Thị trường quà tặng 8/3 nhiều nhưng không mới



Thị trường quà tặng 8/3 nhiều nhưng không mới

Như Mây 16:3 7/3/2013

Mùng 8/3 nay không chỉ là ngày để tôn vinh phái đẹp mà còn là ngày để nhiều người bày tỏ tình cảm với những người thân yêu của mình. Vì vậy, từ đầu tuần, thị trường quà tặng đã trở nên sôi động, thậm chí các trang mua bán trực tuyến cũng thu hút rất đông người truy cập và sử dụng dịch vụ.

Ngay từ những ngày đầu tháng, hàng loạt siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng kinh doanh đua nhau nhập hàng ồ ạt để chuẩn bị chu đáo lượng hàng phục vụ dịp này. Tại các siêu thị Siêu thị Co.opMart, BigC,… những chương trình khuyến mãi mới với chủ đề “Tôn vinh vẻ đẹp Việt”, chương trình “Dành tặng cho người phụ nữ tôi yêu” giảm giá khoảng 45-50% trên hàng nghìn sản phẩm làm đẹp, quần áo thời trang.
 
Trên hầu hết các con phố lớn của Hà Nội như Cầu Giấy, Xuân Thủy, Thái Hà, Chùa Bộc, Tôn Đức Thắng, cửa hàng, shop quần áo, giày dép, mỹ phẩm, hoa tươi... đều treo băng rôn, siêu khuyến mãi hoặc giảm giá đặc biệt. Trong đó, quần áo, nữ trang, sữa tắm, dầu gội, nước hoa,… thậm chí là đồ dùng làm bếp đang trở thành mặt hàng hot dịp này. Bởi những món hàng này thường nằm trong những giỏ quà được ưa thích nhất đối với các chị em phụ nữ. Một chiếc váy nhỏ xinh xắn, hay đơn giản một chiếc áo với giá khoảng 200-500 nghìn đồng nhưng phù hợp với gu tính cách người được tặng, hay một cuốn album dễ thương với giá khoảng 100-200 nghìn đồng đã đủ làm ấm lòng những người phụ nữ của cuộc đời những đấng mày râu.
 
Thú bông là món quà nhiều bạn nữ tuổi ô mai yêu thích
 
Nếu thú bông, hoa, tranh đổi màu, những vật kỷ niệm ngộ nghĩnh, đáng yêu là những món quà để các chàng tặng cho một nửa yêu thương thì ví cầm tay, túi xách, hoa tai, lắc, dây chuyền… là những món quà để những nam tử gửi gắm chữ hiếu đến các mẹ. Ngoài ra, để hút khách, các Công ty vàng bạc đá quý PNJ, SJC, cửa hàng thời trang Nino Max,… cũng tung các chiêu khuyến mại, giảm giá, tặng quà cho giới nữ vào dịp 8/3.
 
Tại hầu hết các nhà sách ở đường Xuân Thủy, thiệp chúc mừng được bày bán ngay tại cửa ra vào với đủ kiểu dáng, màu sắc phong phú đa dạng. Nhân viên cửa hàng sách cho biết, đa số lượng thiệp được tiêu thụ những ngày này là thiệp “handmade” dễ thương, độc đáo lại mang dáng dấp của sự khéo léo, sáng tạo của người làm nên nó. Mỗi thiệp có giá khoảng 30-40 nghìn đồng, tùy loại và đắt gấp nhiều lần so với thiệp in sẵn. Tuy nhiên, với sự đơn điệu và phổ biến thì thiệp in sẵn không thể làm hài lòng người tiêu dùng khó tính hiện nay.
 
Hoa tươi là mặt hàng không thể thiếu trong những ngày này. Trên nhiều tuyến phố, các cửa hàng bán hoa tươi lớn nhỏ bắt đầu tràn ra đường. Những ngày sát 8/3, giá mỗi bó hoa tươi đã tăng gấp 3-4 ngày thường. Một bó hoa có khoảng 10 đến 20 bông có giá từ 150 nghìn đồng đến 350 nghìn đồng, bán lẻ 20 nghìn đồng/bông. Một sinh viên bán hoa trên đường Xuân Thủy cho biết, số người bán hoa năm nay giảm đi song họ vẫn không dám nhập hàng nhiều hơn so với mọi năm bởi lượng khách mua đã giảm đáng kể so với năm ngoái. Điều này chứng tỏ dư âm của khủng hoảng kinh tế vẫn còn ảnh hưởng khá mạnh đến việc chi tiêu của người dân.
 
 
 
Ngoài ra, không khí 8/3 cũng lan toả khá mạnh mẽ trên các trang web khi hàng loạt các nhà kinh doanh trực tuyến rầm rộ đưa ra hàng loạt các gói dịch vụ cùng đủ các chiêu khuyến mãi hấp dẫn để hút người mua, đặc biệt là những người quá bận rộn. Các mặt hàng trên các cửa hàng trực tuyến cũng sôi động không kém khi mọi thứ đều có chỉ cần nhấp chuột hoặc gọi điện là thiệp chúc mừng, hay quà tặng, thậm chí là đồ công nghệ cao cấp sẽ được giao tận nơi chỉ sau vài tiếng đồng hồ. Các sản phẩm trên các website bán hàng qua mạng vô cùng phong phú và đa dạng, từ các loại quà truyền thống như thiệp chúc mừng, gấu bông, nước hoa, giầy dép, quần áo thời trang, mỹ phẩm, trang sức đến các sản phẩm handmade, đồ công nghệ...
 
Không chỉ là đồ kỷ niệm, hay hoa mà nhiều đấng mày râu cũng chọn quà mừng là bữa cơm thân mật bên những người phụ nữ yêu thương. Vì vậy, các cửa hàng, quán ăn hay nhà hàng cũng thi nhau quảng cáo các dịch vụ bán hàng qua mạng, giảm giá để kích cầu. Và trong các ngày 7-8/3, hàng quán nào cũng đông nghịt khách. Chính vì vậy mà chất lượng dịch vụ lại không cao, hoặc sự nhốn nháo đến nhếch nhác. Nhiều nơi còn phải từ chối khách đến ăn vì không còn chỗ.
 
Dù đắt tiền hay giản dị, thiết thực hay lãng mạn thì những món quà vừa vặn với túi tiền người mua phù hợp sở thích và nhu cầu với người thân là những món quà mang nhiều giá trị nhất. Nó lưu giữ những khoảnh khắc quan tâm, yêu thương, sẻ chia giữa những người thân trong gia đình. Tuy nhiên, có lẽ món quà lớn hơn nữa đơn giản chỉ là sự tồn tại, gắn bó bên nhau cũng đủ để lấp đầy những vách ngăn tình cảm đối với những người mẹ, người vợ.
 
 

Như Mây

Từ Khóa :