Skip to main content

Kinh tế - Kinh doanh

  • Năm 2017 sẽ chứng kiến bốn xu hướng bán lẻ sẽ thay đổi cách người tiêu dùng mãi mãi. Đó là chuyện ở thị trường phát triển, nhưng nó cũng đặt ra áp lực buộc thị trường bán lẻ các nước khác, trong đó có Việt Nam, phải thay đổi.
  • Sự thay đổi trong một thế giới biến hóa nhanh chóng là thách thức với một số nhà bán lẻ truyền thống. Nhiều nhà bán lẻ “lão làng” vẫn trì trệ với các thức cũ đang phải vật lộn để duy trì doanh số bán hàng. Các thương hiệu thành công hôm nay đều có một điểm chung: Họ không sợ sự thay đổi.
  • Một nhóm bạn trẻ quyết thay đổi mâm cơm của người Việt sau bao tai tiếng “ngậm độc” bằng những con cá biển thơm ngon, bổ dưỡng, và đảm bảo tới tay người tiêu dùng - đang đi tìm giải pháp cho bữa ăn gia đình.
  • Những ngày giáp Tết, bóng áo xanh của Grab bike hay Uber xuất hiện ở mọi con phố, ngõ nhỏ, trong khi đó, các xe ôm đứng đầu đường liên tucjn mời khách mà vẫn bị từ chối. Ngay tại các bến xe nhà chờ, “nghiệp đoàn xe ôm” cũng khó bắt khách trước đội xe ôm được trang bị công nghệ.
  • Một quán cà phê châu Âu tuyên bố cung cấp thực phẩm và đồ uống tươi ngon trong khung cảnh độc đáo. Liệu có đủ để chinh phục thị trường khó tính có quá nhiều đối thủ cạnh tranh?
  • Nhà bán lẻ Bandier có quan niệm kiểu mới về TTTM: Không chỉ là nơi bày bán, mà là một thế giới trải nghiệm. Họ đã tạo nên một không gian nơi mọi người có thể chơi đùa, giải trí, học ballet, hay đơn giản là uống một cốc nước cam. Sau đó, khi tâm trạng sảng khoái, rất có thể bạn sẽ suy tính đến việc...
  • Nếu như một tách nóng hay lạnh ở Việt Nam có giá ngang nhau với cùng một lượng cà phê, thì vào các quán như Starbucks, cà phê đá lại đắt hơn cà phê nóng, dù rằng dân uống cà phê chẳng hề đánh giá cao loại “hàng cỏ” này. Vì sao lại vậy?
  • Ngày 15/1, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) phối hợp với các Hiệp hội nước mắm truyền thống trên đã chính thức công bố bộ tiêu chuẩn nước mắm truyền thống Việt Nam.
  • Hoài niệm, một sự khao khát những gì thuộc về quá khứ và thường là lý tưởng hóa những điều đó, có thể xác lập một trạng thái tuyệt vời cho tâm trí.
  • Đã có danh hàng Nhật tốt, bền từ thời bao cấp, vì vậy, hàng Nhật dễ dàng được đón nhận trên thị trường Việt. Chỉ mới khai mạc từ 5/1 mà Hội chợ hàng tiêu dùng thương hiệu Nhật Bản tại Hà Nội đã thu hút lượng lớn khách tham quan với sức mua khá lớn. Hầu hết khách đến hội chợ...
  • Các mảng kiến tạo thời trang thế giới đang chuyển động. Trong năm 2016, chúng ta đã chứng kiến thời trang cao cấp, như Tommy Hilfiger, Calvin Klein, Ralph Lauren, đã mất “độ bóng” của họ.
  • Theo Tổng cục Thống kê, thiệt hại ước tính do bão lũ, thiên tai năm 2016 gây ra gần 18.300 tỷ đồng, gần bằng 0.4% tổng GDP trong năm.
  • Quảng cáo của chuỗi siêu thị Monoprix cho thấy mua sắm ở Amazon Go cũng không thực sự thuận tiện như những gì quảng cáo.
  • Thương mại điện tử đang trở thành một trong những thị trường sôi động nhất tại Việt Nam trong khoảng 2 - 3 năm gần đây. Các mặt hàng giao bán rất đa dạng nhưng sản phẩm thời trang vẫn được cho là mặt hàng bán chạy nhất. Tuy nhiên, liệu thị trường thời trang thương mại điện tử có thực sự tạo được...
  • Tổng số tiền Việt Nam dùng để nhập sắt thép (nhóm lớn thứ 3 trong cơ cấu hàng hóa nhập khẩu) lên đến hơn 10,4 tỷ USD. Trong khi các chủng loại thép đã sản xuất được ở trong nước, nhưng Việt Nam vẫn rơi vào trạng thái nhập siêu.