Skip to main content

Nàng/Chàng “ghét bỏ” quà gì ngày Giáng sinh

Nàng/Chàng “ghét bỏ” quà gì ngày Giáng sinh

Giữa thời đại thứ gì cũng quy ra tiền cho gọn, tặng quà là nghệ thuật, và người tặng thực sự là nghệ sĩ.

Nào mẹ, nào chị em gái, nào bạn gái, thậm chí cả bác gái, dì, cô. Một chuỗi dài danh sách những người cần tặng quà ngày Giáng sinh khiến không ít cánh mày râu phải đau đầu. May thay, công nghệ phát triển giúp cho công tác thống kê dễ dàng hơn và đưa ra những gợi ý đáng giá cho những người mang trên mình “đầy trọng trách”. Chẳng ai muốn quà mình tặng là phế phẩm với người nhận cả.
 
Loop Commerce, nền tảng tặng quà trực tuyến, đã bật mí vài con số cho thấy món quà nào được yêu thích nhất và bị ghét nhất thông qua các phản hồi trên nền tảng của công ty.
 
Loop có một phong cách tặng quà khác với những công ty quà tặng khác. Khi một người đặt mua quà trên trang bán lẻ, người nhận sẽ được thông báo qua email và có thể chấp nhận món quà bằng cách điền các thông tin hoặc đổi món quà không như ý ra một tấm thẻ mua hàng có giá trị tương đương. Dĩ nhiên, người tặng sẽ không được biết để không phải bận lòng, còn người nhận cũng vơi bớt phần nào nỗi băn khoăn khi nhận phải món quà không thích hợp.
 
Theo dữ liệu của Loop, dựa trên hàng ngàn giao dịch, món quà chị em hay đổi với thẻ mua hàng nhất là… miếng mút trang điểm thường có giá từ 5-15 USD. Rõ ràng, miếng mút trang điểm không phải món quà tặng tuyệt vời trong dịp lễ.
 
Ảnh: Shutterstock
 
Ngược lại, món quà nào mà chẳng chị em nào chịu đổi? Theo Loop, đó là thỏi son cao cấp. Tuy nhiên, không hẳn cánh mày râu nào chọn món quà này cũng đều là nhà tâm lý tài ba. Bởi Loop cho phép người nhận được lựa chọn màu son. Nếu không có tùy chọn này, hẳn một số chị em sẽ đổi lại, dù có thể không nhiều.
 
Thông điệp cho việc tặng quà phái nữ rất rõ ràng: đồ trang điểm mà không phải dụng cụ trang điểm được lòng chị em hơn cả.
 
Trong khi đó, mặc dù được xem là phe tinh tế hơn, nhưng mua quà tặng cho nam giới cũng không hề dễ dàng. Bởi cánh mày râu thuộc tuýp: tặng quà sao cũng được, nhưng nhận món đồ không như ý cũng ấm ức trong lòng lắm.
 
Theo dữ liệu của Loop, món quà mà nam giới hay đổi lại nhất là khi phụ nữ mua tặng cho họ nước hoa nam cỡ nhỏ (đủ nhỏ đút túi, tầm 20ml đổ xuống).
 
Ảnh: Club Monaco
 
Nước hoa là món quà đặc biệt tệ hại trong môi trường trực tuyến, bởi không ai có thể thử mùi, trừ khi là sản phẩm quen dùng. Mùa Giáng sinh, nam giới càng ít dùng nước hoa, nên không ngạc nhiên khi nhiều người đổi quà tặng lấy thẻ mua hàng.
 
Đáng ngạc nhiên là nam giới lại thích đồ len cashmere với tỷ lệ chấp nhận cao nhất. Điều đó cho ra kết luận: chiếc áo len mềm mại thực dụng đáng quý hơn một chai nước hoa. Nếu chiếc áo đó là tự làm, đồ handmade hẳn sẽ càng được nâng niu trân trọng. Món quà của sự yêu thương trân trọng luôn được đánh giá cao hơn cả.
 
 

Ý kiến của bạn

Nội dung của trường dữ liệu này được giữ kín và sẽ không được hiển thị công khai.