Khi mỹ phẩm, thời trang “hốt bạc” từ chuyện cổ tích



Khi mỹ phẩm, thời trang “hốt bạc” từ chuyện cổ tích

Hà Ngân 5:47 8/4/2017

Các nhà kinh doanh mỹ phẩm và thời trang luôn nhanh nhạy bắt kịp xu hướng xem, nghe, đọc của khán giả. Bởi vậy mà ngay khi bộ phim “Beauty and The Beast” (Người đẹp và Quái thú) gây “náo loạn” các phòng vé trên toàn thế giới với doanh thu “khủng” 170 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, nhiều nhãn hàng thời trang và thương hiệu mỹ phẩm đã cho ra đời các sản phẩm lấy cảm hứng từ bộ phim. Chắc hẳn các fan “cuồng” của thế giới cổ tích chẳng thể làm ngơ trước những sản phẩm mang đậm màu sắc huyền bí và nghệ thuật.

Điện ảnh, âm nhạc, hội họa,… là những nguồn cảm hứng dồi dào cho các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng ra đời các dòng collection đặc biệt. Với “Beauty anh The Beast”, L’Oréal là nhanh tay chớp thời cơ, tung ra bộ sưu tập gồm son và sơn móng tay có thiết kế bao bì mang đậm màu sắc huyền bí, kì ảo của thế giới cổ tích. Bộ sưu tập gồm 7 thỏi son và 7 lọ sơn móng tay lấy cảm hứng từ 7 nhân vật, chi tiết trong phim như nàng Bella, ấm trà Mrs. Potts, chàng hoàng tử The Beast, bông hồng Rose quyền năng,…

Trang Elle.com đã có một lời dẫn thú vị về BST mới nhất của NTK Christopher Kane: Nếu những chú chuột tạo ra bộ váy của nàng Cinderella, các nàng tiên đã vất vả làm nên bộ đầm dạ hội cho Aurora thì nàng Belle bản live-action sẽ được NTK người Scotland làm mới phong cách mà không cần tới đũa thần.

NTK Scotland đã giới thiệu BST của mình với sự tham gia của Emma Watson. Nhận định về BST, Christopher Kane “bật mí” rằng không có bộ váy màu vàng quen thuộc của nàng Belle bởi “điều đó quá hiển nhiên”. BST có màu sắc chủ đạo là đỏ, đen, xanh ngọc nhưng mang sắc thái lạnh, trầm và ma mị. 

Uniqlo là một trong những thương hiệu nằm trong vùng phủ sóng của bộ phim. Thương hiệu Nhật nổi tiếng này đã cho ra đời BST dành cho lứa tuổi teen với những trang phục mang đậm dấu ấn “Beauty and The Beast”. BST này nằm trong dự án Magic For All của Disney kết hợp cùng Uniqlo.

“Beauty and The Beast” chỉ có thể khơi nguồn cảm hứng cho những sản phẩm nữ tính, nhẹ nhàng? Thương hiệu Supra trả lời là: “Không!” thông qua BST giày sneaker dành cho người lớn và trẻ em. Tính hiện đại và cá tính của giày sneaker kết hợp với màu sắc cổ tích, huyền ảo của “Beauty and The Beast” tạo nên những sản phẩm thú vị và độc đáo.

Thương hiệu thời trang Australia Minkpink cũng nhanh nhạy nắm bắt xu hướng, tung ra bộ thời trang đan cài các chi tiết thú vị trong “Beauty and The Beast”. BST mang tính ứng dụng cao với những trang phục dễ mặc như áo T-Shirt, chân váy bò, áo khoác denim, váy ren,… nhưng đều được khéo léo sử dụng hình ảnh trong phim như bông hồng rose, quái thú The Beast, các câu quote…

Các thương hiệu đồ phụ kiện túi xách, trang sức như Danielle Nicole, Heidi Daus, Judith Leiber, Swarovski… cũng có chung một nguồn cảm hứng mang tên “Beauty and The Beast”. Thật khó để cầm lòng trước những món đồ lấp lánh và màu sắc như thế này.

BST của Danielle Nicole

 

BST của Swarovski

 

Cả một thế giới cổ tích đã bước ra ngoài đời thực, rất phù hợp với lối sống hiện đại, nhưng có thể thấy, dù ai cũng biết cổ tích không có thực, vậy mà vẫn muốn điều kỳ diệu, mộng mơ tồn tại trong đời thực. Và chỉ thế thôi cũng đủ để các hãng kinh doanh hốt tiền trên những giấc mơ.

 


Hà Ngân

Từ Khóa :