Tuần của những “siêu anh hùng” lẫn “gạ tình”



Tuần của những “siêu anh hùng” lẫn “gạ tình”

Minh Minh 7:11 6/5/2018

Dù Avengers: Infinity War ra mắt đã hơn một tuần, nhưng dư âm bàn tán về nó vẫn chưa hết nóng bởi cái kết ngơ ngác cho khán giả. Trong khi điện ảnh khiến fan ngơ ngẩn vì siêu anh hùng thì showbiz lại dậy sóng với chuyện Phạm Lịch tố cáo Phạm Anh Khoa “gạ tình”. “Cuộc chiến” chưa có hồi kết cũng giống như các siêu anh hùng của chúng ta vẫn đang đối mặt với hiểm nguy khi nửa vũ trụ bốc hơi trong tích tắc. Còn với nàng vũ công, sự “bốc hơi” quần áo của vị huấn luyện viên thay bằng một chiếc khăn tắm khiến cô thấy… nhức nhối.

(nguồn ChicagoNow)

Trong khi toàn thế giới đang sục sôi vì phần phim mới ra mắt của nhà Marvel, lẫn trong con số 800 triệu USD doanh thu chỉ sau một tuần ra mắt, thì hai phim Việt đang khóc ròng vì bị “bom tấn” đè bẹp. Theo nhiều đánh giá trên các trang báo thì hai bộ phim “Lật mặt 3” và “100 bên em” đã quá “liều lĩnh” khi đối mặt trực diện với Avengers trong dịp nghỉ lễ. Chỉ trong những ngày cuối tuần đầu tiên ra mắt, nhiều cụm rạp cứ 30 phút là lại có suất chiếu Avengers: Infinity War. Giờ thì không ai đổ lỗi cho thị hiếu khán giả mà chỉ ngậm ngùi nhận định rằng hai bộ phim ấy chọn nhầm ngày phát hành. Chưa kể nhìn sang các nước láng giềng như Trung Quốc, Thái Lan hay xa hơn là Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, họ “bảo hộ” phim nội địa khỏi những bom tấn hết sức khắt khe khi yêu cầu 40% ngày trong năm phải có phim nội địa chiếu thường xuyên tại các rạp, thậm chí, lùi ngày ra mắt phim ngoại chỉ để cho phim nội có thời gian tung hoành thoải mái.

Ảnh 2

Tuy nhiên, nền điện ảnh nước nhà mà cứ cấm thế thì khán giả lại bỏ rạp hoang như thời những năm 90, nên các bác làm điện ảnh cứ bình tĩnh mà “học tập”, chưa bệ nguyên những lệnh cấm ấy về Việt Nam được. Và trong lúc ấy, các fan của siêu anh hùng vẫn sẽ tự hào là người được xem “bom tấn” cùng với thế giới.

Trong khi fan điện ảnh điên đảo vì Thor, vì Captain, vì “cuộc chiến vô cực” của “Giám đốc trung tâm dân số và kế hoạch hóa gia đình liên vũ trụ - Tha Văn Nốt”, thì showbiz Việt cũng dậy sóng với scandal “gạ tình” của Phạm Anh Khoa. Hai bên vẫn nhùng nhằng đòi kiện nhau, dư luận thì chưa “mạnh mồm” nghiêng về bên nào bởi những thông tin nhằng nhịt, chồng chéo, tuy nhiên, nhiều người hy vọng Phạm Lịch sẽ mở đầu hastag #metoo đang làm dậy sóng showbiz Hàn.

(nguồn news.zing)

Xã hội đang dậy sóng nữ quyền khiến bao giờ nạn nhân là phụ nữ cũng được mọi người ủng hộ đông đảo, bởi khi họ dám nói lên những uất ức, bị xúc phạm của mình, đồng nghĩa với họ phải hy sinh rất nhiều để dũng cảm đối mặt với sự thật. Thế nhưng, cũng đã có những nhận xét lo ngại cho phong trào #metoo khi sẽ có kẻ “mượn gió bẻ măng”, gì cũng tố, khiến tại Hàn Quốc, những nhân viên văn phòng nữ cũng cảm thấy bức xúc khi tan sở làm, thay vì thỉnh thoảng được đi uống chén rượu với các đồng nghiệp nam cho giải tỏa căng thẳng thì sếp yêu cầu họ về nhà, không tham gia cuộc vui vì sợ rất có thể trong lúc “vui rượu” nhỡ có hành động tưởng là bình thường nhưng biết đâu sẽ bị tố cáo. Dường như, phụ nữ cứ đòi quyền bình đẳng, nhưng từ trong cấu trúc gen, đàn ông dù yêu phụ nữ đến mấy vẫn có sự phân biệt, muốn ngang hàng ư? Tay thì OK, nhưng đầu vẫn cứ nghĩ khác, nhất là đàn ông châu Á.

Điện ảnh thế, showbiz vậy còn tiêu dùng thì sao? Mới đây,  chương trình Morning Power Station của đài truyền hình Hàn Quốc MBC đã phải chính thức bỏ công làm phóng sự tìm hiểu về chuỗi cửa hàng Mumuso “có nguồn gốc Hàn Quốc” trong khi ở “xứ củ sâm” chẳng có bất kỳ một cửa hàng nào. Ấy thế mà nó có mặt ở trên 20 quốc gia như Thái Lan, Philippine, Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất… và đặc biệt là có khoảng 300 cửa hàng ở khắp Trung Quốc với trụ sở chính đặt tại… Thượng Hải, hàng hóa xuất xứ Trung Quốc mà trên trang web vẫn cứ khẳng định: “Chúng tôi đến từ Hàn Quốc”.

(nguồn soha)

Trong phóng sự của kênh MBC, khi phóng viên tìm đến địa chỉ tại Hàn Quốc ghi trên bao bì sản phẩm Mumuso, họ gặp một phụ nữ có vẻ như là thông dịch viên, người này cho biết đây không phải là địa chỉ văn phòng công ty và cũng không biết trụ sở của Mumuso ở đâu. Trong khi cư dân mạng Hàn Quốc bức xúc muốn làm cho ra nhẽ chuyện nhập nhằng xuất xứ này thì người tiêu dùng Việt vẫn rất hài lòng với các sản phẩm của Mumuso. Đa phần khách hàng đều nghĩ là sản phẩm trong cửa hàng là của Hàn Quốc, mà nếu nghi ngờ thì cũng vẫn mua vì giá phải chăng, mẫu mã đẹp, màu sắc dễ thương, đánh trúng tâm lý yêu xứ sở kim chi của người Việt.

Trong khi phim ảnh đang sục sôi về siêu anh hùng, showbiz Việt rất có thể cũng sẽ có một nữ “anh hùng” thì người tiêu dùng chúng ta mới là những siêu nhân lạc quan khi sống rất hạnh phúc với cái mình nghĩ.


Minh Minh