Thực hư hiệu quả của 14 cách giảm cân chị em truyền nhau nhiều nhất

Thực hư hiệu quả của 14 cách giảm cân chị em truyền nhau nhiều nhất

Thu Thủy 15:16 17/7/2017

Internet lên ngôi, mở ra t thế giới thông tin vô tận với mỗi người. Hội chị em cũng có thể nhanh chóng, dễ dàng tìm được các bí mật giảm cân, giữ dáng để có hình thể như mơ. Nhưng giữa đống thông tin hỗn độn đó, bí kíp nào mới nên được tin tưởng?

Một nữ biên tập viên của Bright Side đã thử nghiệm theo 14 lời cách giảm cân đang được nhiều người truyền tai nhau nhất để đánh giá về hiệu quả của nó. Cô cũng cảnh báo mỗi cơ thể là độc lập và khác biệt, vì thế có khả năng cách giảm cân này có tác dụng với người này nhưng chưa chắc có tác dụng với người khác.

1. Uống nước trước mỗi bữa ăn

Những gì được khuyên làm: Uống một cốc nước lọc trước khi ăn 15 – 20 phút. Nước sẽ khiến bạn ngang bụng, quên cơn đói và không ăn được nhiều. Cơ thể bạn cũng phải tiêu hao năng lượng khi làm ấm nước bằng với nhiệt độ cơ thể.

Những gì xảy ra: Nữ biên tập viên cho biết, cô chỉ “quản lý” được cái bụng của mình trong khoảng 10 phút khi uống nước. Sau đó, cơn đói quay trở lại và cô ăn không ít hơn bình thường.

Đánh giá: Không hiệu quả.

2. Liệu pháp hương thơm (Aromatherapy)

Những gì được khuyên làm: Hương thơm của đồ ăn tỏa ra khi nấu ăn sẽ giúp đánh lừa não bộ rằng bụng đã no, khiến sự thèm ăn có thể giảm đi hoặc biến mất. Đây là lý do tại sao các nhà trị liệu bằng hương thơm khuyên những người ăn kiêng nên ngửi mùi táo, bạc hà hoặc vani.

Những gì xảy ra: Hương thơm thực sự làm giảm sự thèm ăn nhưng không duy trì được kết quả lâu dài. Sau 30 phút, cơn đói thậm chí còn trở lại mạnh mẽ hơn trước.

Đánh giá: Có hiệu quả nhưng không duy trì được lâu.

3. Đánh răng thay vì ăn món tráng miệng

Những gì được khuyên làm: Nhiều người cho rằng đánh răng là một trong số những cách để chống lại sự thèm ăn. Não bộ sẽ coi mùi bạc hà trong khoang miệng là tín hiệu cho thấy bữa ăn đã kết thúc.

Những gì đã xảy ra: Như mong đợi, những phản ứng đó đã xuất hiện. Kể cả khi có cảm giác đói, nữ biên tập viên của Bright Side cũng không nghĩ đến chuyện đi ăn trưa trong vòng 1-2 tiếng khi trong miệng còn hương bạc hà. Cô cũng cho biết, với cô, đánh răng là việc để kết thúc một ngày, rồi đi ngủ.

Đánh giá: Có tác dụng.

4. Đứng khi ăn

Những gì được khuyên làm: Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn đứng vì đứng sẽ giúp đốt cháy nhiều calo, nhanh no hơn và khiến người ta ăn ít đi.

Những gì xảy ra: Nữ biên tập viên ăn ít hơn bình thường, nhưng không phải vì no mà mệt do phải đứng lâu với đĩa đồ ăn trên tay.

Đánh giá: Nữ biên tập viên của Bright Side cho biết, điều này có tác dụng nhưng không phải theo cách cô ấy nghe thấy.

5. Cầm thìa bằng tay không thuận

Những gì được khuyên làm: Các nhà tâm lý học khẳng định, khi dùng tay không thuận để cầm nắm, xúc đồ ăn, con người sẽ giảm hứng thú với việc ăn uống. Theo cách này, chúng ta có thể ăn ít hơn bình thường với mức đáng kể.

Những gì xảy ra: “Tôi thuận cả 2 tay và ăn bằng tay nào tôi cũng thấy giống nhau” – nữ biên tập viên chia sẻ.

Đánh giá: Không hiệu quả.

6. Dùng tông màu lạnh trong phòng bếp

Những gì được khuyên làm: Người nào muốn giảm ăn thì nên sử dụng bát đĩa có tông màu lạnh như màu xanh lá cây, xanh dương. Những màu sắc đó được cho là giúp chúng ta bình tĩnh trước món ăn yêu thích và ngăn cản sự thèm ăn.

Những gì xảy ra: “Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy rằng, nếu xung quanh là những màu lạnh, tôi thực sự không muốn ăn nhiều, trừ khi đồ ăn có đủ sức hấp dẫn để chiến thắng và dẫn dắt sự háu ăn trong tôi” – cô nói. Cũng theo nữ biên tập viên, cô đã không thể ăn hết bát súp của mình.

Đánh giá: Hiệu quả.

7. Ăn trong ánh sáng chạng vạng

Những gì được khuyên làm: Đây là một cách giảm tiêu thụ thức ăn phổ biến bắt nguồn từ châu Âu. Họ cho rằng, nếu ăn uống trong một không gian thiếu sáng, chúng ta sẽ không nhìn rõ còn bao nhiêu thức ăn trên đĩa, vì thế chúng ta sẽ ngừng ăn khi cảm thấy đã ăn đủ.

Những gì xảy ra: Theo nữ biên tập viên: “Với tôi, ăn trong không gian tranh tối tranh sáng gần giống như một nghi thức. Trong bầu không khí này, tôi đã ăn chậm hơn. Tôi nếm thử thức ăn và thấy nhanh no hơn”.

