Báo chí Trung Quốc lại được phen “muối mặt” vì tung tin nhầm



Báo chí Trung Quốc lại được phen “muối mặt” vì tung tin nhầm

An Nhiên 22:43 8/8/2013

Tân Hoa xã và một số cơ quan truyền thông Trung Quốc vừa trở thành trò cười trên internet sau khi nhầm tưởng một đoạn tin châm biếm là sự thật, cho rằng người sáng lập Amazon Jeff Bezos đã mua lại Washington Post chỉ vì vô tình nhấp chuột vào tờ báo.

Được đăng trên New Yorker, bài viết trào phúng có tựa đề “Nhà sáng lập Amazon nhấp chuột nhầm vào tờ Washington post”, đã miêu tả ông Bezos là một người mua hàng trực tuyến, nhưng không biết bằng cách nào mà tờ báo đã vô tình nhằm trong giỏ hàng của ông.
 
Ông Bezos cho biết:  “Tôi chỉ mua lại Washington Post nếu mọi con đường đi đều trở nên bế tắc. Tôi thậm chí còn chưa bao giờ đọc tờ báo. Có thể tôi chỉ lướt qua trang web của họ và không chú ý tới những gì mình đang làm, chứ tôi không hề có ý định mua bất cứ thứ gì trên đó ”.
 
Thế nhưng, truyền thông Trung Quốc vì quá “nhanh nhạy” nên đã bỏ mất mặt hài hước của câu chuyện. Vào ngày 7/8, mẩu tin đã được đưa lên trang web của Đài phát thanh Quốc tế Trung Quốc. Ngay buổi sáng hôm sau, nó đã nhanh chóng xuất hiện trên tờ Nhân dân Nhật báo và Tân Hoa xã – những địa chỉ từng hứa hẹn sẽ đem đến cho độc giả những tin tức “kịp thời, chính xác và đáng tin cậy nhất”.
 
Vụ “hớ nặng” này đã một lần nữa “xát muối” vào tuần lễ xui xẻo của báo chí Trung Quốc trong thời gian gần đây. Mới đây nhất, với mục đích bôi nhọ Mỹ và hình thức tử hình dã man bằng thuốc độc, cả Tân Hoa xã và Hoàn cầu Thời báo đều cho đăng tải những hình ảnh một nữ tử tù bị trói chặt vào ghế và tiêm thuốc độc cho đến chết. Thế nhưng, trang blog Out of My Face lại phát hiện đó thực chất là những hình ảnh được cắt ra từ bộ phim “con heo” trên một trang web khiêu dâm, khiến không ít cư dân mạng phải bất ngờ trước sự ngờ nghệch của truyền thông nước này.
 

An Nhiên

Từ Khóa :