Tiếp thị nội dung và những xu hướng quảng cáo số điển hình trong năm 2013



Tiếp thị nội dung và những xu hướng quảng cáo số điển hình trong năm 2013

Đồng An 20:3 13/1/2013

Theo như báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Econsultancy, tiếp thị nội dung (Content Marketing) sẽ là phương thức quảng cáo được các nhà tiếp thị toàn cầu ưu ái nhất trong năm nay.

Cuộc khảo sát của Econsultancy với hơn 700 đối tượng bao gồm 53% là các chuyên gia quản trị marketing và 47% là các cơ quan hoạt động trong ngành quảng cáo được thực hiện vào tháng 10 vừa qua, đã cho thấy tiếp thị nội dung; tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi người truy cập web thành khách hàng (Conversion Rate Optimization) và sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội (Social Media Engagement) sẽ là 3 trong tổng số 12 hình thức quảng cáo dẫn đầu thị trường năm 2013 với tỷ lệ phiếu bầu lần lượt là 39 – 39 – 38%, tăng mạnh từ 29 – 34 – 39% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài ra, 46% trong tổng số 700 cá nhân và tổ chức được điều tra cũng cho biết sẽ tập trung vốn vào việc nâng cao thương mại giữa doanh nghiệp với khách hàng (B2C), 32% chú trọng vào thương mại giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và 22% còn lại sẽ đầu tư vào cả hai.
 
Song song với Econsultancy, báo cáo của Forrester cho hay doanh số bán hàng từ thương mại điện tử của Mỹ dự kiến ​​sẽ đạt ngưỡng khủng là 327 tỷ USD vào năm 2016 và đó cũng là lý do tại sao các nhà quảng cáo của mỗi doanh nghiệp lại dành nhiều tâm huyết và trí óc để tìm ra một phương thức tiếp thị hiệu quả nhất đến vậy.
 
Tối ưu hóa lợi ích tiếp thị từ điện thoại di động (Mobile Optimization) tuy chỉ tăng chút ít từ 29% năm ngoái lên 30% trong năm nay, song với sự phát triển không ngừng của thị trường các thiết bị di động, nó hứa hẹn sẽ là một phương thức quảng cáo có nhiều triển vọng nhất mà các nhà marketing cần khai thác triệt để hơn.
 
Một điều đáng chú ý khác, đó là quảng cáo dựa trên xây dựng thương hiệu (Brand Building/Viral Marketing) đã bị tụt hạng nhanh chóng trong bản danh sách lựa chọn, chỉ còn 26% so với mức 32% của năm trước. Có lẽ các nhà tiếp thị đã sớm nhận ra rằng khách hàng quan tâm nhiều hơn tới giá thành và túi tiền của mình thay vì trung thành với một thương hiệu đắt đỏ nào đó.
 
 
Quảng cáo bằng video (Video Marketing) cũng chung số phận với tiếp thị thương hiệu kể trên. Trong khi 95% các nhà marketing đồng ý rằng tiếp thị bằng hình ảnh là rất quan trọng thì lại chỉ có 11% những người được khảo sát cho biết sẽ chú trọng vào hình thức này, giảm gần một nửa so với con số 21% năm ngoái mà không rõ lý do. Kết nối Tivi (Connected TV) thậm chí còn không nhận được 1 phiếu chọn nào bởi tính “quá mới mẻ” của nó đang khiến các nhà tiếp thị phải dè chừng.
 
Như vậy, Content Marketing sẽ trở thành là một phương thức quảng cáo số được các nhà marketing ưa chuộng nhất năm 2013. Với việc sử dụng những thông tin thích hợp và có giá trị, các nhà tiếp thị không chỉ thu hút được người mua theo hướng không làm phiền tới họ, mà còn gắn kết doanh nghiệp với khách hàng dựa trên những suy nghĩ tương đồng. Thay vì ngó lơ những trang quảng cáo truyền thống, hay bật một chương trình ngăn chặn quảng cáo khi sử dụng Internet, khách hàng sẽ bị thu hút bởi những thông điệp quảng cáo tinh tế và tự tìm đến sản phẩm của doanh nghiệp.
 
Walter Fryer, giám đốc marketing cho chương trình giải trí của American Express từng nhận định: “Tiếp thị nội dung là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong tất cả các yếu tố marketing của chúng tôi, bởi nó khiến khách hàng không chỉ đọc hiểu thông điệp mà còn suy nghĩ về thương hiệu của bạn”.
 

Đồng An

Từ Khóa :