TOP 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018: Apple vẫn đỉnh



TOP 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018: Apple vẫn đỉnh

Quang Huy 0:10 25/5/2018

Tạp chí Forbes đã chính thức công bố danh sách 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018. Không bất ngờ khi 5 thương hiệu đứng đầu thuộc về các công ty công nghệ.

Apple có năm thứ 8 liên tiếp đứng đầu danh sách thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Dẫn đầu danh sách thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm thứ 8 liên tiếp vẫn là thương hiệu quen thuộc Apple. Thương hiệu của công ty này được định giá 182,8 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2017. Google đã có bước tiến vượt bậc với giá trị thương hiệu 132,1 tỷ USD, tăng 30% so với năm 2017, vững vàng ở vị trí thứ 2. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Google có được vị trí này.

 

Google có năm thứ 3 liên tiếp xếp ở vị trí thứ 2

Xếp từ thứ 3 đến thứ 5 lần lượt là Microsoft (104,8 tỷ USD), Facebook (94,8 tỷ USD) và Amazon (70,9 tỷ USD). Tiếc là trong danh sách này không có Samsung. Nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới chỉ đứng ở vị trí thứ 7.

Samsung chỉ đứng ở vị trí thứ 7

Lợi nhuận khổng lồ và giá trị vốn hóa thị trường tăng cao đã giúp các công ty công nghệ lớn nhất thế giới củng cố quyền lực của họ. Cụ thể: 5 thương hiệu giá trị nhất thế giới trên có tổng giá trị lên đến 586 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2017. Cả 5 thương hiệu xếp đầu bảng đều thống trị trong lĩnh vực tương ứng nhờ vào các sản phẩm và dịch vụ vượt trội. Song có lẽ điều được đánh giá cao và có giá trị nhất chính là thương hiệu mạnh.

 

Để có thể đưa ra được bảng xếp hạng này, Forbes đã đánh giá hơn 200 thương hiệu trên toàn cầu để xác định 100 thương hiệu giá trị nhất. Các thương hiệu được xếp hạng phải có mặt trên thị trường Mỹ. Tuy nhiên, Forbes đã bỏ qua một số thương hiệu lớn như Alibaba hay Tencent của Trung Quốc.

 

Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới:

 

1. Apple

- Giá trị thương hiệu: 182,8 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2017

- Doanh thu năm 2017: 228,6 tỷ USD

- Lĩnh vực hoạt động chủ chốt: smartphone

 

2. Google

- Giá trị thương hiệu: 132,1 tỷ USD, tăng 30% so với năm 2017

- Doanh thu năm 2017: 97,2 tỷ USD

- Chi tiêu quảng cáo: 5,1 tỷ USD

- Lĩnh vực hoạt động chủ chốt: công cụ tìm kiếm

 

3. Microsoft

- Giá trị thương hiệu: 104,9 tỷ USD, tăng 21% so với năm 2017

- Doanh thu năm 2017: 98,4 tỷ USD

- Chi tiêu quảng cáo: 1,5 tỷ USD

- Lĩnh vực hoạt động chủ chốt: phần mềm

 

4. Facebook

- Giá trị thương hiệu: 94,8 tỷ USD, tăng 29% so với năm 2017

- Doanh thu năm 2017: 35,7 tỷ USD

- Chi tiêu quảng cáo: 324 triệu USD

- Lĩnh vực hoạt động chủ chốt: mạng xã hội

 

5. Amazon

- Giá trị thương hiệu: 70,9 tỷ USD, tăng 31%

- Doanh thu năm 2017: 169,3 tỷ USD

- Chi tiêu quảng cáo: 6,3 tỷ USD

- Lĩnh vực hoạt động chủ chốt: thương mại điện tử

 

 

6. Coca-cola

- Giá trị thương hiệu: 57,3 tỷ USD

- Tăng so với năm ngoái: 2%

- Doanh thu năm 2017: 23,4 tỷ USD

- Chi tiêu quảng cáo: 4 tỷ USD

- Lĩnh vực hoạt động chủ chốt: sản xuất - kinh doanh nước giải khát

 

7. Samsung

- Giá trị thương hiệu: 47,6 tỷ USD, tăng 25%

- Doanh thu năm 2017: 203,4 tỷ USD

- Chi tiêu quảng cáo: 4,5 tỷ USD

- Lĩnh vực hoạt động chủ chốt: thiết bị điện tử

 

8. Disney

- Giá trị thương hiệu: 47,5 tỷ USD, tăng 8%

- Doanh thu năm 2017: 30,4 tỷ USD

- Chi tiêu quảng cáo: 2,6 tỷ USD

 

9. Toyota

- Giá trị thương hiệu: 44,7 tỷ USD, tăng 9%

- Doanh thu năm 2017: 176,4 tỷ USD

- Chi tiêu quảng cáo: 3,8 tỷ USD

- Lĩnh vực hoạt động chủ chốt: sản xuất ô tô

 

10. AT & T

- Giá trị thương hiệu: 41,9 tỷ USD, tăng 14%

- Doanh thu năm 2017: 106,5 tỷ USD

- Chi tiêu quảng cáo: 3,8 tỷ USD

- Lĩnh vực hoạt động chủ chốt: kinh doanh mạng


Quang Huy