“No Time to Die”- phim được mong đợi nhất trong thời đại dịch



“No Time to Die”- phim được mong đợi nhất trong thời đại dịch

Phương Linh 11:9 11/10/2021

Trong gần sáu thập kỷ kể từ "Dr. No" năm 1962, có một điều không bao giờ thay đổi: Bond, James Bond luôn thể hiện hay nhất trong các phim chiếu rạp.

Siêu điệp viên mang tính biểu tượng sẽ trở lại trong cuộc phiêu lưu mới nhất của mình vào thời điểm giữa tháng 10 với "No Time to Die", bộ phim thứ 25 của loạt phim, để kết thúc một kỷ nguyên kể từ ngày ra mắt.

“No Time to Die" là bộ phim cuối cùng của Daniel Craig, người đã đóng vai nhân vật này 5 lần kể từ "Casino Royale" năm 2006. Craig đã làm sống lại nhân vật , đồng thời cũng chiếm được doanh thu cao cho phòng vé trong những loạt phim anh đóng.

Tuy nhiên, "No Time to Die" ra mắt vào một thời điểm khó khăn cho cả loạt phim Bond và rạp chiếu phim khi ngành công nghiệp điện ảnh đang cố gắng trở lại bình thường trước vấn đề đối mặt với đại dịch coronavirus và sự gia tăng của việc phát trực tuyến. Hiện tại, gã khổng lồ công nghệ Amazon (AMZN) cũng đang có kế hoạch tiếp quản MGM, “ngôi nhà”studio chính của loạt phim.

Sự trở lại của "No Time to Die" trong tháng này sẽ có những ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của ngành điện ảnh nói chung và của vai 007 nói riêng.

Jonathan Kuntz, một giáo sư điện ảnh tại Trường Sân khấu, Điện ảnh và Truyền hình UCLAcho biết: “Việc nhượng quyền thương mại Bond luôn được thực hiện trên quy mô lớn. James Bond luôn thể hiện những điều hay nhất trong phim chiếu rạp”.

Craig, Daniel Craig

“No Time to Die” dự kiến ​​sẽ mang về khoảng 55 đến 60 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ vào cuối tuần này, con số ước tính có phần dè dặt vì đại dịch. Với lịch sử tại các phòng vé có phim của Craig, tổng số tiền thu được có thể sẽ cao hơn.

Theo Comscore (SCOR), loạt phim về James Bond đã thu về hơn 7 tỷ USD trên toàn thế giới. Trong tổng số đó, “các chuyến đi chơi” của Craig với tư cách Bond (trong "Casino Royale", "Quantum of Solace", "Skyfall", "Spectre" và "No Time to Die", công chiếu quốc tế vào tuần trước) đã mang lại non nửa con số trên với 3,3 tỷ USD.

Shawn Robbins, nhà phân tích chính tại BoxOffice.com cho biết: Các vai diễn của Daniel Craig với James Bond là một trong những vai diễn được yêu thích nhất trong lịch sử lâu đời của 007. Anh ấy và nhóm sáng tạo đã đạt được những bước tiến để hiện đại hóa nhượng quyền thương mại kể từ “Casino royale”. Bond luôn là Bond - một trong những nhân vật mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử điện ảnh. Kết hợp điều đó với màn trình diễn chia tay của Craig và các bài phê bình mạnh mẽ (phim đạt 84% điểm phê bình trên Rotten Tomatoes), chắc chắn là doanh thu phòng vé của phim có thể dễ dàng vượt quá mong đợi.

Thêm vào đó, bộ phim đã kiếm được 121 triệu USD trên toàn cầu cho đến nay và mang về 6,3 triệu USD ở Mỹ vào tối 7/10, một khởi đầu vững chắc.

