Xu hướng du lịch năm 2022 - thương yêu bản thân và tìm kiếm trải nghiệm mới



Xu hướng du lịch năm 2022 - thương yêu bản thân và tìm kiếm trải nghiệm mới

Phương Linh 21:28 8/1/2022

Sau thời gian hầu như chỉ ở nhà trong suốt hai năm trời, bạn đã sẵn sàng đi đến bất cứ nơi nào mà hộ chiếu của bạn cho phép. Cảm giác được đi lang thang, ngao du khắp nơi chưa bao giờ thôi thúc bạn như lúc này. Năm 2022 đã đến, đây là thời điểm lý tưởng khi đặt ra một số mục tiêu mới để phiêu lưu nhiều hơn trong năm nay. Theo một số chuyên gia trong ngành du lịch, những dự đoán và xu hướng du lịch năm 2022 này bao gồm rất nhiều điểm đến xứng đáng, đồng thời chú trọng nhiều hơn đến những trải nghiệm thú vị.

Bạn đã sẵn sàng tham gia vào một số cuộc phiêu lưu mới vào năm 2022. Mặc dù bạn đã có thể lập danh sách những điểm du lịch mong muốn kể từ năm 2020, nhưng bạn vẫn cần một số hướng dẫn từ các chuyên gia du lịch tại Expedia, Pinterest, Hilton và Booking.com về xu hướng du lịch năm 2022. Những hướng dẫn này luôn bắt kịp xu hướng của những chuyến phiêu lưu, đảm bảo cho bạn có kỳ nghỉ hoành tráng nhất.

Chuyến đi trên những cung đường

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, rất có thể bạn chưa sẵn sàng cho việc bước lên máy bay để thực hiện các chuyến đi vì buộc phải trải qua khá nhiều thủ tục rườm rà cũng như những nguy cơ tiếp xúc, lây bệnh trên máy bay… Theo Pinterest, một số cuộc phiêu lưu 2022 tuyệt vời nhất sẽ diễn ra trên những cung đường. Bạn có thể du lịch bằng xe máy hoặc ôtô riêng. Trên hành trình của mình, bạn được dừng chân tại nhiều điểm đến bất ngờ, các quán ăn ven đường, các điểm tham quan không có trong lịch trình, những trải nghiệm thú vị khác mà bạn không thể có được khi đi máy bay.

Điểm đến sông Hàn ở Seoul

Không có gì ngạc nhiên khi Pinterest cũng coi Seoul là điểm đến du lịch lớn vào năm 2022. Với sự nổi tiếng của các nhóm nhạc K-Pop như BTS, người hâm mộ sẽ muốn đến thăm thủ đô của Hàn Quốc. Bạn có thể ghé qua các cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc như TikToker @annainseoul, hoặc ghé qua một số địa điểm quay phim của To All The Boys như quán cà phê 2D xứng tầm Insta.

Tuy nhiên, điều cần phải thực hiện nhất trong chuyến đi này là ngắm nhìn sông Hàn vào ban đêm, nơi có màn trình diễn nhạc nước lấp lánh, hoành tráng.

Bãi biển ban đêm

Theo Pinterest, nếu bạn để ý, các điểm tham quan vào ban đêm dường như trở thành một xu hướng du lịch lớn vào năm 2022. Một nơi nghỉ ngơi thư giãn mà bạn sẽ muốn cân nhắc có thể là chuyến đi đến bãi biển, nhưng cụ thể là một chuyến đi với khung cảnh tuyệt vời vào ban đêm. Mặc dù đi biển vào ban ngày là cách tuyệt vời để hấp thụ số lượng vitamin D và được trải nghiệm bơi lội trong biển, nhưng đi dạo dọc bãi biển vào ban đêm, nhất là những đêm trăng tròn sẽ tạo nên một kỳ nghỉ cuối tuần lãng mạn cho bạn và người ấy.

Bạn có thể tìm kiếm những bãi biển cho phép được đốt lửa để trải nghiệm thêm nhiều niềm vui. Hãy tìm khách sạn gần bãi biển để có thể ngắm mặt trăng rực rỡ trên mặt nước từ chốn nghỉ ngơi ấm cúng của mình.

Ghé thăm những địa điểm mới và gặp gỡ những gương mặt mới

Đại dịch đã dạy chúng ta tầm quan trọng của việc được ở bên những người thân yêu. Nhưng vào năm 2022, xu hướng cho các kỳ nghỉ sẽ thiên về những địa điểm mới, được gặp gỡ những gương mặt mới, được mở rộng vòng kết nối xã hội.

Du ngoạn ở London

Theo các chuyên gia, những chuyến đi đêm tới London được dự đoán là xu hướng du lịch cho năm 2022.

