Người Việt chi trung bình 4 triệu đồng để mua smartphone



Người Việt chi trung bình 4 triệu đồng để mua smartphone

Công Tiến 16:45 30/8/2013

Theo thống kê của Công ty Phát triển trình duyệt web Opera, người Việt chủ yếu sử dụng smartphone tầm trung ở mức giá trung bình 4 triệu đồng để cập nhật tin tức và mạng xã hội. Do vậy, những thiết bị chạy Android, nhất là các smartphone thương hiệu Samsung đang ngày càng chiếm ưu thế tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 17 thế giới và thứ 4 châu Á, chỉ sau các nước đông dân như Ấn Độ, Indonesia và Trung Quốc về lượng người dùng Internet nói chung và trình duyệt Opera Mini nói riêng. Những thống kê của Opera dựa trên số thiết bị sử dụng trình duyệt của hãng, nên không đưa ra số liệu chính xác về trình trạng sử dụng smartphone tại Việt Nam. Nhưng thống kê này cũng nói lên xu hướng ở thời điểm hiện tại.
 
 
Theo đó, hai thương hiệu ưa chuộng nhất tại Việt Nam là Samsung (khoảng 27%) và Sony (khoảng 16%). Tuy nhiên, nếu tính riêng từng thiết bị, thì Samsung chiếm 7/10 mẫu máy. Đứng đầu là Galaxy Young S6310. Dù được bán suốt năm qua, nhưng do giá khá rẻ (gần 3 triệu đồng), nên vẫn được người dùng đón nhận.
 
Thống kê trên cũng phản ánh xu hướng giảm giá của smartphone trên thị trường thế giới. Cấu hình smartphone ngày càng tốt hơn. Nhưng với nhu cầu của người dùng không tăng, nên smartphone ở tầm trung vẫn đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Việc chi trung bình 4 triệu đồng để mua smartphone phù hợp với thu nhập và nhu cầu sử dụng điện thoại để cập nhật thông tin của người Việt.
 
 
Từ tháng 7/2012 đến tháng 7/2013, số thiết bị chạy Android tại Việt Nam tăng 211%. Nhu cầu cập nhật thông tin tăng cao khiến lượt tải trang tăng 465%. So với các nền tảng khác, lượt xem và dữ liệu tải về Android đều cao hơn hẳn. Trong đó, các nội dung trực tuyến, chủ yếu là tin tức (27%) và mạng xã hội (24%), còn nghệ thuật và giải trí dần bị coi nhẹ (9%).
 
Việc người dùng Việt không có yêu cầu quá cao với các thiết bị di động là tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp muốn sản xuất điện thoại “Made in Việt Nam”. Không cần chạy đua cấu hình mà chỉ cần đưa ra mức giá hợp lý so với các sản phẩm nhập ngoại cùng những tính năng phổ cập là có thể chiếm được cảm tình của người dùng.
 

Công Tiến

Từ Khóa :