Đối với các rạp chiếu, chiến thắng lớn về doanh thu phòng vé cho "No Time to Die" có thể  tiếp tục duy trì động lực cho chuỗi rạp sau màn trình diễn mạnh mẽ đầy ấn tượng của "Venom" vào cuối tuần trước đến cuối tháng 10, điều này rất quan trọng nếu các rạp muốn tiếp tục đi đúng hướng và bước sang năm 2022 một cách mạnh mẽ. Các bộ phim khác đã ra rạp trong năm nay với kết quả trái ngược nhau, nhưng "No Time to Die" được cho là bộ phim quan trọng nhất trong đại dịch cho đến nay. Nếu có thể tìm được khán giả, nó có thể đóng vai trò là cầu nối dẫn đến một tương lai tươi sáng hơn cho các rạp chiếu.

Giáo sư Kuntz cho biết: Quãng thời gian vào những năm 80, có vẻ như các bộ phim về James Bond mới đang chuyển động. Nhưng tôi nghĩ kể từ năm 2006, mỗi bộ phim về James Bond đều được trau chuốt kỹ lưỡng. Điều đó không có nghĩa là tất cả trong số chúng đều là kiệt tác, nhưng chúng đã mang đến cho chúng ta những điều thực sự mới mẻ và tuyệt đẹp về mọi mặt hình ảnh trong các bộ phim về Bond”.

Bezos, Jeff Bezos

Jeff Bezos, ông chủ của Amazon đã mua MGM, hãng phim đứng sau Bond, với giá 8,4 tỷ USD vào tháng 5 vừa qua. MGM, quê hương của những nhân vật kinh điển như Rocky Balboa và RoboCop, có hơn 4.000 bộ phim và 17.000 chương trình truyền hình trong danh mục của mình. Tuy nhiên, lợi ích lớn nhất của hãng là Bond. Bond không chỉ là một phần tài sản trí tuệ đơn thuần, đó còn là một sự rung cảm. Các bộ phim và nhân vật chính trong James Bond đại diện cho một phong cách sống lan rộng trên toàn cầu và xuyên suốt nền văn hóa đại chúng. Phát trực tuyến dù chỉ là một phần nhỏ trong đế chế của Amazon, nhưng cũng giúp cho Bezos trở thành người chơi nổi bật hơn trong thế giới giải trí.

Prime Video gắn liền với chương trình Prime phổ biến của Amazon, cung cấp dịch vụ giao gói hàng nhanh hơn và có hơn 200 triệu người đăng ký trả phí. Điều đó làm cho thương hiệu trở thành một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường phát trực tuyến, và việc có thêm Bond trong hàng ngũ có thể sẽ củng cố thêm vị trí đó.

Nhưng điều này có ý nghĩa gì đối với tương lai điện ảnh của Bond?

Các nhà sản xuất Barbara Broccoli và Michael G. Wilson, những người nắm giữ bản quyền của nhân vật, kiên quyết rằng 007 sẽ ở lại rạp. Nhưng điều đó không có nghĩa là Bond hoặc các nhân vật khác trong loạt phim như M, Q, hoặc Moneypenny sẽ không xuất hiện ở nơi khác, giống như “Chiến tranh giữa các vì sao” hoặc vũ trụ Marvel đã làm rất thành công.

Nhà phân tích Robbins cho hay: “Sẽ có thêm nhiều thay đổi. Nhưng cuối cùng, sự mạnh mẽ của thương hiệu cần phải được duy trì tốt nhất bằng cách đảm bảo rằng nó tiếp tục phát triển mà không phải hy sinh bất kỳ điều gì đã khiến nó trở nên tuyệt vời như khi bắt đầu: Đó chính là các rạp chiếu phim, nơi mang các nhân vật và những hình ảnh của phim đến với các khán giả một cách nhanh chóng và hoành tráng nhất”.

Dù “No time to die” đã phải trì hoãn thời điểm ra mắt khá nhiều lần do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng chắc chắn sự trở lại của phim vào thời điểm này sẽ mang đến niềm phấn khích tuyệt vời cho các fan của Bonds trên khắp thế giới. Và đây là một trong những bộ phim được mong đợi nhất trong thời đại dịch.


Phương Linh

Từ Khóa : James Bond