất cho “hương vị trái cây nhưng tinh tế”.

Khi bước sang năm mới, nhà bán lẻ cho biết thêm rằng các loại nước hoa mạnh mẽ và nồng nàn sẽ nằm trong danh sách mong muốn của nhiều người. Maison Francis Kurkdjian đã được đánh giá là loại nước hoa có hương thơm “phức tạp”, nhiều sắc thái và vô cùng quyến rũ. Loại nước hoa này cũng thể hiện sự phong phú, tinh tế khi hương thơm của nó khá ổn định trong suốt cả ngày.

Sự hồi sinh của các bánh xà phòng làm đẹp

Bác sĩ da liễu Shereene Idriss, có trụ sở tại Thành phố New York, cho biết: “Tôi nghĩ sự bùng nổ lớn tiếp theo trong lĩnh vực chăm sóc da sẽ là sự hồi sinh của xà phòng dạng bánh, do tính chất thân thiện với môi trường và an toàn với nguồn nước”. Các thanh xà phòng đang có một thời kỳ phục hưng và chúng đang được xem xét sử dụng phổ biến vào năm 2022. Hãy tìm kiếm bánh xà phòng tẩy trang bùn biển giàu khoáng chất tiếng của Erno Laszlo, đã ra mắt trở lại với bao bì hoàn toàn bằng giấy vào năm ngoái. Space Underarm Bar có sử dụng than hoạt tính và axit glycolic chống lại mùi hôi đặc trưng. Pharrell's Humanrace Reenergizing Whiteclay Body Bar được tích hợp dưỡng ẩm Chiết xuất nấm tuyết để nuôi dưỡng làn da trong khi tẩy tế bào chết trong ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều loại bánh xà phòng tắm, xà phòng rửa mặt với nguyên liệu hữu cơ hoàn toàn, thân thiện với làn da và môi trường.

Vẻ đẹp lên men

Các thành phần dưỡng da lên men có thể tăng cường khả năng hấp thụ các hoạt chất của da, hoặc thậm chí tăng cường mức độ chống oxy hóa. Theo một báo cáo mới của WGSN (trang chuyên dự đoán xu hướng thế giới có trụ sở tại Mĩ),  những phẩm dưỡng da lên men sẽ chiếm ưu thế trong năm 2022. Theo báo cáo, xu hướng này được dẫn đầu bởi thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản, và dựa trên các loại vi khuẩn tự nhiên có thể kéo dài thời hạn sử dụng sản phẩm. Sản phẩm dưỡng da cũng là những sản phẩm làm đẹp bền vững.

Gội, rửa không dùng nước

Làm đẹp không dùng nước đã trở thành một trong những lĩnh vực đổi mới “nóng” nhất trong ngành, được thúc đẩy bởi mong muốn có các sản phẩm bền vững và ổn định hơn.

WGSN dự đoán xu hướng này sẽ đi liền với vấn đề vệ sinh khi dùng các sản phẩm gội, rửa không nước. Điều này sẽ hấp dẫn những người không được tiếp cận với nước sạch, cũng như những người đang tìm kiếm các sản phẩm xanh hơn.

Thương hiệu Everist đã ra mắt các sản phẩm dầu gội và dầu xả không dùng nước, được bào chế dưới dạng kem sệt, chứa chất tẩy rửa chiết xuất từ dừa, dầu lô hội, bạc hà, hương thảo cùng nhiều thành phần hữu cơ khác.

Các công thức dầu gội và dầu xả này có thể phân hủy sinh học, thuần chay, không độc hại và không chất thải.

Ngành công nghiệp làm đẹp cho nam giới phát triển

Làm đẹp và chải chuốt dành cho nam giới đang gia tăng và là lĩnh vực dự kiến sẽ tạo ra doanh thu toàn cầu là 81,2 tỷ USD vào năm 2024. Nguyên nhân dẫn tới điều này là do những đợt phong tỏa dài ngày, khiến nam giới có cơ hội thử nghiệm các sản phẩm làm đẹp thoải mái khi ở nhà. Và họ đang có thêm nhiều sự lựa chọn mỹ phẩm khi các sản phẩm làm đẹp dành cho nam giới đang được tung ra thị trường một cách mạnh mẽ.

Làm đẹp với công nghệ

Hãy sẵn sàng được chiêm ngưỡng các công cụ làm đẹp công nghệ cao được tung ra thị trường. Năm tới, các thương hiệu làm đẹp sẽ tiếp tục thích ứng với công nghệ mới lạ mắt, cách mạng hóa mọi thứ, từ chăm sóc làn da cá nhân đến việc mua sắm sử dụng công nghệ.

Sau đại dịch, các sản phẩm hỗ trợ trí tuệ nhân tạo đã được tăng cường, những trải nghiệm ảo sẽ là tiêu chuẩn mới, thay đổi cách chúng ta mua sắm và trải nghiệm cái đẹp.

Không gian bán lẻ ảo sẽ loại bỏ nhu cầu đi đến quầy làm đẹp, trong khi các công cụ phân tích sẽ cung cấp cho chúng ta các thông tin chính xác về sức khỏe làn da, cách lựa chọn màu nhuộm tóc…

Chăm sóc da dựa trên các sản phẩm làm đẹp đã qua thử nghiệm

Vào năm 2022, chúng ta sẽ quan tâm hơn và tìm hiểu sâu những vấn đề liên quan đến khoa học, bằng chứng của quá trình chăm sóc da với những sản phẩm chăm sóc da đang được bán trên thị trường.

Chúng ta hiểu rõ hơn bao giờ hết về các lựa chọn chăm sóc da và cách chúng ta chi tiền cho những sản phẩm này. Đó là lý do tại sao người tiêu dùng ngày càng muốn hướng tới các sản phẩm làm đẹp đã qua thử nghiệm, mà các nhà khoa học đã dùng thuật ngữ “chăm sóc da dựa trên bằng chứng” khi đề cập tới điều này. Thuật ngữ “chăm sóc da dựa trên bằng chứng” ngụ ý các sản phẩm chăm sóc da đã được khoa học chứng minh, được kết hợp trong một quy trình chăm sóc da đã qua thử nghiệm.

Tất cả chúng ta đều hướng đến kết quả, chứ không phải là những thứ lông bông, rườm rà.

Năm 2022 đánh dấu một sự khởi đầu mới, khi tổng giám đốc WHO đã tuyên bố mạnh mẽ “Chúng ta cần phải chấm dứt đại dịch”. Và tất nhiên, đó là cơ hội mới để mọi người chạy ùa ra phố, gặp gỡ, giao lưu, rủ nhau tới các quán cà phê, các trung tâm mua sắm, làm đẹp để thư giãn. Khi ấy, nhu cầu được làm đẹp, đặc biệt ở phụ nữ sẽ phát triển mạnh mẽ. Và họ biết cần phải làm gì để trở nên quyến rũ, nồng nàn khi bước ra ngoài phố đông…


Phương Linh