Thanh tẩy tâm hồn với nghi lễ tắm Furo



Thanh tẩy tâm hồn với nghi lễ tắm Furo

PV 16:22 3/11/2021

Furo là một phần trong nghi lễ tắm của người Nhật, không phải chỉ để tắm rửa mà là để thư giãn tinh thần và làm ấm cơ thể. Việc gột sạch được thực hiện riêng bên ngoài trước khi vào bồn tắm. Người ta chỉ tắm Furo sau khi đã xả sạch cơ thể. Nhìn chung, phòng tắm Nhật Bản nhỏ hơn tiêu chuẩn phương Tây. Vì thế, thường phòng tắm được thiết kế tắm đứng, nhưng có chứa thêm Furo. Theo truyền thống, người ta tắm trước bữa tối để gột sạch những âu lo của cả ngày, trước khi ngồi vào bàn ăn tối.

Thực tế, nhiều người trong chúng ta có thói quen tắm gội muộn. Tức là chúng ta tắm sau khi đã làm xong tất cả việc nhà, để sau đó, có thời gian thong thả dưỡng da, chăm sóc tỉ mỉ cho bản thân. Điều này chẳng có gì cần bàn tới, nhưng cái chúng ta muốn học theo nghi thức tắm “Furo” không phải là thời điểm tắm, mà là cách rửa trôi những muộn phiền bằng dòng nước.

Vào những ngày tâm trí bình lặng, tắm gội đơn giản chỉ là quy trình làm sạch thể chất. Nhưng khi căng thẳng và âu lo trở thành thứ làm vấy bẩn tâm trí, hãy mượn thời gian tắm để thanh tẩy cả tâm hồn. Làm sao để thứ hữu hình như nước, hay xà phòng, sữa tắm có thể cuốn trôi cả những thứ vô hình như nỗi buồn hay áp lực?

Trước hết, tắm là khoảng thời gian quý báu mà bạn được ở một mình, không có ai quấy rầy. Không gian phòng tắm tuy nhỏ, nhưng đó là không gian của riêng bạn. Bạn hoàn toàn trần trụi, không che đậy, không ngụy trang, không phải giả vờ làm ai khác. Nước ấm luôn là liệu pháp hữu hiệu để thư giãn cơ bắp, và từ đó, hệ thần kinh cũng được làm dịu lại. Nếu muốn xả trôi đi những bực dọc, giận dữ, hãy tắm dưới vòi sen. Nếu đang cô đơn và cần được vỗ về, hãy ngâm mình trong bồn tắm và để làn nước vuốt ve làn da bạn.

Không phải ngày nào bạn cũng nên tắm trước bữa tối. Chỉ cần áp dụng trình tự này, nếu bạn muốn tối nay mình tạm quên những chuyện không vui ở chỗ làm, để bảo toàn nụ cười dịu dàng dành cho người thân trong bữa tối. Bạn cũng có thể lên kế hoạch "tắm cho tâm hồn" trước khi đến thăm một người thân lâu ngày không gặp, hay trước khi đưa ra một quyết định quan trọng, hoặc chẳng qua chỉ là muốn rũ bỏ mọi phiền muộn của một ngày dài.

Dòng nước, xà phòng hay sữa tắm thuần tự nhiên, dường như mang một năng lượng từ tự nhiên, có thể cuốn trôi mọi buồn bực và áp lực. Chỉ có điều, bạn cần đón nhận và cho phép năng lực này phát huy mà thôi.

Chúng ta hãy tắm chăm sóc bản thân cho thật xứng đáng.


PV

nguồn Indochine Natural Lifestyle

Từ Khóa :