Skip to main content

Hé lộ những chiến dịch truyền thông “đỉnh nhất” thời trang Xuân-Hè 2017

Hé lộ những chiến dịch truyền thông “đỉnh nhất” thời trang Xuân-Hè 2017

Cùng với Dior, Givenchy, Philipp Plein là những hãng thời trang cao cấp có chiến dịch truyền thông được đánh giá là tốt nhất cho mùa thời trang Xuân hè 2017.

Tại Tuần lễ thời trang Paris 2016, nữ giám đốc sáng tạo đầu tiên của Dior - Maria Grazia Chiuri - đã truyền tải thông điệp nữ quyền vào những bộ trang phục của mùa mốt năm 2017. Chia tay Valentino sau nhiều năm cộng tác, Chiuri lại bắt đầu hành trình mới tại Dior. Ý tưởng về nữ quyền không mới nhưng cách thể hiện của Dior luôn khiến người ta trầm trồ ngưỡng mộ.
 
Không để tiếng vang lắng xuống, tháng 12 vừa qua, Dior tiếp tục tung ra bộ ảnh quảng bá bộ sưu tập Xuân hè 2017 với thông điệp nữ quyền. Những thiết kế mang vẻ đẹp vừa mềm mại vừa rắn rỏi, tự tin của nữ giới.
 
Thông điệp nữ quyền đã được khẳng định trên sàn diễn nay được tiếp tục nhắc lại trong bộ ảnh nghệ thuật của chiến dịch truyền thông mới. Dior đã tái tạo lại những thiết kế của Chiuri qua phong cách của một cặp song sinh với vẻ đẹp đối lập nhưng thống nhất.
 
Ruth và May Bell giống như hai chị em gái nhưng lại có phong cách hoàn toàn khác nhau: một nữ tính và dịu dàng, một tomboy và mạnh mẽ. Nhưng điểm đặc biệt là ở mỗi người lại thấy được một phần nào đó của người kia và khi họ hoán đổi phong cách lại cho thấy sự hòa quyện về tính cách giống như một người phụ nữ. Với Dior, thông điệp về nữ quyền được lồng ghép trong một cảm nhận về sự nhẹ nhàng và tinh tế.
 
Cùng chung ý tưởng về nữ quyền nhưng Givenchy lại mang đến một cảm nhận khác cho giới mộ điệu. Chiến dịch quảng cáo cho bộ sưu tập Xuân hè 2017 của Givenchy kể câu chuyện của hai thế giới.
 
Giám đốc sáng tạo của Givenchy - Riccardo Tisci - nói: “Tôi muốn thế giới của chúng ta luôn chào đón và chấp nhận nhiều kiểu nam giới cũng như nữ giới khác nhau. Đối với phụ nữ, chúng tôi có thể khiến họ trông cổ điển và chín chắn hơn nhưng cũng có thể khiến họ trông đáng yêu, mạnh mẽ và gợi cảm hơn.”
 
 
Nhìn chung những thiết kế được quảng cáo lần này có đường nét khỏe khoắn và quyến rũ. Tông màu trầm và màu nâu được sử dụng như tông màu chủ đạo kết hợp với những phụ kiện kim loại tạo độ “dữ dằn” cho trang phục. Những tiết tấu nhanh kết hợp với nhiều khung hình nỏng bỏng mang lại cho người xem cảm giác vô cùng ấn tượng.
 
Điều này đã giải thích vì sao video trong chiến dịch quảng cáo lần này lấy bối cảnh tại sa mạc ở Nam California để tạo nên shoot hình tự do và phóng khoáng. Thành công của chiến dịch có lẽ cũng bởi việc lựa chọn hình ảnh quảng cáo phù hợp với phong cách của các siêu mẫu nổi tiếng như Irina Shayk, Lea T., Vittoria Cerett...
 
Thu hút truyền thông bằng ấn tượng lung linh của khu vườn cổ tích, Philipp Plein không mang đến một một khu vườn màu hồng mà trái ngược, là sắc đen bí ẩn. Chiến dịch truyền thông của Philipp Plein có tên “Alice in Ghetto Land” mở ra một không gian đậm “phép màu” quái dị ở ngoại ô với trang phục gothic cổ điển.
 
 
Nếu có ai đó nhìn vào những bức hình của Philipp Plein thì hẳn sẽ thốt lên bởi chất nghệ thuật đầy màu sắc đi kèm với thông điệp nữ quyền sắc sảo. Ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng người mỹ Fergie trở thành người mẫu chính cho chiến dịch lần này khiến những tiết tấu của khung hình trở nên vui nhộn và mạnh mẽ hơn.
 
Fergie nói: "Steven Klein là một thiên tài. Anh ấy mang cả thế giới và ánh đèn vào trong những ý tưởng để tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công".
 
 
Philipp Plein cũng đăng một video sau hậu trường, trong đó đĩa đơn mới của Fergie vang lên trong đó như mong ước của cô: "Tôi đã luôn luôn muốn làm việc với Steven Klein và Philipp để tạo ra một thế giới sống động tuyệt vời".