Top 100 thương hiệu tốt nhất thế giới: Apple đứng đầu, Samsung thứ 6



Top 100 thương hiệu tốt nhất thế giới: Apple đứng đầu, Samsung thứ 6

HV 11:11 5/10/2018

Apple đã có năm thứ 6 liên tiếp giữ vững vị thế dẫn đầu Top 100 thương hiệu tốt nhất thế giới. Trong khi đó, kình địch Samsung xếp ở vị trí thứ 6.

Theo danh sách Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất 2018 mà hãng Interbrand công bố, Apple, Google và Amazon là ba thương hiệu giá trị nhất năm nay. Kết quả này không khiến giới phân tích bất ngờ khi mà trước đó Apple trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới, Amazon là công ty thứ 2 vươn lên vị trí này, trong khi đó Google cũng đang tiến rất gần đến danh hiệu này.

Như vậy, đây là năm thứ 6 liên tiếp Apple và Google giữ hai vị trí hàng đầu. Cụ thể: Giá trị thương hiệu của Apple đạt 214,480 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2017. Google đạt 155,506 tỷ USD, tăng 10%. Trong khi đó, Amazon là thương hiệu có mức tăng trưởng cao nhất lên đến 56%. Hơn thế, đạt giá trị 100,764 tỷ USD, Amazone trở thành thương hiệu thứ ba đạt giá trị trên 100 tỷ USD. Đứng ở vị trí thứ 4 và 5 là Microsoft với 92,715 tỷ USD và Coca-Cola với 66,314 tỷ USD.

Trong khi đó, Samsung chỉ xếp ở vị trí thứ 6 với 59,890 tỷ USD. Dù không có mặt trong TOP 5, nhưng Samsung vẫn là thương hiệu đến từ châu Á có vị trí cao nhất trong danh sách này. Cùng với Samsung, Tokyo là thương hiệu châu Á thứ 2 góp mặt trong TOP với 53,404 tỷ USD (vị trí thứ 7). Mercedes-Benz (48,601 tỷ USD) và Facebook 45,168 USD đứng ở vị trí thứ 8 và 9. McDonald's chốt TOP 10 với 43,417 tỷ USD.

TOP 100 thương hiệu tốt nhất thế giới 2018 ghi nhận sự xuất hiện lần đầu của Spotify với 5,176 tỷ USD (vị trí 92) và Subaru 4,214 tỷ USD (vị trí 100). Trong khi đó, Chanel 20,005 tỷ USD (vị trí 23), Hennessy 4,722 tỷ USD (vị trí 98) và Nintendo 4,696 tỷ USD (vị trí 99) là ba thương hiệu trở lại Top 100.

5 thương hiệu có sự tăng trưởng mạnh nhất là Amazon (56%), Netflix (45%), Gucci (30%), Salesforce.com (23%) và Louis Vuitton (23%). Trong khi đó, sau 5 năm đứng góp mặt trong danh sách những thương hiệu tăng trưởng nhanh, Facebook giảm 5%. Nguyên nhân được cho là vì mạng xã hội lớn nhất thế giới này vướng vào bê bối rò rỉ 87 triệu thông tin cá nhân của người dùng.

Tổng giá trị 100 thương hiệu tốt nhất thế giới đạt 2,015 tỷ USD, tăng 7,7% so với năm ngoái. Đây là lần đầu tiên giá trị TOP 100 thương hiệu tốt nhất thế giới vượt ngưỡng 2.000 tỷ USD.


HV

Từ Khóa : thương hiệu