Samsung vượt Huawei, chiếm thị phần smartwatch của Apple



Samsung vượt Huawei, chiếm thị phần smartwatch của Apple

10:8 24/11/2021

Thị phần của Samsung đã tăng trưởng mạnh trên thị trường smartwatch với sự xuất hiện của Galaxy Watch4. Nhờ đó, Samsung đã vượt qua Huawei để trở lại vị trí thứ 2 cũng như thu hẹp khoảng cách với Apple.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Counterpoint Research, thị trường smartwatch thế giới quý III/2021 tăng 16% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, Apple vẫn giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường smartwatch quý III/2021. Tuy nhiên, nhà sản xuất đồng hồ thông minh đến từ Mỹ đã không còn giữ được thị phần 33% từng giành được một năm trước đó. Thậm chí, thị phần của Apple còn giảm 11%, xuống mức 22% trong quý III/2021.

Trước ngược với Apple, Samsung lại có quý tăng trưởng mạnh để chiếm 17% thị phần trên thị trường đồng hồ thông minh thế giới, qua đó giành lại vị trí thứ hai từ Huawei và gia tăng áp lực lên Apple. Samsung có được sự tăng trưởng mạnh mẽ là nhờ sự xuất hiện của Galaxy Watch4. Mẫu smartwatch hoàn toàn mới này chạy hệ điều hành WearOS thay vì Tizen trước đó.

Việc Samsung trang bị WearOS giúp Galaxy Watch4 có thể chạy các ứng dụng Google Play. Trong đó, Google Maps là một trong những ứng dụng được người dùng yêu thích nhất. Trong khi đó, Apple Watch Series 7 bán ra thị trường chậm hơn dự kiến khiến hãng công nghệ Mỹ sụt giảm thị phần. Bởi do Apple Watch Series 7 mới có mặt trên thị trường từ tháng 10, nên toàn bộ doanh số được ghi nhận cho quý IV/2021.

Vì thế, nhiều khả năng thị phần của Apple sẽ tăng trở lại trong quý cuối cùng của năm 2021. Tuy nhiên, việc Samsung tăng cường đầu tư cho mảng đồng hồ thông minh khi ra mắt nhiều sản phẩm giá rẻ trong thời gian tới khiến cuộc cạnh tranh thị phần trên thị trường smartwatch càng thêm gay gắt.