Trào lưu lì xì Tết: Những hình ảnh, câu nói hot “lên ngôi”



Trào lưu lì xì Tết: Những hình ảnh, câu nói hot “lên ngôi”

Hoàng Hương 6:0 9/1/2018

Còn hơn 1 tháng mới đến Tết Nguyên đán 2018 song thị trường lì xì Tết năm nay lại sôi động sớm với nhiều mẫu mã độc đáo, trong đó phải kể đến phong bao với những câu nói hot của năm.

Khoảng 2, 3 năm trở lại đây, thị trường lì xì Tết xuất hiện những phong bao hiện đại từ chất liệu đến màu sắc, hình ảnh trang trí. Những chiếc phong bao mang hơi hướng vintage, đơn giản với màu carton nhưng vẫn bắt mắt và ngộ nghĩnh với những câu nói, hình ảnh hot trong năm.

Thảo Anh (21 tuổi, buôn sỉ-lẻ lì xì Tết) cho biết: “Còn 1 tháng nữa mới đến Tết nhưng mọi người đã tìm mua lì xì khá nhiều rồi. Lì xì đỏ truyền thống cũng có nhưng ít lắm, chủ yếu bây giờ họ toàn đặt mua lì xì phải tươi trẻ mà độc đáo như mấy mẫu có câu “bất hủ” của năm. Mới mở nhận đơn hồi cuối tháng 12 mà bây giờ mình phải đi in thêm 10.000 mẫu như vậy nữa. Mà không phải chỉ mỗi mấy bạn trẻ mua đâu, người trung niên cũng đặt nhiều lắm”.

Theo ghi nhận, những câu nói hút khách mua nhất năm nay, chủ yếu là lời nói trong bộ phim “Người phán xử”: “Gia đình là thứ tồn tại duy nhất. Những thứ khác, có hay không, không quan trọng” được cải biên thành: “Lì xì là thứ duy nhất tồn tại. Những thứ khác, có hay không, không quan trọng”. Hay một số câu cải biên trích từ môt số bài hát nổi bật như: “Em sai rồi anh lì xì em đi”, “Mình hợp nhau đến như vậy thế nên phải lì xì nhau”…

Những chiếc phong bao lì xì độc đáo, sáng tạo không chỉ thoả mãn nhu cầu theo kịp trào lưu, tạo ấn tượng tươi vui năng động những ngày đầu năm mà còn có mức giá khá phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Chỉ với khoảng từ 2.500 – 3000 đồng/chiếc là khách hàng có thể sở hữu những mẫu phong bao bắt kịp trào lưu với chất liệu carton dày dặn, cứng cáp.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến về trào lưu mẫu mã lì xì này. Anh Ngọc (35 tuổi, Láng Hạ, Hà Nội) này tỏ quan điểm: “Những mẫu mã như này thì cũng hay và độc đáo thật, nhưng tôi nghĩ mọi người nên có sự lựa chọn kĩ trước khi mua, vì có những câu chế bị lố và hình ảnh không phù hợp lắm. Dù sao lì xì cũng là hoạt động truyền thống tốt đẹp với mong muốn người nhận và người tặng đều có được may mắn trong năm tới”.

Cùng chung quan điểm với anh Ngọc, Phương Thảo (Đại học Thương mại) cho rằng có khá nhiều câu chế nếu chỉ dùng trong nói chuyện vui hàng ngày thì được, nhưng nếu dùng làm trang trí lì xì thì không nên. “Lì xì chủ yếu mình dành cho trẻ nhỏ là nhiều, mọi người lại mua những mẫu toàn câu chế kiểu “Cô là ai, cháu không biết, cô lì xì cháu đi” cho trẻ thì mình nghĩ sẽ tạo nên suy nghĩ lệch cho các em về ý nghĩa của việc tặng lì xì”.

Những mẫu bao lì xì với ý tưởng sáng tạo về câu nói “gây bão” bắt kịp trào lưu có thể coi là một điểm nhấn cách tân dịp lễ tết truyền thống, đem lại một không khí tươi vui hơn những ngày đầu năm mới. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận cần có sự sàng lọc kĩ càng trong khâu “chế biến” tránh làm sai lệch ý nghĩa nhân văn của hành động lì xì đầu năm.

 


Hoàng Hương