Những quảng cáo khó quên năm 2013



Những quảng cáo khó quên năm 2013

An Nhiên 18:44 19/12/2013

Sáng tạo, thông minh, hài hước, ý nghĩa...là những yếu tố làm nên sự thành công của một quảng cáo và điều đó cũng khiến người tiêu dùng ấn tượng với sản phẩm. Một năm 2013 đã khép lại và những quảng cáo được đánh giá là khó quên nhất năm 2013 đã được người xem bình chọn.

1. Dove – phác thảo vẻ đẹp tiềm ẩn

Trước thực tế  chỉ 4% phụ nữ trên thế giới tự tin về vẻ đẹp của mình, Dove đã quyết định thực hiện một cuộc thí nghiệm thú vị để chứng minh phụ nữ đẹp hơn những gì họ nghĩ.

Một số người đã được mời đến một căn phòng tại San Francisco. Tại đây, những người tham gia sẽ được yêu cầu tự miêu tả bản thân, đặc biệt những đặc điểm trên gương mặt cho Gill Zamora – một nghệ sĩ pháp y của FBI để ông phác thảo thân dung của họ. Sau đó, Gill sẽ vẽ một bức tranh thứ hai, dựa trên những gì một người lạ miêu tả. Chủ nhân bức tranh sẽ được xem cả hai tác phẩm đặt cạnh nhau. Có một điều rất thú vị là bức tranh thứ hai lúc nào cũng đẹp hơn bức thứ nhất. Có nghĩa là, phụ nữ thường khắt khe hơn khi tự đánh giá về bản thân mình.

Tất cả những người tham gia đều cảm thấy rất ngạc nhiên, xúc động và phản ứng của họ được ghi lại trong một đoạn video có tựa đề ““Dove Real Beauty Sketches” (Tạm dịch: Dove phác thảo vẻ đẹp thực sự).

Có thể nói, đây là một chiến dịch đơn giản, nhưng đem lại tác động rất lớn bởi nó không chỉ đem đến cho người tiêu dùng một cái nhìn sâu sắc hơn về thương hiệu, mà còn giúp họ nhận ra vẻ đẹp tiềm ẩn trong chính bản thân mình.

2. Extra Gum’s “Origami.”

 

 

Quảng cáo được sản xuất bởi Energy BBDO Chicago cho thấy hình ảnh một người cha dạy cho cô con gái bé nhỏ của mình các làm một chú hạc từ giấy kẹo cao su. Khi cô gái lớn lên, người cha vẫn tiếp tục tặng cho thiên thần của mình những chú hạc giấy, kể cả lúc cô bé vui vẻ hay gặp chuyện buồn trong cuộc sống. Ở giây thứ 60, khi đang xếp đồ lên xe để tiễn con mình đi học ông đã rất bất ngờ và xúc động khi vô tình đánh rơi chiếc hộp đựng toàn hạc giấy mà cô bé đã cất giữ, trân trọng trong suốt tuổi thơ của mình.

Đoạn quảng cáo kết lại với thông điệp: “Đôi khi những điều nhỏ nhoi lại có thể kéo dài mãi mãi” khiến người xem không thể không suy nghĩ về những giá trị cuộc sống. Và từ đó, họ rất dễ liên tưởng tới việc một thanh kẹo cao su có thể nhai trong chốc lát, nhưng những gì thuộc về nó sẽ tồn tại mãi mãi nếu bạn biết trân trọng từng khoảng khắc thời gian trong cuộc sống.

Với đoạn phim đầy cảm động về tình cha con, đoạn quảng cáo đã thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem khi đăng tải trên Youtube và có đến gần 13.500 lượt thích với những bình luận tích cực.

3. Một thế giới xanh và sạch của Chipotle

Đoạn quảng cáo dài hơn 3 phút cho thấy hậu trường quá trình sản xuất đồ ăn nhanh của Crow Foods, nơi động vật đều được nuôi công nghiệp. Xuất hiện trong đoạn quảng cáo là hình ảnh một chú bù nhìn làm việc cho một nhà máy, nơi anh chứng kiến cảnh những chú gà bị tiêm hóa chất màu xanh, những gì “mắt thấy tai nghe” khiến anh vô cùng khó chịu. Sau khi về nhà từ nơi làm việc, anh đã nảy ra sáng kiến thu hoạch rau để ““cultivate a better world” (thu hoạch một thế giới tốt đẹp hơn).

Câu chuyện của "The Scarecrow" là những hình ảnh thể hiện mong muốn phát triển một nền nông nghiệp xanh và sạch chứ không phải lạm dụng công nghiệp để tạo ra những thực phẩm một cách nhanh chóng nhưng nguy hiểm cho người sử dụng. Đây là một video đầy ý nghĩa của Chipotle. Công ty đã nhận được rất nhiều chứng chỉ về chế biến thực phẩm an toàn, điều rất cần cho cuộc sống và cho cả con người lẫn thế giới tự nhiên.

