Hẹn hò an toàn trên các app ghép đôi 

Hẹn hò an toàn trên các app ghép đôi

Admin 22:47 1/10/2021

Kết bạn hay tìm kiếm “nửa kia” của mình thông qua các app hẹn hò đã không còn quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là với giới trẻ ngày nay khi sự phổ biến rộng khắp của internet đã thay đổi sâu sắc phương thức giao tiếp và cách mở rộng các mối quan hệ. Tuy vậy, làm thế nào để bảo vệ bản thân khỏi những kẻ có ý đồ xấu và có được mối quan hệ lành mạnh qua mạng hay trên các ứng dụng hẹn hò thì không phải ai cũng biết!

Hẹn hò an toàn trên các app ghép đôi

1. Cẩn trọng với các thông tin cá nhân

Điều đầu tiên khi bắt đầu sử dụng các app hẹn hò chính là bảo mật các thông tin cá nhân, bởi họ thể hiện bản thân là người trầm ổn, lịch sự qua các dòng tin nhắn, nhưng thực tế ngoài đời có thể không phải vậy.

Không tiết lộ thông tin cá nhân khi chưa biết đối phương là người như thế nào

Do đó, để tránh tình huống bị quấy rối khi không muốn tiếp tục trò chuyện hay phát triển mối quan hệ, bạn tốt nhất không nên để ảnh đại diện trên app hẹn hò trùng với ảnh trên Facebook, Instagram, Tiktok... cũng như số điện thoại cá nhân, địa chỉ nhà ở, nơi làm việc.

2. Chỉ nên nhắn tin trên app hẹn hò

Tương tự với việc bảo mật thông tin cá nhân, việc chỉ nhắn tin trên app hẹn hò tuy không tiện lợi bằng các ứng dụng nhắn tin chuyên biệt khác như Zalo, Viber... nhưng sẽ giúp bạn cắt đứt liên lạc với đối phương nếu thấy họ có ý đồ xấu với mình mà không lo bị làm phiền.

Tránh tình huống bị đối phương dây dưa, phiền nhiễu khi liên tục nhắn tin, gọi điện vào số cá nhân, bạn chỉ nên nhắn tin qua app hẹn hò

Bên cạnh đó, một số app hẹn hò còn có tính năng bảo vệ người dùng bằng cách chủ động ngăn chặn những hình ảnh nhạy cảm. Vì thế, để đảm bảo sự riêng tư cá nhân và an toàn của bản thân thì trước khi có buổi hẹn gặp mặt trực tiếp đầu tiên, bạn vẫn nên duy trì nhắn tin qua app hẹn hò.

3. Không gặp ở nơi vắng vẻ và chủ động đi đến điểm hẹn

Khi đã trò chuyện đủ lâu và cảm thấy đã sẵn sàng để gặp mặt trực tiếp thì đừng ngần ngại đưa ra lời mời cho buổi hẹn hò đầu tiên. Tuy vậy, bạn cũng cần hết sức tỉnh táo khi đối phương bày tỏ muốn đến đón bạn hay địa điểm gặp gỡ lại là nơi vắng vẻ, riêng tư.

Lựa chọn địa điểm gặp gỡ ở nơi đông người và không sử dụng các đồ uống có cồn để giữ tinh thần tỉnh táo nhất, sẵn sàng ứng biến ngay khi gặp nguy hiểm

Đối với những bạn nữ, hãy chủ động chọn địa điểm mà bạn quen thuộc và tự đi xe đến đó. Trong trường hợp đối phương vẫn muốn đưa đón mà bạn lại ngại từ chối thì nên đứng ở nơi cách xa nhà bạn một chút, không để người lạ biết chính xác nơi ở và tránh bị quấy rối nếu bạn thấy không thoải mái và muốn chấm dứt liên lạc sau buổi hẹn đầu tiên.

4. Tâm sự với bạn bè, người thân khi đang hẹn hò qua app

Nhiều người có xu hướng muốn giữ riêng việc đang tìm hiểu đối tượng hẹn hò qua mạng, phần vì sợ những người xung quanh có cái nhìn chưa mấy thiện cảm về các app hẹn hò, phần vì nghĩ mọi chuyện chưa rõ ràng, “nói trước bước không qua”. Thế nhưng, tâm sự về mối quan hệ này cho người thân, bạn bè không chỉ giúp bạn có thêm nhiều lời khuyên trong chuyện tình cảm mà còn là một biện pháp an toàn khi bạn hẹn gặp đối phương. Để người thân, bạn bè biết rõ bạn đang nói chuyện, gặp gỡ với ai, ở đâu, thời gian như thế nào sẽ giúp sự an toàn của bạn càng được đảm bảo và dễ tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp phải “sự cố”.

Hương Bùi

Bình luận

Tin mới cập nhật

Sớm tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp trong đầu tư điện mặt trời mái nhà

Năng lượng xanh từ hệ thống điện mặt trời mái nhà không chỉ góp phần tiết kiệm chi phí sản xuất mà...

Kim cương hồng quí hiếm được hình thành từ sự tan rã của siêu lục địa?

Kim cương hồng cực kỳ hiếm và được thèm muốn - một mỏ hiện đã đóng cửa ở Úc là nguồn cung...

Học võ còn là để tha thứ, yêu thương

Chúng tôi gặp đại võ sư Long Phi Thanh khi ông vừa trở về sau khóa huấn luyện nâng cao đai đẳng...

Người trẻ ở đâu trong kỷ nguyên số

Những năm gần đây, chuyển đổi số đang diễn ra ngày càng nhanh chóng và mạnh mẽ với những phát minh vượt...

Liên kết mở để khởi nghiệp sáng tạo trong thời kỳ mới

Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023 với chủ đề “Liên kết mở để khởi nghiệp sáng tạo” đã diễn ra...

VinES và SolarBK hợp tác sử dụng điện mặt trời mái nhà kèm pin lưu trữ

Theo thỏa thuận hợp tác, SolarBK sẽ là đơn vị phân phối chính thức cho sản phẩm pin lưu trữ của VinES,...

Xe máy điệnTOM có thể gập gọn như dao Thụy Sĩ

Xe máy điện TOM của công ty khởi nghiệp To-Move (nước Ý) có thể trở nên nhỏ gọn trong vòng chưa đầy...

Ra mắt phương tiện kết nối tầm nhìn H1 st Vision theo dõi và cảnh bảo sức khỏe tài xế

Software République, hệ sinh thái đổi mới mở do Atos, Dassault Systèmes, Orange, Renault Group, STMicroelectronics và Thales tạo ra đã giới...

Tin cùng chuyên mục

Tin hay trên Songmoi.vn

Có thể bạn quan tâm