Tôn vinh và tri ân Doanh nhân Gia đình Việt Nam



Tôn vinh và tri ân Doanh nhân Gia đình Việt Nam

23:11 24/6/2017

Chiều ngày 24/6, chương trình “Lễ kỷ niệm 3 năm này thành lập Hội đồng Doanh nhân & Gia đình Việt Nam” đã được tổ chức nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và kỷ niệm 3 năm thành lập Hội đồng doanh nhân và gia đình Việt Nam (28/6/2014 - 28/6/2017).

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI, ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch VCCI trao tặng Bằng khen “Doanh nghiệp gia đình tiêu biểu Việt Nam”.

Trong nhiều năm qua, doanh nghiệp gia đình đóng vai trò quan trọng với nền kinh tế Việt Nam. Từ năm 1986 đến nay, các công ty gia đình của Việt Nam đã có những đóng góp đáng kể vào việc phát triển kinh tế đất nước.

Cùng với đó, doanh nghiệp gia đình được coi là thành tố quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân. Thậm chí, doanh nghiệp gia đình còn có xu hướng vượt trội so với các loại hình doanh nghiệp khác về doanh số, lợi nhuận và các chỉ số tăng trưởng khác, góp phần hình thành các tập đoàn kinh tế tư nhân dẫn đầu trên nhiều lĩnh vực và có đóng góp quan trọng vào GDP của đất nước.

Cụ thể: 100 doanh nghiệp gia đình lớn nhất Việt Nam đóng góp khoảng 1/4 GDP của cả nước. Các doanh nghiệp gia đình cũng đã thể hiện vai trò tiên phong trong việc đẩy mạnh sự phục hồi kinh tế sau khủng hoảng, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp.

Tuy nhiên, để có thể gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, các công ty gia đình ở Việt Nam cần thay đổi tư duy về tầm nhìn cũng như phương thức quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là thay đổi tư duy quản trị về nguồn nhân lực.

Không ngoài mục đích trên, Hội đồng Doanh nhân & Gia đình Việt Nam ra đời với nhiệm vụ quan trọng là liên kết các gia đình doanh nhân tiêu biểu và uy tín trong cộng đồng doanh nhân Việt Nam để hỗ trợ các doanh nghiệp gia đình thực hiện thành công mục tiêu phát triển của họ.

Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI -

phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm.

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI - cho biết: Để phát triển doanh nghiệp cần huy động sức mạnh của người dân cả về vật chất lẫn tinh thần. Do đó, sự hình thành các doanh nghiệp gia đình Việt Nam đang trở thành dòng chảy quan trọng, nhân tố cốt lõi trong quá trình phát triển.

Trong những năm qua, doanh nghiệp gia đình Việt Nam đã trở thành lực lượng quan trọng, nhiều doanh nghiệp được thế giới công nhận là những thương hiệu hàng đầu. Những doanh nghiệp như vậy đang tập hợp trong Hội đồng Doanh nhân & Gia đình Việt Nam.

Ông Vũ Tiến Lộc còn cho rằng: Lễ kỷ niệm là dịp tôn vinh,gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm nâng cao sự phát triển của doanh nghiệp gia đình Việt Nam. Lợi thế của các doanh nghiệp gia đình Việt Nam là sự gắn bó tình cảm tin cậy, nhưng cũng đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa mối quan hệ này với các nguyên tắc quản trị công ty chuyên nghiệp. Do đó, làm sao xử lý được mối quan hệ gia đình họ hàng với những nguyên tắc quản trị công ty minh bạch là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp gia đình.  

Ông Vũ Tiến Lộc nhận định: Thế hệ con em sinh ra trong gia đình doanh nghiệp có nhiều lợi thế. Mỗi thế hệ trẻ được truyền lửa kinh doanh từ trong bụng mẹ cũng như suốt quá trình trưởng thành. Các thế hệ trẻ trong các gia đình doanh nghiệp có nhiều lợi thế trong việc tiếp cận quy trình quản trị doanh nghiệp hiện đại và có nhiều lợi thế để thành công. Đó là lý do vì sao nhiều thương hiệu doanh nghiệp gia đình đã thành công vang dội trên thế giới.

Nhằm tri ân những cá nhân và tập thể Thành viên Hội đồng Doanh nhân gia đình Việt Nam vào việc xây dựng và phát triển Hội đồng nói riêng cũng như đóng góp tích cực phát triển kinh tế Việt Nam nói chung, tại buổi lễ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển Doanh nghiệp" và Bằng khen “Doanh nhân, Doanh nghiệp gia đình tiêu biểu Việt Nam” cho các thành viên của Hội đồng Doanh nhân gia đình Việt Nam.

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI, ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch VCCI trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển doanh nghiệp” cho các doanh nhân tiêu biểu.

Trao tặng bằng khen các Doanh nhân “Có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh”.