“Tuyệt chiêu” ăn uống thả ga không lo tăng cân mùa lễ hội



“Tuyệt chiêu” ăn uống thả ga không lo tăng cân mùa lễ hội

Hương Bùi 16:23 13/1/2022

Cuối năm là dịp họp mặt, sum vầy bên gia đình, người thân, bạn bè nên không thể tránh khỏi những buổi tiệc thịnh soạn khiến chế độ ăn kiêng giữ dáng của bạn bị đảo lộn. “Giắt túi” ngay 3 mẹo nhỏ để thoải mái ăn uống mà không lo tăng cân sau Tết.

Mách nhỏ “tuyệt chiêu” ăn uống thả ga không lo tăng cân mùa lễ hội

Mẹo 1: Ăn lót dạ trước khi nhập tiệc

Không thể phủ nhận các món ăn trong các ngày lễ Tết vô cùng phong phú và thơm ngon. Cùng với đó, tinh thần của bạn cũng rất hưng phấn khi gặp mặt người thân và  bạn bè để ôn lại một năm cũ đã qua và chào đón năm mới sung túc lại càng khiến bạn cảm thấy ngon miệng và ăn nhiều hơn ngày thường.

Ăn nhẹ hoặc uống nước trước khi ăn tiệc là cách để tránh ăn quá nhiều và cũng là cách nâng cao “tửu lượng”, tránh bị chuốc say

Vậy nên trước khi bắt đầu bữa tiệc, bạn hãy ăn một chút salad, trái cây để lót dạ hoặc uống nhiều nước để tạo cảm giác no. Từ đó giúp giảm lượng thức ăn được nạp vào trong cơ thể, giữ dáng người thon gọn, đồng thời nước cũng giúp đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể và làn da.

Mẹo 2: Ăn chậm, nhai kỹ và nói chuyện thật nhiều

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn nhanh hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe, không chỉ làm cho bộ não nhận sai “tín hiệu” về mức độ no mà còn gây áp lực lên dạ dày khi phải tiêu hóa thức ăn chưa được nhai kỹ. Do đó, việc ăn chậm nhai kỹ là phương pháp vừa giúp bạn cảm nhận kỹ càng hương vị món ăn, vừa mang lại cảm giác no lâu, cũng như bảo vệ đường tiêu hóa khỏe mạnh.

Trong các bữa ăn thông thường cũng nên tập thói quen ăn chậm nhai kỹ

Ngoài ra, việc chỉ chú tâm vào ăn uống trong các bữa tiệc chỉ khiến bạn đánh mất thiện cảm của những người xung quanh và mất kiểm soát cân nặng. Trò chuyện nhiều hơn trong bữa tiệc cũng là một cách để thiết lập thêm các mối quan hệ mới và đốt cháy calo hiệu quả.

Mẹo 3: Thực hiện phương pháp “Nhịn ăn gián đoạn”

Nếu có quá nhiều bữa tiệc không thể nào chối từ thì “Nhịn ăn gián đoạn” chắc chắn là phương pháp giúp bạn ăn uống thả ga mà không lo tăng cân mất dáng hữu hiệu nhất. Mô hình “Nhịn ăn gián đoạn” 16/8 (ăn trong 8 tiếng và nhịn 16 tiếng tiếp theo) sẽ rất thích hợp để áp dụng cho thời gian tiệc tùng cuối năm bởi bạn có thể ăn uống thoải mái trong bữa tiệc và nhịn ăn sau thời gian đó.

Giữ gìn vóc dáng gọn gàng trong và sau Tết đơn giản bằng phương pháp “Nhịn ăn gián đoạn”

Lưu ý khi thực hiện phương pháp này, bạn cần phải uống đủ nước để tránh cơ thể mất nước gây mệt mỏi. Hoặc lót dạ bằng một ít trái cây, rau xanh nếu cảm thấy đói trong thời gian nhịn ăn.


Hương Bùi