Toyota nâng cao chất lượng dịch vụ qua hội thi tay nghề



Toyota nâng cao chất lượng dịch vụ qua hội thi tay nghề

PV 19:4 26/10/2014

Vòng chung kết hội thi tay nghề Toyota 2014 đã được tổ chức tại đại lý Toyota Hiroshima Vĩnh Phúc. Đây là năm thứ 16 hội thi tay nghề được công ty ô tô Việt Nam (TMV) tổ chức nhằm mang lại chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Diễn ra trong hai ngày 25 và 26 tháng 10, với mục tiêu tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng của hội thi, các nội dung thi năm nay tập trung tăng cường tính thực tiễn bằng việc đưa vào những kiến thức và kỹ năng làm việc hàng ngày của nhân viên đại lý, chú trọng đến các tình huống thực tế, thông qua hình thức “Đóng vai tình huống”. Vòng chung kết diễn ra với 5 nội dung chính gồm; bán hàng, chăm sóc khách hàng, cố vấn dịch vụ, phụ tùng và sửa chữa chung. Hội thi năm nay thu hút được 45 thí sinh xuất sắc đến từ 19 đại lý của Toyota bao gồm; 9 nhân viên bán hàng, 9 nhân viên chăm sóc khách hàng, 9 cố vấn dịch vụ, 9 nhân viên phụ tùng và 9 kỹ thuật viên sửa chữa chung. Để hoàn thành tốt các nội dung thi, các thí sinh không chỉ thể hiện kỹ năng chuyên môn, như tác phong chuyên nghiệp và sự tận tâm với khách hàng (nhân viên bán hàng); kỹ năng giải thích, thuyết phục (nhân viên chăm sóc khách hàng); các kỹ năng nghiệp vụ thuần thục, linh hoạt (cố vấn dịch vụ); kỹ năng quản lý dự trữ (nhân viên phụ tùng)  tay nghề vững vàng (kỹ thuật viên Sửa chữa chung). Hội thi cũng là nơi để các nhân viên Toyota học hỏi và giao lưu lẫn nhau.

 

Hội thi năm nay được đánh giá là khá sôi nổi. Trong đó phần thi sửa chữa các loại xe của Toyota nói chung đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người xem. Bên cạnh đó, các phần thi tình huống thực tế do ban tổ chức đưa ra cùng với những cách xử lý nhanh nhạy của các thí sinh, cũng không kém phần hấp dẫn. Theo đó, khách hàng sẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất sau mỗi cuộc thi tay nghề của Toyota tổ chức.

 

Phần thi sửa chữa chung

 

Phần thi bán hàng

 

 

 

Kết quả cuối cùng của cuộc thi như sau; Giải nhất bán hàng thuộc về Bùi Quốc Đạt - Toyota Bến Thành, giải nhất cố vấn dịch vụ thuộc về Phạm Cao Trường - Toyota Hiroshima Tân Cảng, giải nhất phụ tùng thuộc về Lã Nguyễn Minh Đức - Toyota Thanh Xuân, giải nhất sửa chữa chung thuộc về Nguyễn Khắc Tiệp - Toyota Hiroshima Tân Cảng và giải nhất chăm sóc khách hàng thuộc về Nguyễn Thị Duyên - Toyota Mỹ Đình.

 

Với mục đích nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng cũng như nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hội thi tay nghề đã được Toyota chính thức tổ chức vào năm 1999 tại chi nhánh Hà Nội, Toyota Kim Liên. Đây cũng được coi là một bước trong chiến lược phát triển của tập đoàn sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota. Bên cạnh đó, các thí sinh đoạt giải hội thi năm nay sẽ chính thức tham gia đại hội các nhà vô địch quốc tế thường niên lần thứ 25 giành cho khối dịch vụ sau bán hàng, được tổ chức tại Nhật Bản vào cuối năm 2015.

 

PV

Từ Khóa :