Mẹo nhỏ giúp da luôn căng mọng bất chấp ngày “đèn đỏ”



Mẹo nhỏ giúp da luôn căng mọng bất chấp ngày “đèn đỏ”

Hương Bùi 12:35 15/8/2021

Những thay đổi về nội tiết tố cơ thể trong ngày “đèn đỏ” không chỉ khiến bạn gái cảm thấy cả người đau nhức, mệt mỏi mà còn làm cho làn da dốc công chăm sóc bấy lâu cũng “đỏng đảnh” theo, xuất hiện mụn, xỉn màu và thiếu sức sống. Vậy đâu là biện pháp để làn da luôn rạng ngời trong kỳ nguyệt san?

Mẹo nhỏ giúp da luôn căng mọng bất chấp ngày “đèn đỏ”

Mẹo 1: Chú trọng làm sạch da

Làm sạch là bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong chu trình dưỡng da. Đặc biệt là một vài ngày trước và trong chu kỳ kinh nguyệt, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động tích cực hơn khiến lỗ chân lông bị bí tắc do bị lượng dầu thừa làm tắc nghẽn. Đó cũng là lý do tại sao mụn thường xuất hiện khi kỳ kinh đến.

Làm sạch da với ít nhất hai bước là tẩy trang và rửa mặt

Bởi vậy, trong những ngày đèn đỏ, bạn gái lại càng cần làm sạch da kỹ lưỡng hơn. Ưu tiên những sản phẩm rửa mặt dạng gel dịu nhẹ, có chứa thêm Salicylic Axit (BHA), Alpha Hydroxylacid (AHA) hoặc tinh dầu hoa cúc, tràm trà… có khả năng loại bỏ dầu thừa, giúp làn da luôn thông thoáng cũng như ngăn chặn mụn từ gốc.

Mẹo 2: Tăng cường dưỡng ẩm

Việc sử dụng các sản phẩm rửa mặt sạch sâu tuy có tác dụng kiểm soát dầu thừa, hạn chế mụn xuất hiện nhưng cũng có thể khiến lớp dầu dưỡng ẩm tự nhiên trên da bị mất đi. Nếu không có các biện pháp cấp – dưỡng ẩm kịp thời, lớp màng bảo vệ da sẽ dễ bị tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn hoặc những yếu tố nguy hại từ môi trường tấn công làn da.

Làn da trong những ngày “đèn đỏ” thường nhợt nhạt, thiếu sức sống nên cần tăng cường dưỡng ẩm

Do đó, bạn nên tăng cường dưỡng ẩm với các sản phẩm như xịt khoáng, lotion mask, mặt nạ giấy, kem dưỡng ẩm… Ở những ngày cuối chu kỳ kinh nguyệt, các nàng có thể bổ sung thêm lotion, serum… có thành phần dưỡng trắng để loại bỏ những sắc tố khiến da sạm đen trước đó.

Mẹo 3: Điều chỉnh lại chế độ ăn uống

Thực phẩm cay nóng, dầu mỡ, quá chua hay nhiều đường đều không phải là những món ăn phù hợp trong kỳ nguyệt san. Thay vào đó, bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất sắt, magie và vitamin B như cá hồi, thịt gà, đậu lăng hay các loại rau có màu xanh đậm… sẽ giúp giảm đau bụng, phòng ngừa tình trạng thiếu máu, đồng thời bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp da khỏe đẹp

Ngoài ra, việc uống đủ nước cũng giúp cơ thể tăng cường tuần hoàn máu, điều tiết các hoạt động co thắt của tử cung và đào thải độc tố nên uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết không chỉ trong những ngày “đèn đỏ”.

Mẹo 4: Luôn chống nắng cho làn da

Tia UV là “kẻ thù” số một gây sạm nám, lão hóa, thậm chí là ung thư da, trong kỳ nguyệt san, làn da lại càng nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi những tác động tiêu cực từ tia tử ngoại. Thế nên, thoa kem chống nắng là bước chăm sóc da mỗi sáng không thể thiếu để bảo vệ làn da, bất kể bạn có đi ra ngoài hay chỉ ở trong nhà.


Hương Bùi