Thú cưng ảo Tamagotchi những năm 90 đã trở lại…



Thú cưng ảo Tamagotchi những năm 90 đã trở lại…

Phương Linh 14:29 15/6/2020

Game thú cưng ảo từng làm mưa làm gió khắp thế giới trong những năm 90 đang trở lại Bắc Mỹ một lần nữa, trong tháng 7 tới, với một sản phẩm mới có tên Tamagotchi On Wonder Garden (Tamagotchi trong khu vườn tuyệt diệu).

Món đồ chơi trị giá 59,99 USD sẽ ra mắt vào ngày 26/7. Các đơn đặt hàng trực tuyến đang có sẵn tại trang của Amazon, Target, Walmart và GameStop.

Sự trở lại của Tamagotchi sẽ hoạt động với công nghệ hiện đại hơn. Bạn sẽ gặp lại thú cưng của mình với hình dáng nguyên bản, nhưng giờ đây sẽ được vẽ với đồ họa và màu sắc tốt hơn trên thiết bị có thể được kết nối với ứng dụng di động.

Không giống như Tamagotchi những năm 90, con thú cưng có thể rời khỏi ngôi nhà mình, tổ chức sinh nhật giùm bạn với rất nhiều quả bóng bay đầy màu sắc, thậm chí có thể đi du lịch tới nhiều vùng đất khác nhau. Tamagotchi hiện đại cũng có thể kết hôn và nuôi con…

Mức độ khó của trò chơi không “khoai” như bản trò chơi nguyên gốc. Trong phiên bản mới này, bạn có thể thả thú cưng của mình tới một khách sạn để được chăm sóc chu đáo.

Tuy nhiên, đồ chơi Wonder Garden vẫn giữ được những yếu tố “hoài cổ” cốt lõi từ những năm 90. Để thỏa mãn và nuôi nấng thú cưng đến tuổi trưởng thành, bạn phải duy trì mức độ hài lòng của thú cưng trên trung bình (vượt qua ngưỡng nguy hiểm), ví dụ như độ đói, độ hạnh phúc, độ giải trí… Khi thú cưng có nhu cầu gì đó, nó sẽ phát ra tiếng “bíp” ngay cả khi màn hình bị tắt. Điều này có thể gây bực bội cho chủ nhân.

Giống như phiên bản những năm 90, lối chơi trong game Tamagotchi vẫn giống nhau. Bạn không cần sử dụng wifi để chơi vì việc có kết nối với ứng dụng di động hay không vẫn là tùy chọn riêng của bạn. Thiết kế món đồ chơi vẫn bao gồm 3 nút bấm để bạn nhấn nút di chuyển và tương tác với thú cưng.

Thương hiệu game Tamagotchi được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1996 ở Nhật Bản và tới Mỹ vào một năm sau đó. Game được giới thiệu trở lại ở Bắc Mỹ vào năm 2018, tiếp theo là một sản phẩm hiện đại hơn vào năm 2019.

Tara Badie, giám đốc chiến lược thương hiệu tại Bandai America, nói với CNN Business: Trong khi thương hiệu Tamagotchi đã ra mắt thường xuyên tại Nhật Bản, chỉ một số ít các sản phẩm này có mặt tại Bắc Mỹ vì sự khác biệt về mặt văn hóa. Tamagotchi đã là một món đồ chơi trẻ em phổ biến ở nước Nhật.

Badie cho biết thêm: Sự khác biệt văn hóa thể hiện rõ ràng ngay trong bao bì sản phẩm. Tại Nhật Bản, Tamagotchi được bán riêng, như một chiếc móc khóa nhỏ và không nhất thiết phải có giấy hướng dẫn hoặc đựng trong bao bì. Nhưng ở thị trường Mỹ, chúng được đựng trong một hộp lớn với các hình vẽ trang trí đầy màu sắc.

“Chúng tôi phải cất món đồ chơi trong một gói lớn để khi mọi người ở Bắc Mỹ mua món này, họ thấy rằng món đồ chơi đúng là có giá trị 60USD”, Badie cho biết.


Phương Linh

Theo CNN