Skip to main content

Văn hóa - Thời trang

  • Những hình ảnh các ngôi sao nữ lộng lẫy hay những sao nam lịch lãm trên thảm đỏ liên hoan phim Cannes lần thứ 68 đang là điểm nhấn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.
  • Khi mùa hè 2015 vẫn còn đang “hầm hập” thì các xu hướng áo tắm cho hè 2016 đã sẵn sàng lên kệ trong tuần lễ thời trang Sao Paulo (SPFW).
  • Dù là các siêu anh hùng nhưng trang phục họ mặc vẫn chỉ ở… trái đất với các chất liệu không quá khó kiếm. Thậm chí, trong Avengers 2, trang phục thể thao của một vài siêu anh hùng cũng chính là những thương hiệu khá phổ biến dành cho… người thường.
  • Quảng cáo mới nhất của nhãn hiệu Miu Miu (Prada) cho mùa Xuân hè 2015 vừa bị cảnh báo và cấm phát hành bởi Cơ Quan Thẩm Định Tiêu Chuẩn Quảng Cáo Anh Quốc, ASA vì bị đánh giá là đã sử dụng những hình ảnh về một“thiếu nữ trẻ gợi cảm quá mức cho phép” trên tạp chí.
  • Dù đã trở thành những bà mẹ nhưng sức hút của những ngôi sao lớn như Beyonce, Kate Holmes, Heidi Klum,… vẫn không hề thuyên giảm. Bởi lẽ, vai trò làm vợ, làm mẹ dù bận rộn nhưng họ vẫn luôn tỏa sáng, không chỉ trên sân khấu mà còn ngay trong chính cuộc sống thường ngày bởi phong cách ăn mặc luôn đi...
  • Hè về mang cái nắng chói chang dễ làm khô da, nẻ môi vì mất nước. Một đôi môi đẹp phải mềm mịn và đủ độ ẩm mới “làm nền” cho lớp son bóng đẹp. Bởi vậy các cô nàng nên chăm chỉ tẩy da chết cho môi mỗi tuần ít nhất 2 lần để làn da nhạy cảm này không bị bong tróc, vì vậy, việc tẩy da chết cho môi cũng...
  • Trong lần ra mắt bộ sưu tập mới vào ngày 6/5/2015, thương hiệu cao cấp Louis Vuiton đã “hớp hồn” rất nhiều ngôi sao khi đến với tòa nhà Bob & Dolores Hope nằm giữa sa mạc và đắm chìm trong những mẫu thiết kế mới nhất của mình.
  • Năm 2015 đánh dấu sự trở lại của phong cách sportwear. Áo phông polo là một trong số đó.
  • Hàng ngày, trên khắp các chuyên mục thời trang, fashion blogs luôn xuất hiện hình ảnh lung linh của những cô gái xinh đẹp khoác lên mình những bộ cánh lộng lẫy với dáng vẻ vô cùng tự nhiên mà vẫn không kém phần biểu cảm. Điều này khiến cho không ít các bạn trẻ “ao ước” được trở nên phong cách như...
  • Khi các cửa hàng thời trang (boutiques) phát triển rầm rộ thì trang phục không còn là yếu tố tiên quyết níu chân các khách hàng nữa. Vì vậy, các shop thời trang tại X98 đã tạo nên bí quyết riêng để thu hút các tín đồ thời trang bằng phong cách thiết kế, bài trí nổi bật của mình.
  • Hàng năm, các trường đào tạo cho ra lò hàng trăm các cử nhân chuyên ngành thời trang. Họ ra trường với nhiều ước mơ, trong đó có khát khao cháy bỏng được trở thành nhà thiết kế, được đứng trên sân khấu nhận hoa, được truyền thông tung hô tên tuổi và tài năng... Nhưng mấy ai làm được việc đó?
  • Dù các trường đào tạo thời trang trên cả nước mỗi năm cho “ra lò” cả trăm NTK một năm, nhưng trong cuộc hội thảo “Định hướng xây dựng và phát triển ngành công nghiệp thời trang Việt Nam”, từ doanh nghiệp may đến các NTK là chủ của các thương hiệu đã định hình vẫn đau đầu với bài toán thiếu nhân lực...
  • “Wrap dress”, tên gọi dành cho những chiếc váy liền với thiết kế tựa như miếng vải quấn điệu đà quanh người được mệnh danh là trang phục thần kỳ khiến mọi dáng người trở nên quyến rũ, đã xuất hiện dày đặc tại nhiều fasion show lớn dịp đầu năm. Chiếc váy bắt đầu được chắp cánh bởi NTK tài năng Diane...
  • Ngành công nghiệp dệt may Việt Nam hiện đã có mặt trên bản đồ thế giới khi lọt vào Top 5 các nước xuất khẩu về dệt may. Tuy nhiên, để thoát khỏi cái “tiếng” vẫn chỉ là một nước gia công và trở thành một nền công nghiệp thời trang vẫn là nỗi niềm đau đáu của những người làm nghề. Vì vậy, những tâm...
  • Không cần bàn luận nhiều chắc phần lớn người làm nghề cũng đã biết công nghiệp thời trang Việt Nam đang ở vị trí nào? Sau bao nhiêu năm “vật vã” vươn lên vị trí top 5 của các nước xuất khẩu dệt may bằng sự lầm lũi tiến bước từ may gia công, thời trang Việt Nam trên bản đồ thế giới vẫn chỉ ở mức đó...