Xu hướng 2018: Túi thắt lưng hồi sinh và “lợi hại” hơn xưa



Xu hướng 2018: Túi thắt lưng hồi sinh và “lợi hại” hơn xưa

Du Du 6:8 7/7/2018

Túi thắt lưng đang có cuộc hồi sinh lớn.

Những chiếc túi thắt lưng đi từ đường phố lên sàn catwalk và thực sự trở thành một phụ kiện thời trang.

Ảnh: Getty/Quartz

Túi siêu tiện lợi (còn được gọi là bum bag) từ lâu đã là phụ kiện được yêu thích của khách du lịch và dân hay lân la đường phố.

Ngày nay, nó đã trở thành “hàng thiết kế” và được nhiều thương hiệu thời trang tích cực tiếp thị. Họ đổi nó thành cái tên cũng… thời trang hơn: waist bag, hip bag (túi đeo hông, túi ngang hông), belt bag (túi thắt lưng). Các thương hiệu lớn từ Nike đến Alexander Wang đang đưa ra các mẫu túi gắn tên mình, với nhiều thiết kế tinh tế hơn, cho xứng tầm.

Xu hướng này đang dần lấy đà trên đường phố cũng như trên sàn catwalk trong vài năm trở lại đây. Nhưng thay vì loanh quanh theo đúng nghĩa thêm vào cho có, túi thắt lưng đã thực sự hồi sinh và rầm rộ hơn nhiều.

Công ty công nghệ bán lẻ Edited cho biết: Ngành công nghiệp cũng đã quảng bá rất hào nhoáng về túi thắt lưng trong nhiều mùa. Nhưng phải đến quý II/2018, nó đã thực sự trở thành hit. Lượt truy cập mới tăng 120% và lượng tiêu thụ tăng 359% so với quý II/2017.

Những chiếc túi cũng rất đa dạng, từ phong cách truyền thống (dạng túi thắt lưng làm từ polyester với khóa kéo ngang mặt túi đặc trưng) cho đến sang chảnh hơn, trông tựa như túi xách tay kèm dây đeo thắt lưng. Giá cả cũng đa dạng. Túi dạng truyền thống gắn tên Adidas có giá 25 USD. Còn túi thắt lưng da thuộc của Gucci giá 1.100 USD, trong khi túi của Louis Vuitton bằng vải canvas lấy đi của người mua 1.500 USD.

Chiếc túi thắt lưng Gucci xuất hiện tại Thượng Hải

Ảnh: Gucci

Những chiếc túi này cũng chứng minh có khả năng thu hút khách hàng ở mọi giới tính. Chẳng hạn: Những chiếc túi nổi bật trên sàn catwalk Xuân 2018 hướng dến phụ nữ. Nhưng nam giới cũng bị thu hút và thường đeo trên vai hoặc ngang ngực, hơn là quanh eo. Để hiểu lý do tại sao thì hãy xem truyền hình sitcom Seinfeld, nhân vật của Jerry Seinfeld từng chế nhạo khi thấy George Costanza đeo chiếc túi thắt lưng:  “Thắt lưng của anh như đang nhồm nhoàm thứ gì đó vậy”.

Nam giới cũng rất chuộng túi thắt lưng. Nhưng họ ít khi đeo ngang hông như nữ giới,

ít nhất là về mặt thời trang.

Ảnh: Hermes

Marshal Cohen - nhà phân tích thị trường của NPD Group - nói với Wall Street Journal: Túi thắt lưng là phân khúc phát triển nhanh nhất trong thị trường phụ kiện nam giới. Theo số liệu của NPD, từ tháng 9/2016 đến tháng 9/2017, doanh số túi thắt lưng tăng hơn 10%, đạt 100 triệu USD.

Những chiếc túi đủ tiện dụng để đựng vừa vặn những đồ dùng, thiết bị thường dùng trong thời đại ngày nay và cũng đủ thời trang để “nâng tầm” những thứ từng bị coi là xấu xí. Tất nhiên, cũng phải cảm ơn những người có tầm ảnh hưởng như  Rihanna, rapper A$AP Rocky đã tích cực thúc đẩy cho sản phẩm này.

Bình thường sẽ chẳng mấy người đeo túi như thế này. Nhưng đây là sàn catwalk, kiểu ăn mặc gì cũng có thể xảy ra.

Ảnh: AP

Sự nổi lên của thời trang đường phố, đặc trưng là những chiếc túi, cũng là một nguyên nhân. Một trong những phụ kiện thời trang đáng chú ý nhất trong vài năm qua chính là chiếc túi đeo ngang hông của Louis Vuitton kết hợp cùng thương hiệu thời trang dạo phố Supreme. Tất nhiên, trên sàn catwalk, những người mẫu đeo chúng qua vai, chứ không phải lắc lư ngang hông.


Du Du

Theo Quartz

Từ Khóa :