“Sống” cùng World Cup 2014 với Smart TV có tính năng xem bóng đá



“Sống” cùng World Cup 2014 với Smart TV có tính năng xem bóng đá

Gia Phong 14:57 12/6/2014

Khi mua TV, người dùng thường chú ý đến các thông số như: kích thước, độ phân giải, tần số quét, góc nhìn… Tuy nhiên, với Smart TV có tính năng “xem bóng đá”, người dùng sẽ có thêm cơ hội trải nghiệm sự sôi động, hấp dẫn của những trận cầu đỉnh tại World Cup 2014 .

Dù tính năng “sport” đã xuất hiện từ lâu, nhưng chỉ ở dạng cơ bản là chế độ màn hình. Tuy nhiên, sau thời gian theo đuổi yếu tố hiển thị từ HD, rồi Full HD, LED đến OLED và mới nhất là 4K... các nhà sản xuất đã chú trọng hơn đến việc “xem và tương tác”. Không còn thụ động chờ TV chiếu sao xem nấy, giờ đây, người dùng có thể tùy chỉnh chế độ như không khí ở rạp chiếu hay độ sáng tối khi theo dõi các trận cầu...
 
Nhưng đó vẫn chỉ là tính năng cơ bản mà mọi TV đều có. Với Smart TV, các nhà sản xuất sẽ mang đến người dùng thêm nhiều khoảnh khắc thú vị. Trong bối cảnh hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã đến gần, xa hơn là các trận đấu diễn ra vào cuối tuần khi NHA, La Liga, Bundesliga trở lại, tính năng “Football mode” rất được người dùng quan tâm.  
 
Samsung là một trong những nhà sản xuất chú trọng đến tính năng này. Trên thị trường Việt, cả hai dòng TV Samsung H6400 (series 6) và phiên bản “rút gọn” series 5 đều sở hữu tính năng “xem bóng đá”. Khi chế độ này được kích hoạt, ngoài mang đến những hình ảnh sống động hơn, kèm hiệu ứng âm thanh vòm đa kênh mạnh mẽ nhờ bộ xử lí tín hiệu số (DSP), người xem còn có thể tương tác trực tiếp cùng trận đấu. Với sự hỗ trợ của thiết bị ngoại vi (ổ đĩa HDD hoặc USB ngoài), chức năng Auto Highlights sẽ lưu lại những khoảnh khắc cao trào hay nổi bật của trận đấu như khi khán giả hô vang, hoặc khi có bàn thắng. Thậm chí, người xem có thể tự zoom cận cảnh vào một trong chín điểm trên hình để đánh giá lại tình huống vừa diễn ra như các chuyên gia phân tích. Bên cạnh đó, chế độ này còn tích hợp các tính năng xã hội, cho phép người dùng truy cập vào Facebook, Twitter hoặc Skype để vừa xem trận đấu, vừa bình luận cùng bạn bè. Hiện nay, Samsung 40H6400 đang được bán tại Siêu thị Trần Anh với giá 16,9 triệu đồng.
 
Mẫu TV 40H5510 giá tham khảo 13,9 triệu đồng
 
TV Bravia thế hệ mới ra mắt năm 2014 của Sony cũng có tính năng tương tự. Theo đó, chế độ âm thanh Football Mode tái hiện âm thanh của sân vận động vốn chỉ xuất hiện trên các dàn âm thanh cao cấp của hãng, thì nay cũng được tích hợp lên dòng TV W700B. Bên cạnh đó, việc đổi mới nâng cấp giao diện tạo điều kiện cho người dùng có thể thưởng thức âm thanh sống động mà không cần đến sự hỗ trợ của loa ngoài, xem những thông tin nóng từ nhiều nguồn khác nhau (bao gồm cả FIFA). Giá tham khảo 15 triệu đồng.
 
 
Toshiba cũng quan tâm đến tính năng Football Mode khi đưa ra thị trường dòng TV Pro Theatre L2300. Sở hữu tính năng Intelligent Auto View/Tối ưu chất lượng hình ảnh khi kết hợp với chế độ Football Mode, dòng L2300 sẽ mang đến người xem trận cầu sôi động và hấp dẫn hơn (hình nền hay sân cỏ hiển thị khá rõ nét). Đặc biệt, tính năng này còn tự động dò tìm những chủ thể chuyển động để tăng cường độ sáng và đường biên xung quanh vật thể, kết hợp với giảm nhiễu MPEG để tạo nên hình ảnh tăng cường mạnh mẽ và bắt trọn những chuyển động nhanh một cách mượt mà đến từng chi tiết. Giá tham khảo 15 triệu đồng.
 
 
Như vậy, với chế độ “xem bóng đá/football mode” người xem có cơ hội vừa thưởng thức những trận cầu với hình ảnh sắc nét, vừa được sống trong không khí của sân vận động. Xem và tương tác với TV đang trở thành xu hướng mới của thị trường số, mang đến người dùng những trải nghiệm thú vị trong World Cup 2014 này.
 

Gia Phong

Từ Khóa :