Tik Toker trẻ tuổi thích sưu tập hơn 200 bộ xương, đầu lâu trong nhà



Tik Toker trẻ tuổi thích sưu tập hơn 200 bộ xương, đầu lâu trong nhà

Vân Anh 16:7 10/2/2022

Những bộ xương người được xếp ngay ngắn trong phòng, trong tủ với rất nhiều đầu lâu được xếp thành hàng ngay ngắn, bức tường treo đầy xương sống không rõ danh tính được tập hợp trong căn nhà của Ferry, 23 tuổi đến từ Mỹ.

Jon Pichaya Ferry, được biết đến trên Tik Tok với cái tên JonsBones, là nhân viên bán hàng y tế, chuyên buôn bán hài cốt. Tài khoản của Ferry thu hút hơn 500.000 lượt theo dõi và 22,5 triệu lượt thích. Ở đó, anh đăng tải những video giải đáp thắc mắc của mọi người về thứ mặt hàng kinh dị và rùng rợn này. Anh có đủ các mặt hàng ở các độ tuổi khác nhau, từ già đến trẻ. Chàng trai này còn vui vẻ giới thiệu hộp sọ thai nhi và trẻ mới biết đi. 

Ferry cho biết: “Hiện tại, tôi có 13 bộ xương đầy đủ các bộ phận, hơn 100 xương sống và 100 hộp sọ lưu giữ tại phòng trưng bày

trong căn hộ 2 tầng”.

Việc kinh doanh của Ferry vẫn suôn sẻ, Tik Tok đã mang đến cho anh một lượng lớn khách hàng trẻ, những người sẵn sàng chi tiền để thỏa mãn sự tò mò. Anh khẳng định công việc này không chỉ hợp pháp 100% mà còn là lợi ích to lớn cho giáo dục giải phẫu.

Ngôi sao Tik Tok chia sẻ, anh chỉ bán xương y tế phục vụ cho công việc nghiên cứu của các bác sĩ và chuyên gia về xương. Các mẫu vật của anh được chuyển đến các trường đại học, các bác sĩ chỉnh hình, thậm chí là nhân viên cứu hộ để huấn luyện chó đánh hơi tìm người mất tích. 

Bức tường treo đầy xương cột sống trong nhà

Dù chàng trai khẳng định không đánh cắp xương từ các ngôi mộ nhưng vẫn chưa thể thuyết phục được mọi người. Những nghi ngờ về nguồn gốc của các bộ xương vẫn tiếp tục dấy lên và chàng sinh viên bán xương Trường Thiết kế Parsons nhận về vô số chỉ trích. 

Đầu lâu và nhiều thứ khác trong bộ sưu tập của Ferry

Nếu như nhiều người cho rằng bán xương là bất hợp pháp, một điều kinh tởm  thì Ferry lại không nghĩ như vậy. Chàng trai cho rằng:“Tôi vượt lên trên nó và cố gắng làm cho lĩnh vực này theo cách giáo dục hơn.”

Nhiều bộ sưu tập của Ferry được mua lại từ những cá nhân không biết phải làm gì với những bộ xương

Chàng trai 23 tuổi đã dành hàng nghìn USD cho công việc, bắt đầu từ một món quà thời thơ ấu. Cha của Ferry, một bác sĩ, đã tặng cho con trai mình một bộ xương chuột và hộp sọ người có được tại hội chợ khoa học khi cậu bé 15 tuổi. Từ đó, cậu bắt đầu hứng thú với ngành xương khớp. Một người bạn thợ săn sau đó đã tặng Ferry bộ xương sóc đầu tiên của mình, khiến anh càng say mê môn nghệ thuật hắc ám. 

Sau đó, anh bắt đầu thu thập xương động vật với mục tiêu nghiên cứu cho các dự án khoa học. Ferry cho biết xương được lấy từ những gia đình không muốn giữ bộ xương của người thân đã chết. 

Jon Ferry với bộ sưu tập xương của mình

Ferry hiện đang bán một chiếc xương sườn riêng lẻ với giá 18 USD, một hộp sọ có giá lên tới gần 6.000 USD. Tuy nhiên, anh luôn cố gắng “làm gương” và khuyên khách hàng đối xử với bộ xương “bằng sự tôn trọng tối đa”.


Vân Anh

Từ Khóa :