4. “Friendship” của Guinness

 

Tình bạn giữa cánh mày râu luôn là nguồn cảm hứng cho quảng cáo của các hãng bia. Năm nay Guinness góp mặt trong số những quảng cáo ấn tượng nhất năm 2013 với đoạn phim có tên “Friendship”. Đoạn quảng cáo của nhà sản xuất  BBDO New York mô tả 6 người đàn ông đang chơi bóng rổ gay cấn trên những chiếc xe lăn đem lại suy nghĩ họ đều là những người tàn tật. Trò chơi kết thúc đầy bất ngờ khi 5 người trong số họ đều đứng dậy, có nghĩa là chỉ một người phải dùng đến xe lăn và chiến thắng thuộc về một tình bạn thực sự. Quảng cáo khép lại bằng cảnh cả 6 người bạn thưởng thức bia sau trận đấu với thông điệp: ““The choices we make reveal the true nature of our character.” (Tạm dịch: Quyết định chọn lựa bất kỳ điều gì cũng sẽ tiết lộ tính cách thực sự của chúng ta”.

Với những cảnh quay chân thực trên nền nhạc của nhóm The Cinematic Orchestra, không cần sự trợ giúp của những hiệu ứng cầu kỳ, quảng cáo cũng đủ sức chạm tới trái tim và sự xúc cảm của người xem.

5. Mối dây liên hệ mật thiết của Budweiser

 

Charles R. Taylor – một giáo sư marketing tại trường đại học Villanova (Hoa Kỳ) – cho biết: “Quảng cáo 60 giây có tên “Clydesdales Brotherhood” (tạm dịch: Tình thân Clydesdales) sử dụng ngựa Clydesdales khiến người xem nhớ lại một truyền thống rất mạnh mẽ của Budweiser ở Mỹ. Sự gắn bó giữa chú ngựa và người chăm sóc nó làm cho đoạn quảng cáo có một sức lay động mạnh mẽ. Nhạc nền cũng góp phần tạo nên sự thành công của đoạn video. Đây được đánh giá là quảng cáo Super Bowl hay nhất, cũng là một trong những video về mối dây liên hệ tình cảm có sức lan truyền mạnh nhất trong năm nay.

6. Kmart – với Ship my pants

 

Chiến dịch quảng cáo của chuỗi siêu thị Kmart đã gặt hái khá nhiều thành công với câu nói được nhắc đi nhắc lại “ship my pants”. Đây thực sự là một quảng cáo thú vị và hài hước, đằng sau đó là một lợi thế của sản phẩm khi khách hàng sẽ được chuyển hàng “miễn phí”. Với những gương mặt đa dạng về lứa tuổi, giới tính và vai trò trong xã hội, đoạn clip khiến ai cũng thấy dường như mình chính là đối tượng khách hàng mà Kmart nhắm tới. Vì thế, clip đã thu hút gần 1 triệu người xem chỉ sau một ngày đăng tải trên Youtube, và đến nay đã đạt hơn 20 triệu lượt.
 

7. Những cô bé tinh nghịch trong “Princess Machine”

 

Quảng cáo “Princess Machine” kéo dài 2 phút của công ty đồ chơi GoldieBlox với hình ảnh 3 bé gái đang chơi chiếc máy Rube Goldberg  mà chúng vừa lắp ráp. Trên website của mình, công ty cho biết: “Chúng tôi tin rằng có một triệu bé gái được sinh ra là các kỹ sư tương lai. Chỉ có điều chúng chưa biết điều đó, và GoldieBlox  có thể chỉ cho chúng đường đi đúng”.

Đoạn quảng cáo đã sử dụng hàng loạt những chuỗi tương tắc hài hước thường thấy trong các bộ phim thiếu nhi để trực tiếp nói về sự sáng tạo cũng như tư duy bình đẳng giới trong món đồ chơi này, bởi đơn giản, đừng bó hẹp suy nghĩ bé gái là phải chơi búp bê, vì trẻ em thời nay không thế nữa.

8. Sự cân bằng tuyệt hảo với Volvo

 

Hãng xe nổi tiếng Volvo hồi tháng 10 đã tung ra một quảng cáo ấn tượng có tên The Epic Split nhằm chứng minh khả năng vận hành tuyệt vời của những chiếc xe tải do hãng sản xuất.

Xuất hiện trong đoạn quảng cáo là võ sĩ kiêm diễn viên người Bỉ Jean-Claude van Damme. Diễn viên phim hành động lừng danh đã  thực hiện một pha mạo hiểm khi đứng trên hai chiếc Volvo FM khi chúng chạy giật lùi.

Theo Volvo, Jean-Claude van Damme là người đầu tiên có thể đứng trên 2 chiếc xe đang di chuyển, có được điều đó là do sự ổn định và chính xác đến không ngờ của hệ thống lái mới. Hãng cũng khẳng định đoạn quảng cáo không dùng đến công nghệ kỹ xảo. Đến nay, video đã thu hút tới hơn 60 triệu lượt truy cập.

9. John Lewis – Trân trọng từng khoảnh khắc đáng nhớ : “The Bear & The Hare”


 

Quảng cáo kể về một chú gấu cục cằn chưa bao giờ có cơ hội được đón Giáng sinh bởi chú luôn ngủ qua hết mùa đông cho đến khi được người bạn là chú thỏ rừng tặng cho một món quà đầy ý nghĩa. Câu chuyện chỉ là những hành động không lời với nhạc nền là ca khúc của Lily Allen đem lại cho người xem cảm giác thích thú và xúc động về những tình bạn đẹp trong mùa Giáng sinh an lành.

 


An Nhiên

Từ Khóa :