Mẹo nhỏ giúp lên “dây cót” tinh thần giữa mùa dịch



Mẹo nhỏ giúp lên “dây cót” tinh thần giữa mùa dịch

Hương Bùi 23:58 16/6/2021

Hàng quán đóng cửa, phố xá vắng hoe, công việc đình trệ và chỉ có thể loanh quanh trong căn phòng nhỏ… khiến bạn càng thêm cảm giác cô đơn, buồn bã, pha chút hoang mang và bất an khi đợt dịch Covid thứ 4 bùng phát. Đừng để bản thân bị bao phủ bởi những cảm xúc tiêu cực với các mẹo nhỏ nhưng “có võ” giúp bạn vững tinh thần vượt qua đại dịch.

Những mẹo nhỏ giúp bạn lên “dây cót” tinh thần giữa mùa dịch

Mẹo 1: Sắp xếp lại không gian sống

Dịch bệnh bùng phát làm bạn không thể đi chơi đây đó, nhưng lại là một cơ hội tốt để “refresh” lại ngôi nhà/căn phòng nhỏ. Không nhất thiết phải mua sắm những món đồ nội thất mới đắt đỏ, bạn chỉ cần sắp xếp lại không gian sống một cách ngăn nắp, sạch sẽ, hoặc thay đổi bố trí của kệ sách, bình hoa hay vài bức tranh treo tường là đã có thể tạo ra sự khác biệt và mới mẻ cho căn phòng.

Sống trong một không gian sạch sẽ, gọn gàng sẽ giúp tinh thần thoải mái, dễ chịu

Thêm vào đó, việc vận động lau dọn nhà cửa, bài trí lại không gian sống cũng giúp cơ thể được vận động nhẹ nhàng thay vì ngồi một chỗ xem tivi, lướt internet… Từ đó giúp phân tán những suy nghĩ tiêu cực, buồn chán, đồng thời tạo động lực để thực hiện những dự án công việc, mục tiêu học tập tiếp theo.

Mẹo 2: Bồi dưỡng và phát triển một vài sở thích cá nhân

Bạn thích nhảy, thích múa, thích nấu ăn, đọc sách… nhưng công việc quá bận rộn khiến bạn không thể dành thời gian để theo đuổi những sở thích cá nhân này? Vậy nhân lúc giãn cách xã hội rảnh rỗi, hãy thêm việc bồi dưỡng các sở thích cá nhân vào thời gian biểu, vừa là một cách để thực hiện đam mê, vừa học tập thêm một kỹ năng mềm có ích cho sự phát triển của bản thân.

Nghỉ dịch là dịp thích hợp để phát triển đam mê

Biết đâu sau khi nghỉ dịch, bạn lại trở thành một dancer hoặc một chủ tiệm đồ ăn, hay đơn giản là có thêm nhiều kiến thức khoa học, xã hội từ việc đọc sách!

Mẹo 3: Ăn uống và tập luyện điều độ

Nếu trước đây, bạn luôn đổ lỗi việc ăn uống không lành mạnh, thiếu rèn luyện thể dục thể thao cho công việc, bạn bè đã chiếm hết thời gian thì trong mùa dịch phải làm việc tại nhà, không thể tụ tập lê la hàng quán, bạn hoàn toàn có đủ thời gian để “thiết kế” lại chế độ ăn uống và tập luyện điều độ hơn.

Giữ sức khỏe vượt qua mùa dịch bằng cách ăn uống và tập luyện hợp lý

Không cần quá cầu kỳ học theo các chế độ eat clean, lowcab… hay sắm sửa những dụng cụ thể thao đắt tiền, hãy tăng cường rau củ quả trong chế độ ăn uống hằng ngày và những bài tập nhảy dây, chạy bộ tại chỗ hoặc vài động tác yoga cơ bản là đủ để  bạn có lối sống lành mạnh, tích cực hơn giữa mùa dịch.

Mẹo 4: Giữ bản thân kết nối với gia đình, bạn bè, xã hội

Dành nhiều thời gian để lướt Facebook, xem Tiktok… sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy vậy cũng không thể phủ nhận những mạng xã hội này cũng có công dụng kết nối mọi người với nhau, nhất là trong đại dịch khiến việc di chuyển, gặp mặt trực tiếp là cả một vấn đề khó khăn.

Thời gian giãn cách toàn xã hội tuy buồn chán nhưng đừng tự cô lập bản thân với thế giới xung quanh

Thế nên, đặt thời gian tối đa 2 tiếng/ngày cho việc đọc báo, lướt web, gọi điện cho gia đình, bạn bè… là phương pháp đơn giản giúp bạn vẫn cập nhật tin tức, giữ kết nối với xã hội mà không lo bị cuốn theo những tin tức sai lệch, tiêu cực trên mạng xã hội và phân bổ thời gian hợp lý cho những công việc khác.


Hương Bùi