Xu hướng 2018: Dép lê cũng là thời trang cao cấp



Xu hướng 2018: Dép lê cũng là thời trang cao cấp

Du Du 8:12 12/7/2018

Cách đây không lâu, dép lê (slide sandal) thường bị gắn với sự lười biếng tại các hồ bơi, phòng thay đồ hay sân nhà. Hiện nay, hầu hết các thương hiệu cao cấp đều đã biến dép lê mềm mại, rộng rãi thành thứ phụ kiện xa xỉ.

Đôi dép nhung xanh này của Adidas phù hợp với đường phố hơn là bể bơi.

Ảnh: Getty/Quartz

Dù chúng có đến từ Gucci hay các thương hiệu thể thao như Adidas hay Nike, chúng đều bán rất chạy.

Hiện nay, dép lê đang là mốt của xu hướng giày dép hè 2018. Đó là những gì mà các Fashionista tuyên bố từ hè năm ngoái, dựa trên dữ liệu của Lyst – trang web tìm kiếm tổng hợp các sản phẩm từ những trang web thương mại điện tử. Dép lê đã phổ biến từ một năm trước, và giờ chúng còn nổi bật hơn nữa.

Lyst cho hay: Nhìn vào thống kê, dép lê đang là xu hướng lớn của mùa hè này. Chúng là mẫu sandal được tìm kiếm nhiều nhất và lượng tìm kiếm đã tăng 28% so với cùng kỳ năm trước.

Theo nguyên tắc chung, dép lê không phải là thứ bạn sẽ sử dụng như sandal hay giày sneaker. Tuy nhiên, con người thích phá cách thời trang và ngày càng chuộng sự rộng rãi, thoải mái, tạo nên sân khấu cho những thứ vốn chịu định kiến rằng “quá bình dân để được coi là thời trang”. Điều đó cũng giúp dép lê trở thành một trong những sản phẩm nóng nhất trên thị trường giày dép, bất kể giới tính và cách thức sử dụng.

Theo nghiên cứu của NPD Group, 12 tháng tính đến tháng 4/2018, doanh số dép lê cho nam giới ở Mỹ đã tăng 34%. Chỉ đứng sau sneaker, dép lê “là phong cách thời thu được nhiều đô la nhất trên thị trường thời trang cho nam giới”. Với phân khúc cho phụ nữ, những chiếc dép lê thời trang tăng trưởng hai con số ở Mỹ, và cũng là phong cách có doanh số lớn thứ hai chỉ sau sneaker.

NPD chỉ ra rằng: Thoải mái chính là ưu tiên hàng đầu cho người mua sắm ở Mỹ. Sneaker chính là đại diện phổ biến và dép lê cũng tương tự.

Đôi dép Gucci lấy cảm hứng từ thời trang thập niên 80 cho thời trang Thu 2018.

Ảnh: Gucci

Sự gia tăng của những chiếc dép cao cấp, thường có giá 300 USD, cũng phản ánh những thay đổi rộng lớn xảy ra trong ngành công nghiệp xa xỉ. Các thương hiệu đang trở nên cố gắng bình thường hơn và tầm quan trọng ngày càng tăng của nhóm tiêu dùng thế hệ mới (thế hệ Y) đối với ngành hàng cao cấp. Kết quả là, theo Federica Levato, chuyên gia tư vấn thuộc Federica Levato, “sự tăng trưởng mạnh mẽ của những trang phục “bình dân” trong thế giới xa xỉ, ví dụ áo thu cao cấp, sneaker cao cấp và cả những đôi dép lê cao cấp”.

Trong dữ liệu của Lyst, những chiếc dép cao cấp nằm trong top 10 tìm kiếm nhiều nhất. Những chiếc dép Bloom của Gucci và Supreme Tiger xếp hai vị trí đầu tương ứng. Bên cạnh đó, những chiếc dép của Vans và Nike cũng rất được quan tâm.

Với đôi dép Benassi Fanny Pack của Nike, bạn có thể không cần mang theo ví.

Một trong những sản phẩm của Nike được nói đến nhiều trong thời gian gần đây là đôi dép sở hữu phần quai bản to có khóa kéo, gợi liên tưởng đến chiếc túi đeo hông nhưng lần này là ở… mũi chân. So với các phiên bản sang trọng, dép của Nike có mức giá khiêm tốn hơn, 50 USD, với sức tiêu thụ cũng cực kỳ đáng nể.


Du Du

Theo Quartz