Xe lắp ráp “đua nhau” giảm giá trước Tết



Xe lắp ráp “đua nhau” giảm giá trước Tết

PV 0:0 12/1/2019

Tết Nguyên Đán đang đến gần, nhiều đại lý ôtô liên tiếp tung ra các chương trình giảm giá, ưu đãi nhằm tăng doanh số bán hàng trong tháng đầu tiên của năm 2019.

 
Ngay đầu tháng 1/2019, Nissan Việt Nam thông báo điều chỉnh giá bán lẻ hai mẫu Nissan X-Trail V-series và Sunny.
 
Trong đó, Nissan Sunny giảm 20 triệu đồng cho cả ba phiên bản XL, XV-Q và XT-Q. Nissan X-Trail 2.5 SV Premium và V-series 2.5 SV Luxury giảm 30 triệu đồng, mức giá mới lần lượt là 1,038 tỷ đồng và 1,053 tỷ đồng. Hai phiên bản V-series 2.0 SL Premium và V-series 2.0 SL Luxury còn 956 triệu và 971 triệu đồng, giảm 20 triệu đồng.
 
Một số đại lý của Toyota cũng áp dụng giảm giá cho các mẫu xe lắp ráp trong nước như Camry, Vios, Innova, Corolla Altis. Cụ thể: Camry giảm 25-30 triệu đồng, Vios giảm 10-15 triệu đồng, Innova giảm 20-25 triệu đồng tùy phiên bản. Corolla Altis giảm 20-30 triệu đồng.
 
Thaco (Trường Hải) duy trì mức giảm dao động trong khoảng 10-30 triệu đồng cho các dòng xe đang bán trên thị trường Việt như Mazda CX-5, Mazda BT-50 (giảm tối đa 30 triệu đồng). Mazda3 và Mazda6 được ưu đãi 20 triệu đồng đi kèm bộ phụ kiện.
 
Với Ford, giá bán tại đại lý của những dòng xe Focus hay EcoSport thấp hơn đáng kể so với công bố. EcoSport bản 1.5L Titannium có giá 615 triệu đồng, trong khi giá niêm yết 648 triệu đồng. Các phiên bản khác chênh lệch 30-50 triệu đồng.
 
Tương tự, Ford Focus bản 1.5L Titannium cũng được bán ra từ 715 triệu đồng, thấp hơn con số 770 triệu đồng trên trang web của hãng. Khách hàng còn được tặng một năm bảo hiểm thân vỏ, phim dán kính, thảm trải sàn, camera... Bản Trend giá công bố 626 triệu đồng, nhưng trên thực tế còn 560 triệu đồng.
 
Theo một số doanh nghiệp, xe lắp ráp phải giảm giá để giành khách trong bối cảnh xe nhập “ồ ạt” về nước. Ngoài ra, các đại lý cũng muốn bán nốt lượng hàng tồn để chuẩn bị đón xe mới trong năm 2019.
 
Kể từ khi xe nhập khẩu lần lượt đáp ứng Nghị định 116 và đến tay người dùng vào thời điểm giữa năm 2018, càng ngày, thị phần của xe “nội” càng có nguy cơ bị thu hẹp, đặc biệt khi nhiều mẫu xe nhập có giá tương đương xe lắp ráp. Quý cuối cùng của năm 2018, số lượng xe “ngoại” về Việt Nam đạt hơn 10 nghìn chiếc mỗi tháng. Nhiều ý kiến cho rằng: Với tình trạng này, giá xe lắp ráp trong nước còn tiếp tục giảm mới có thể cạnh tranh ngay trên sân nhà.

PV

Tổng hợp