Dẹp bỏ nhàm chán khi làm việc tại nhà



Dẹp bỏ nhàm chán khi làm việc tại nhà

Hương Bùi 8:50 17/8/2021

Giãn cách dài ngày do dịch bệnh khiến không ít người phải làm việc tại nhà. Môi trường làm việc thay đổi, cảm giác cô đơn khi không có những người đồng nghiệp quen thuộc… làm cho bản thân càng có cảm giác nhàm chán khi làm việc tại nhà. Để giữ vững tinh thần chuyên nghiệp và tăng hiệu quả trong công việc, bạn có thể áp dụng các cách được giới thiệu trong bài viết này.

Buồn chán khi làm việc tại nhà, phải làm sao?

1. Sắp xếp lại góc làm việc

Không phải ai cũng có điều kiện có sẵn một phòng làm việc riêng biệt trong nhà, thường chỉ là một cái bàn, laptop, thêm cây viết và vài tờ giấy ghi chép là đã đủ để làm việc tại nhà. Thế nhưng dù góc làm việc lớn hay nhỏ thì có một không gian làm việc sạch sẽ, ngăn nắp sẽ tăng cảm hứng làm việc.

Không gian làm việc thoáng đãng, gọn gàng tạo cảm hứng làm việc

Nhiều người thường kê luôn một chiếc bàn gấp nhỏ trên giường và tận dụng luôn chiếc giường thành nơi làm việc. Nhưng điều này chỉ khiến bạn dễ bị “hấp dẫn” bởi chăn ấm nệm êm mà mất đi động lực làm việc. Tốt nhất là hãy tìm một vị trí thông thoáng trong nhà, ít bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và tách biệt không gian làm việc với thư giãn.

2. Ăn mặc gọn gàng và trang điểm nhẹ

Làm việc tại nhà có một ưu điểm rất lớn là bạn không phải dậy sớm để sửa soạn, trang điểm và di chuyển đến cơ quan, chỉ cần thức dậy và bật máy tính là có thể bắt đầu công việc. Tuy nhiên, chính việc sát giờ họp mới thức dậy, ăn mặc xuề xòa, cả người uể oải thiếu sức sống lại là nguyên nhân chính khiến năng suất lao động của bạn bị sụt giảm.

Lên tinh thần làm việc trong “một nốt nhạc” chỉ với việc trang điểm và ăn mặc gọn gàng

Dù vậy, để cơ thể và tinh thần tràn đầy năng lượng khi làm việc tại nhà, bạn cũng không cần diện trang phục hay trang điểm quá tỉ mỉ, cầu kỳ như khi đi làm tại công sở mà chỉ nên lựa chọn loại quần áo thanh lịch với chất vải mềm mại, tạo cảm giác thoải mái, trang điểm nhẹ nhàng và ăn sáng đầy đủ trước khi làm việc là được.

3. Lên danh sách những việc cần làm và đặt thứ tự ưu tiên

Khi làm việc tại công sở, bạn dường như đã có thói quen cần làm những gì, nhưng thói quen này có thể đã bị thay đổi ít nhiều kể từ khi phải làm việc tại nhà, khi những công việc gia đình có thể ảnh hưởng đến việc làm của bạn. Do đó, bạn cần có một lịch trình rõ ràng để phân định rõ thời gian làm việc và thời gian cho cuộc sống riêng.

Làm việc tại nhà hiệu quả khi biết lên kế hoạch và sắp xếp mức độ ưu tiên của công việc

Ngoài ra, sắp xếp thứ tự ưu tiên những việc cần làm cũng là cách để tối ưu hiệu quả lao động, tránh được việc “nước đến chân mới nhảy” dễ xảy ra khi làm việc tại nhà, không có sự giám sát hay đốc thúc từ cấp trên.

4. Giữ liên lạc với đồng nghiệp

“Giãn cách chứ không xa cách” với đồng nghiệp khi “work from home”

Làm việc tại nhà một mình không có nghĩa là “cách ly” với cả thế giới. Bên cạnh những tin nhắn, email trao đổi công việc nghiêm túc, bạn hoàn toàn có thể gọi điện thoại hoặc video call giúp bạn vẫn được “kết nối” với xung quanh và xua đi cảm giác buồn chán khi làm việc tại nhà.


Hương Bùi