Vì sao người Việt chuộng TV Sony hơn Samsung và LG

Vì sao người Việt chuộng TV Sony hơn Samsung và LG

Quang Huy 8:28 15/4/2017

Dù Samsung và LG là hai nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới, nhưng lại không phải là thương hiệu TV được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, Sony đang trượt dài trên thị trường thế giới lại được người dùng Việt ưa chuộng và tin tưởng nhất.

Kết quả cuộc khảo sát mức độ nhận biết và hình ảnh thương hiệu TV do Asia Plus tiến hành với hơn 2.000 người dùng Việt Nam khiến không ít người ngạc nhiên khi Sony mới là thương hiệu TV được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam và cũng được người dùng tin tưởng nhất để giới thiệu cho bạn bè và người thân thay vì Samsung hay LG.

Cụ thể: 55% số người tham gia khảo sát - những khách hàng sở hữu và đưa ra quyết định mua TV cho gia đình - lựa chọn thương hiệu Sony khi mua hoặc sở hữu. Trong khi thương hiệu đứng ở vị trí thứ 2 chỉ chiếm 25%. Các nhãn hàng đứng ở các vị trí kế tiếp đều dưới 10%. Lý do mà những người này đưa ra là từ hàng chục năm qua thương hiệu Sony đã trở thành biểu tượng, chuẩn mực, thước đo cho chất lượng và công nghệ Nhật Bản, hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động.

Với câu hỏi: Thương hiệu TV nào bạn tin tưởng nhất, 53% số người tham gia khảo sát chọn Sony. Những người này đánh giá cao TV Sony ở chất lượng, độ bền. Về chất lượng âm thanh, TV Sony nhận được hơn 50% lượt bình chọn, gấp hơn hai lần thương hiệu xếp sau. Đây là thành quả có được trong thời gian dài bền bỉ khẳng định, củng cố chất lượng thông qua việc nâng cấp chất lượng sản phẩm, trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng từ nhà sản xuất.

Không dừng lại ở đó, 55% người tham gia khảo sát bình chọn hệ điều hành Android TV mà Sony đang tích hợp cho các dòng sản phẩm của hãng là nền tảng tốt nhất. Trong khi đó, hệ điều hành đứng kế tiếp chỉ chiếm 24%, các vị trí khác chiếm chưa đầy 10%.

 

Không chỉ tập trung cho chất lượng và trải nghiệm, TV Sony còn được 61% người tham gia khảo sát cho rằng có giá bán hợp lý. Hầu hết người dùng sở hữu TV đều hài lòng với những giá trị mà TV Sony mang lại so với số tiền mà họ bỏ ra.

Không khó lý giải cho kết quả này khi mà TV Sony và hệ điều hành Android TV được hãng nghiên cứu và phát triển riêng cho người dùng Việt, đáp ứng trải nghiệm thông minh và những nội dung dành riêng cho khách hàng Việt. Điều đó giải thích vì sao Sony liên tiếp xuất hiện trong danh sách những thương hiệu TV bán chạy hàng đầu tại Việt Nam. Trong khi trên thị trường TV thế giới, Sony liên tục rớt hạng và bị đánh bật khỏi TOP 5 nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới vào cuối năm 2016 với chỉ 5% thị phần, đứng sau Samsung (19,7%), LG (11,6%), TCL (7,6%), Hisense (7,1%) và Skyworth (6,6%).

 

Xem thêm:

Thị trường TV 4K Tết Đinh Dậu: Tỉnh táo với giảm giá, khuyến mại

CES 2017: Samsung, LG, Sony phô diễn nhiều dòng TV độc đáo

Bị các thương hiệu lớn bỏ rơi, thị trường TV màn hình cong thoái trào


Quang Huy

Từ Khóa :