Apple thừa nhận iPhone Xs/Xs Max gặp vấn đề nghiêm trọng



Apple thừa nhận iPhone Xs/Xs Max gặp vấn đề nghiêm trọng

Quang Huy 9:17 4/10/2018

Việc Apple âm thầm phát hành bản beta 2 của iOS 12.1 được cho là hành động thừa nhận lỗi không sạc được pin trên một số iPhone Xs/Xs Max mà người dùng đã phản ánh trên các diễn đàn nổi tiếng về công nghệ.

iPhone Xs/Xs Max đang phải đón nhận vô số phàn nàn trên các diễn đàn công nghệ nổi tiếng thế giới

Tuy mới bán ra thị trường 2 tuần, nhưng bộ đôi iPhone Xs/Xs Max đã phải đón nhận không ít phàn nàn của người dùng. Trong đó phải kể đến lỗi không sạc được pin mà một số người dùng iPhone Xs/Xs Max phản ánh trên các diễn đàn công nghệ nổi tiếng thế giới. Bề ngoài, Apple thường tỏ ra bình thản trước những phàn nàn này, song bên trong vẫn âm thầm sửa sai cũng như kín đáo khi nói đến sai lầm mà hãng mắc phải.

Bằng chứng mới nhất cho cách làm việc đang phải đón nhận nhiều chỉ trích này là việc Apple phát hành bản beta 2 của iOS 12.1 mà không công bố chính thức. Trước hành động này, trang diễn đàn iMore cho rằng: Apple phát hành bản nâng cấp của iOS 12 nhằm sửa lỗi không sạc được pin trên một số mẫu iPhone Xs/Xs Max đã được bán ra thị trường trong 2 tuần qua.

Apple âm thầm phát hành bản beta 2 của iOS 12.1 được cho là để khắc phục lỗi không sạc được pin xuất hiện trên một số iPhone Xs/Xs Max đã được bán ra thị trường trong 2 tuần qua

Theo iMore, khi nâng cấp lên phiên bản này, người dùng chỉ cần cắm máy vào là có thể sạc pin như bình thường. Tuy nhiên, người dùng phải chờ đến cuối tháng 10 mới được sử dụng phiên bản chức thức. Hiện tại, trên diễn đàn công nghệ của Apple liên tiếp đưa ra yêu cầu người dùng iPhone Xs/Xs Max đổi máy mới khi phát hiện sản phẩm bị ảnh hưởng bởi lỗi không sạc được pin.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple tìm cách kiểm soát sai lầm của hãng sau mỗi lần phát hành sản phẩm mới. Vì thế, Marques Brownlee - Youtuber nổi tiếng thế giới - đã lên tiếng chế giễu cách làm việc không đàng hoàng của hãng này rằng: “Apple không bao giờ thừa nhận vấn đề của họ mà thường tuyên bố người dùng đang sử dụng sai thiết bị của họ”. Blogger Lewis Hilsenteger - có 12 triệu subscriber trên Youtube - khẳng định: “Gây áp lực để Apple phản hồi và sửa lỗi giúp sản phẩm tốt hơn”.

iPhone Xs Max bị tố mắc lỗi sọc màn hình ngay trong ngày đầu mở bán

Trước đó, iPhone Xs/Xs Max phải đón nhận không ít phàn nàn về lỗi sọc màn hình ngay khi vừa mở bán, khả năng bắt sóng kém, truy cập Internet chậm, tốc độ xử lý và hiệu suất đồ họa không như quảng cáo mà hãng đưa ra trong buổi ra mắt sản phẩm, máy nặng và quá to không phù hợp với những người có bàn tay nhỏ, nhất là phụ nữ... Trong khi đó, giá bán của bộ đôi này lại quá đắt đỏ lên đến 1.449 USD ở thị trường Mỹ, nhưng chưa phải là giá bán cuối cùng. Đã vậy, chi phí sửa chữa cũng quá tốn kèm lên đến 599 USD, tương đương iPhone 8.

Phản ứng trước phàn nàn của người dùng, Trang MacRumors cho biết: Apple đang xem xét phản hồi của người dùng về lỗi kết nối 4G LTE trên bộ đôi iPhone Xs/Xs Max. Còn CEO Tim Cook đã hai lần đăng đàn biện minh cho giá bán đắt đỏ của bộ đôi này.


Quang Huy