Hiện tại, những người được tiêm chủng đầy đủ được tự do đến Anh sau khi xét nghiệm PCR âm tính. Vì vậy bạn có thể coi London là điểm đến năm 2022. Pinterest đang coi London là một trong những xu hướng du lịch lớn của năm mới, đặc biệt là để tận hưởng những buổi đêm tại London.

Bạn có thể cùng người yêu của mình đi dạo dọc theo sông Thames hoặc đi xe London Eye để ngắm nhìn thành phố bừng sáng trong đêm. Khi ở Vương quốc Anh, bạn cũng có thể ghé thăm một số địa điểm quay phim của Ted Lasso. Hoặc, nếu bạn là fan của Harry Potter, hãy ghé thăm một số địa điểm quay phim Harry Potter ở địa phương.

Chăm sóc bản thân với những khoảnh khắc êm ái

Phần lớn mọi người tin rằng du lịch giúp họ khỏe mạnh về tinh thần và cảm xúc hơn bất cứ điều gì khác. Theo báo cáo, du lịch chăm sóc bản thân sẽ trở nên phổ biến vào năm 2022. Điều này đặc biệt xảy ra sau gần hai năm xảy ra đại dịch và những bất ổn mà nó đã mang lại.

Sau tất cả những căng thẳng của đại dịch, chắc chắn bạn đang muốn tìm kiếm một chuyến đi để “rút phích cắm” và thư giãn. Theo Expedia, các kỳ nghỉ tĩnh tâm, êm ái, thanh lọc cơ thể sẽ trở thành nhu cầu lớn vào năm 2022. Vì vậy, bạn có thể lên kế hoạch đi thăm một khu nghỉ dưỡng Spa hoặc một chốn nghỉ dưỡng nào đó hạn chế công nghệ, wifi. Ngay cả Booking.com cũng coi du lịch là hình thức chăm sóc bản thân trong năm mới, khuyến khích bạn lên kế hoạch thực sự cho một số kỳ nghỉ thư giãn triệt để.

Du lịch dựa vào cộng đồng

Gần như song hành với các kỳ nghỉ bền vững luôn là du lịch cộng đồng, vì đại dịch đã buộc chúng ta phải tiếp xúc với cội nguồn địa phương của mình hơn bao giờ hết. Ngay cả khi ở nhà, nhiều người đã quay sang ủng hộ các doanh nghiệp địa phương và dành thời gian đến các công viên lân cận. Mọi người sẽ tìm kiếm các cộng đồng địa phương khi họ đi du lịch, báo cáo và cố gắng tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng địa phương.

Các chuyến du ngoạn giải phóng Adrenaline

Nhiều người đang tìm kiếm một cơn sốt Adrenaline (một loại hóc môn được tạo ra từ những cảm giác sợ hãi, tức giận, hạnh phúc, thích thú… khiến nhịp tim đập nhanh hơn). Bạn đã ở nhà quá lâu rồi và đang thực sự muốn thoát ra khỏi vùng an toàn. Để tìm được cuộc phiêu lưu phù hợp nhất, hãy xem xét gợi ý của Expedia cho những hoạt động lặn biển sâu, nhảy dù…

Đi du lịch cùng thú cưng

Thật khó khăn nếu bỏ lại thú cưng tại nhà khi bạn đi nghỉ. Bạn có thể tìm kiếm các khu nghỉ dưỡng thân thiện với vật nuôi, cho phép khách hàng mang theo thú cưng tới nơi nghỉ. Thậm chí, các bạn có thể cùng nhau thực hiện một chuyến du ngoạn, cắm trại trên đường với nhiều kỉ niệm đáng yêu. Điều này được dự đoán là một xu hướng du lịch trong năm 2022.

Năm 2021, du lịch đã trở lại một cách chậm chạp nhưng ổn định, đồng thời phát triển du lịch địa phương, lưu trú, chuyển đổi theo hướng bền vững. Và với nhu cầu du lịch tăng cao, năm 2022 sẽ mở đầu với nhiều xu hướng, nhiều cơ hội cho bạn thỏa sức lựa chọn và dự báo sẽ là một năm du lịch, trải nghiệm và phiêu lưu nhiều hơn, đồng thời tiếp tục củng cố các xu hướng du lịch của 2021.

Hơn nữa, với việc ngành du lịch đang dần trở lại, xu hướng du lịch mới được đặt ra để trở thành quy tắc vào năm 2022. An toàn sẽ tiếp tục là điều tối quan trọng, trong khi du lịch tự chăm sóc bản thân tiếp tục thống trị các bảng xếp hạng, trở thành một trong các xu hướng “hot trend” cho ngành du lịch 2022.

Với bạn, xu hướng du lịch nào cho năm 2022 mà bạn thích thú nhất?


Phương Linh