Đánh giá: Nó hiệu quả nhưng có thể vì lý do khác.

8. Chọn đồ ăn được tiêu hóa chậm hơn

Những gì được khuyên làm: Những đồ ăn được tiêu hóa chậm sẽ làm ta có cảm giác no lâu hơn. Ví dụ ăn trứng vào bữa sáng sẽ no lâu hơn là ăn bột yến mạch.

Những gì xảy ra: Nếu ăn bột yến mạch vào buổi sáng, cô ấy sẽ cảm thấy đói sau đó khoảng 1 tiếng. Nhưng một quả trứng tráng thì giúp kéo dài cảm giác no hơn, có thể vì trứng chứa nhiều chất béo hơn. “Nhờ đó tôi không phải ăn vặt cho tới bữa trưa” – cô chia sẻ.

Đánh giá: Hiệu quả tốt.  

9. Mặc váy đẹp khi ăn

Những gì được khuyên làm: Nếu mặc váy đẹp khi ăn, chúng ta sẽ ăn uống tư tốn, chậm rãi, nhai kỹ hơn. Ngoài ra, một chiếc váy bó sát người cũng sẽ giúp giới hạn khẩu phần ăn, không cho phép ăn quá nhiều.

Những gì xảy ra: Thật sự khi mặc một bộ váy đẹp, bạn thường lo lắng sẽ làm đồ ăn rơi vãi, làm bẩn váy. Vì thế, bạn sẽ cố gắng ngồi thẳng người và ăn chậm hơn. Kết quả là, dù ăn khá ít nhưng bạn sẽ no lâu.

Đánh giá: Hiệu quả tuyệt vời

10. Ăn 2 miếng sôcôla đen khi đói

Những gì được khuyên làm: Một lượng nhỏ socola đen không làm bạn béo mà còn giúp cung cấp năng lượng, giảm sự thèm ăn.

Những gì xảy ra: “Tôi đã áp dụng mẹo này trong một thời gian dài và khá thành công. Hai miếng socola đen (tỷ lệ cacao từ 70% trở lên) giúp giảm cơn đói và làm sự thèm ăn biến mất. Tôi cảm thấy no ít nhất trong 1 giờ. Nhưng điều đáng buồn là không phải socola đen lúc nào cũng có sẵn” – nữ biên tập viên chia sẻ.

Đánh giá: Tốt

11. Châm cứu

Những gì được khuyên làm: Tác động vào huyệt ở khu vực giữa môi trên và mũi với một lực vừa phải trong một vài phút có tác dụng giảm sự thèm ăn. Do đó, người ta sẽ ăn ít, nạp ít calo hơn.

Những gì xảy ra: “Châm cứu là một kỹ thuật cổ đã được thử nghiệm, tuy nhiên, đối với cá nhân tôi, nó không có tác dụng gì cả”- cô cho biết.

Đánh giá: Thất bại.

12. Phân chia đồ ăn

Điều được khuyên làm: Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn nên chia thức ăn trên đĩa làm 2 phần. Một phần ăn ngay, phần còn lại để dành cho sau đó. Bạn cũng cần giảm số lượng calo nạp vào cơ thể trong các bữa ăn, từ bữa sáng tới bữa tối. Ví dụ, bữa sáng bạn có thể ăn đồ ăn không lành mạnh như thức ăn nhanh, đồ hộp... Phần năng lượng “dư thừa” được nhận vào buổi sáng nên được sử dụng hết trong ngày, trước khi bạn nạp thêm năng lượng mới. Do đó, phân chia khẩu phần ăn là một trong những cách giảm cân hiệu quả

Điều xảy ra: Bí kíp này đem lại hiệu quả rất tốt. Bằng cách ăn ít theo mỗi 1-2 giờ, nữ biên tập viên chia sẻ, cô không muốn ăn đồ ăn vặt nữa. Bên cạnh đó, bụng cô luôn thoải mái, không đói quá, cũng không no quá.

Đánh giá: Hiệu quả.

13. Nhai đồ ăn 40 lần

Điều được khuyên làm: Người ta chia sẻ với nhau rằng, nhai càng lâu càng có nhiều thời gian cho não bộ nhận ra “chủ nhân” đã no. Các chuyên gia dinh dưỡng nói rằng, 40 là số lần nhai tốt nhất.

Điều xảy ra: Đây là một phương pháp cũ và nó chỉ có hiệu quả một phần. Dĩ nhiên, cô ấy đã ăn ít hơn nhưng không nhiều người có thể nhai đồ ăn tới 40. “Tôi cảm thấy mệt vì phải nhai quá nhiều” – cô nói.

Đánh giá: Hiệu quả, trong một giới hạn nào đó.

14. Dùng bát/đĩa nhỏ hơn

Điều được khuyên làm: Đây được xem là cách hiệu quả để giảm cân. Bí quyết dành cho những người muốn giảm cân là để đồ ăn đầy một chiếc bát/ đĩa nhỏ thay vì đựng ở một chiếc bát to hơn.

Điều xảy ra: Cùng một lượng đồ ăn nhưng khi đựng ở những chiếc đĩa, bát có cỡ khác nhau thì tương quan hoàn toàn khác nhau. Nữ biên tập viên kể: “Khi đựng trong cái bát to, tôi thấy mình ăn ít như một con chim. Cũng lượng thức ăn ấy, đựng trong cái bát nhỏ hơn khiến tôi cảm giác mình ăn như hổ vồ. Cuối cùng, tôi còn không ăn hết món salad”.

Đánh giá: Hiệu quả.


Thu Thủy

Theo brightside

Từ Khóa : giảm cân