Samsung tham vọng bán được 390 triệu smartphone trong năm 2022



Samsung tham vọng bán được 390 triệu smartphone trong năm 2022

Quang Huy 11:16 2/12/2021

Samsung đặt mục tiêu chiếm 21,9% thị phần để vững vàng ở vị thế dẫn đầu trên thị trường smartphone thế giới năm 2022. Muốn hoàn thành mục tiêu này, Samsung phải bán được ít nhất 390 triệu điện thoại trong năm 2022.

Đây được xem là mục tiêu đầy tham vọng, đặt Samsung trước nhiều thách thức trong bối cảnh thị trường điện thoại thế giới đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chip do đại dịch Covid-19 gây ra.

Thách thức mà Samsung phải đối mặt càng lớn hơn khi nhìn vào thống kê của Hãng nghiên cứu thị trường Gartner. Theo đó, trong năm 2021, Samsung chỉ xuất xưởng được khoảng 307 triệu smartphone trên phạm vi toàn cầu. Như vậy, để đạt được mục tiêu 390 triệu máy bán ra trong năm 2022, lĩnh vực kinh doanh điện thoại của Samsung phải đạt tốc độ tăng trưởng 27%. Đây là mức tăng trưởng cao trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chip vẫn chưa có hồi kết.

Samsung đặt kỳ dòng sản phẩm Galaxy S22 dự kiến ra mắt đầu năm 2022 sẽ tiêu thụ được 33 triệu máy, bất chấp Galaxy S21 không có được thành công như mong đợi. Trong khi đó, Galaxy A vẫn được xem là dòng sản phẩm chủ lực của hãng với mục tiêu bán được 367 triệu Galaxy A23 và A33 cùng 92 triệu Galaxy A53 và A73.

Để có thể hiện thực hóa mục tiêu này, Samsung cần giải được "bài toán khó" mà thị trường Trung Quốc, nơi sự thống trị của các nhà sản xuất điện thoại nội địa đặt ra. Đó là chưa kể đến sự vươn lên mạnh mẽ của kình địch Apple khi hãng này vừa vượt qua các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc để chiếm vị trí số 1 ngay trên sân nhà của họ. Diễn biến trên thị trường điện thoại Trung Quốc những năm qua cho thấy thế yếu của Samsung khi hãng này từ lâu không có mặt TOP 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại thị trường tỷ dân, bao gồm Apple, Xiaomi, Vivo, Oppo, Huawei.

Hiên tại, Samsung đang đơn giản hoá quy trình sản xuất cho dòng sản phẩm tầm trung nhằm giảm chi phí sản xuất, góp phần gia tăng khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại đến từ các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc. Ngoài ra, Samsung còn cân nhắc bổ sung tiêu chuẩn chống bụi và nước IP68 cho các sản phẩm có giá bán hợp lý để thu hút nhiều người mua mới, nhất là tại thị trường Trung Quốc.

 


Quang Huy