Top 3 phim hành động cho ngày nghỉ lễ



Top 3 phim hành động cho ngày nghỉ lễ

Hoàng Hương 18:5 30/12/2018

Dịp nghỉ tết Dương lịch với 4 ngày nghỉ trong tiết trời rét mướt sẽ không còn nhàm chán với 3 bộ phim hành động gay cấn dưới đây:

Papillon – Một siêu phẩm “Prison break” thứ hai

Bộ phim được làm lại từ phim điện ảnh hấp dẫn nhất Hollywood những năm 70, với sự xuất hiện của Charlie Hunnam và Rami Malek lần lượt trong hai vai chính: gã trốn tù liều lĩnh và người cộng sự “mọt sách” của hắn.

Papillon và gã cộng sự mọt sách trong cuộc đào tẩu liều lĩnh

“Dựa trên câu chuyện hoàn toàn có thật” – đó là lời giới thiệu không thể hấp dẫn hơn của Papillon. Quả thật, nội dung phim được xây dựng dựa trên cuộc đào ngục của tên tù người Pháp Henri “Papillon” Charrière, biệt danh của ông được đặt theo hình xăm con bướm trên người. Năm 1931, Henri bị buộc phải nhận án oan với tội danh giết người và bị kết án chung thân tại vùng đất Guiana thuộc Pháp, và sau đó bị chuyển tới Đảo Quỷ.

Từ hồi kí năm 1969 của Henri, bộ phim kể về một tay trộm trang sức người Paris, trong tình huống xui xẻo ngoạn mục, đã bị đày ải tới Guiana. Cuộc sống trên đảo sau đó là những chuỗi ngày khó khăn, thử thách khủng khiếp.

(Trailer phim)

“Mình chỉ cần tập trung vào việc vượt ngục”, vậy là Papillon, do nam diễn viên Hunnam đảm nhận, quyết định lập nên bộ đôi đào tẩu cùng người bạn tù nhỏ thó Dega.

Giá như mọi chuyện chỉ đơn giản như vậy. Sau nhiều lần đào tẩu không thành, Papillon bị biệt giam trong nhiều năm. Nhưng liệu bốn bức tường chật hẹp có giam được ý đồ đào tẩu chưa bao giờ nguôi của Papillon?

The Guilty – Tuyệt phẩm hình sự

Bối cảnh, nhân vật, câu chuyện hoàn toàn tối giản, song với mạch nhịp căng thẳng, bộ phim là ứng cử viên sáng giá của Đan Mạch dự tranh hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc của Oscar 2019.

Không có dàn hệ thống siêu máy tính hay những nhân vật thần thám với bộ óc và kĩ năng siêu đẳng, The Guilty chỉ xoay quanh nhân vật cảnh sát trực tổng đài bình thường Asger Holm (do nam diễn viên Jakob Cedergren thủ vai) và cuộc gọi đến tổng đài khẩn cấp ngày càng bất thường từ cô gái trẻ tên Iben.

Asger Holm điều chỉnh hoàn toàn mạch phim

Toàn bộ các cảnh phim và nhân vật đều được thể hiện theo lối tối giản: Không có ngoại cảnh, chỉ xoay quanh văn phòng và chiếc bàn công sở của Holm, thậm chí, những nhân vật phụ cũng không được lộ diện mà chỉ được nhận biết hoàn toàn qua giọng nói thông qua những cú điện thoại với Holm. Nhờ đó, toàn bộ những chi tiết, bước ngoặt cảm xúc hay cú twist đều được thể hiện bằng cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm cá nhân của Holm.

Bởi vậy, ngay từ những phút ban đầu, khán giả sẽ được trải nghiệm sự bức bối, ngột ngạt và ngày càng căng thẳng đến cực điểm của nam chính. Tất cả đến từ lối diễn xuất rất thật, rất biết tiết chế của Jakob Cedergren.

Một cuộc hành trình điều tra thông qua những cú điện thoại, khi mà nam chính là người hùng thầm lặng và bị “chôn chân” nơi 4 bức tường, khi chẳng có lấy một sự thần thánh siêu đẳng nào trong khi có quá nhiều chi tiết ẩn, thì đó chắc chắn sẽ là hành trình phá án gay cấn, thú vị dành cho khán giả.

The Merciless – Khi anh hùng gặp anh hùng

Câu chuyện mở ra với bối cảnh nhà tù Hàn Quốc, khi Han Jae – ho, tên tội phạm sừng sỏ và cũng là đàn em thân cận của ông trùm buôn ma túy núp bóng doanh nghiệp hải sản Ko Byung – chul, thụ án. Giữa những kẻ đầu trâu mặt ngựa trong tù, Jae – ho để ý đến tay thanh niên bất cần, liều lĩnh Jo Hyun – soo và dần dành cho nam thanh niên này sự quan tâm như đối với cậu em trai.

Poster phim The Merciless

Xoay quanh mô típ cảnh sát chìm quen thuộc, bộ phim nhanh chóng bộc lộ thân phận thật của Hyun – soo là cảnh sát trẻ được giao nhiệm vụ tiếp cận và xâm nhập vào đường dây tổ chức buôn bán ma túy của Byung – chul thông qua Han Jae – ho.

Vậy nhưng trọng tâm không đi vào lối mòn có phần nhàm chán về cuộc chiến đen  - trắng, phải – trái, The Merciless tập trung khai thác về bản chất cá nhân của từng nhân vật nhiều hơn với điểm nhấn là mối quan hệ “chí lớn gặp nhau” giữa Han Jae – ho và Jo Hyun – soo.

Không chỉ là lão nhị có quyền sinh sát trong tay, Jae – ho trong The Merciless còn có khía cạnh khác khi phần nhân tính trong hắn còn đó, là con người biết quan tâm, bảo bọc “cậu em” Hyun – soo giữa cuộc chiến nghiệt ngã với triết lý muôn thủa: “Không tin vào bất cứ ai, chỉ tin vào hoàn cảnh”. Và Hyun – soo cũng không chỉ đơn thuần là cậu cảnh sát trẻ đảm nhận trọng trách cảnh sát ngầm, qua thời gian gặp gỡ với Jae – ho và những lần niềm tin bị phản bội, Hyun – soo đã trưởng thành hơn và biết đến những mảng màu xám trong cuộc đời.

(Trailer phim)

 

 

The Merciless hứa hẹn cuộc đấu đen – xám – trắng đầy hấp dẫn

Vượt qua lý tưởng thiện ác đối đầu, thành công của bộ phim nằm ở việc tố cáo cuộc chiến ngầm trong nội bộ từng phe và giữa hai phe vì tiền và quyền, đồng thời dấy lên một câu hỏi để lại nhiều dư âm trong khán giả: Bản chất con người, rốt cuộc là thiện hay ác?


Hoàng Hương