Uống nước cũng phải đẹp


Uống nước cũng phải đẹp

Lục Kiếm 8:2 3/6/2017

Bkr, một startup ở San Francisco, Mỹ, nghĩ như vậy. Công ty chuyên làm những chai thủy tinh sang trọng nhằm làm cho trải nghiệm uống nước thú vị hơn.

Tal Winter và Kate Cutler, hai người bạn thân từ hồi còn học trường Luật, đã quyết định rời khỏi ngành luật sư và đi vào thế giới kinh doanh.

Họ biết rằng đơn thuốc cho làn da đẹp là ngủ và uống nước. Kate nói: Nước uống là nền tảng của sức khỏe và một cảm giác tuyệt vời.

Điều đó càng đúng trong những ngày nắng nóng lên tới 40 độ C cộng thêm sự hỗ trợ của dàn bê tông, mặt kính của những tòa nhà cao tầng ở các thành phố lớn.

Nhưng khi phải đối mặt với các bình nhựa độc hại (chưa kể còn khá xấu), gây tổn hại cho môi trường, Tal và Kate đặt câu hỏi: Tại sao không sản xuất những chiếc bình nước được thiết kế đẹp mắt, đồng thời có thể dễ dàng thu thập, tái chế, và cứu môi trường?

Tất nhiên không phải mọi bình nhựa đều là rác, nhưng Tal và Kate thấy rằng chúng không đủ phong cách mà vẫn dễ sử dụng, tiện lợi. Họ biết, người tiêu dùng muốn điều đó.

Năm 2011, với 200.000 USD vay mượn từ người thân và bạn bè, Tal và Kate đã sáng lập Bkr với các bình 500ml, tiến đến cỡ 1 lít, rồi quay lại với cỡ “mi nhon” hơn - 250ml được gọi là “Teeny”. Chỉ cái tên đã đủ thấy, Bkr định đánh vào nhóm khách tuổi teen.

Họ muốn tạo nên thứ gì đó giống như một bình nước bằng nhựa, nhưng không có chất độc hại. Winter xác định rất rõ ràng: Công ty chỉ tập trung vào nhóm khách nói không với lối sống “dùng một lần”, bao gồm cả các chai nhỏ xíu. Một khi bạn nhận ra nhựa là thảm họa cho sức khỏe của bạn, bạn không thể thờ ơ.

Bình nước thủy tinh của Bkr đã có mặt ở hơn 14 quốc gia, ở cả trong những cửa hàng bán lẻ sang trọng như Neiman Marcus. Bởi sản phẩm này không chỉ đơn giản là bình uống nước, nó còn như một phụ kiện thời trang.

Kết hợp giữa thiết kế đẹp, miệng nhỏ, chai thủy tinh sạch, bình nước của Bkr mang lại cho một hành động “trần tục” cảm giác đẹp đẽ, vui vẻ, mềm mại và dễ dàng. Công ty phát hành hai bộ sưu tập hàng năm, như một bộ sưu tập thời trang vậy, với cảm hứng lấy từ sàn catwalk.

Điều đó thôi thúc cả những con người “lười” uống nhất cũng không thể cưỡng lại được vẻ đẹp khi uống với một tác phẩm nghệ thuật. Từ Gisele Bündchen đến Natalie Portman, từ Reese Witherspoon, Blake Lively đến Martha Stewart cũng là tín đồ của Bkr.

Jessical Alba và cô con gái

Tal cho biết đã nhận được phản hồi của khách hàng: Cảm giác tuyệt vời khi uống nước bằng bình của Bkr đã thôi thúc họ uống nhiều hơn. Họ nói ‘Uống nước rất vui’.

Tal và Kate cũng chia sẻ: Phải mất thời gian để người ta công nhận sản phẩm và thương hiệu của bạn. Điều quan trọng nhất là thực sự lắng nghe khách hàng ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp. Họ nói: Nếu bạn lắng nghe, khách hàng sẽ cho biết bạn là ai.

Đồng thời, Kate còn chia sẻ: Phải biết cân bằng giữa cuộc sống gia đình và công việc. Đừng cố gắng trở thành người phụ nữ “toàn năng”, việc gì cũng đến tay. Bạn đang ở đâu thì hãy hiện diện hết mình ở đó, trong thời điểm đó. Tất nhiên, ở nhà thì bạn vẫn có thể dành ra chút thời gian kiểm tra điện thoại, hòm thư. Còn khi ở cơ quan, bạn có quyền cho phép mình không lo lắng cho con trong vài phút. Cũng đừng ngại đề nghị sự giúp đỡ từ người thân.

Nhìn vào kết quả Bkr tăng trưởng 100% hàng năm chỉ sau vài năm thành lập, Tal và Kate đã chứng minh: Bạn vừa có thể là một người mẹ tuyệt vời vừa có thể theo đuổi ước mơ của mình.

Ảnh: Bkr

 


Lục Kiếm