Thiết kế bao bìngăn orona virus đựng sản phẩm chăm sóc sức khỏe



Thiết kế bao bìngăn orona virus đựng sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Phương Linh 22:29 22/3/2021

Studio Layer của nhà thiết kế Benjamin Hubert đã tạo ra những bao đựng đồ chăm sóc sức khỏe, khẩu trang bằng vải nhiều lớp, đồng thời tạo nên thương hiệu tổng thể cho nhãn hàng Never Go Alone, một bộ sưu tập sản phẩm giúp ngăn ngừa coronavirus.

Layer đã tạo ra những chiếc khẩu trang và hộp đựng nước rửa tay, hộp đựng hai chiếc khăn lau tay khử trùng, một chiếc dùng trong nhà, và một chiếc sử dụng khi ra ngoài cho một thương hiệu mới, sẽ ra mắt vào mùa xuân này.

Studio đã hợp tác chặt chẽ với người sáng lập thương hiệu Never Go Alone là Nga Nguyễn (Người Việt Nam, hiện đang sống tại London, nước Anh, người từng nhiễm Covid-19 và là chị gái của bệnh nhân số 17, cũng từng nhiễm Covid-19 tại Việt Nam) và giám đốc sáng tạo Carl Adelson để thiết kế nhãn hiệu, bao bì cho sản phẩm. Những bao bì tinh tế này muốn góp phần làm cho các sản phẩm vệ sinh trở nên hấp dẫn hơn, đảm bảo mọi người sẽ nhớ và luôn mang theo bên mình.

Nhà thiết kết Hubert chia sẻ: “Những bao bì này thuộc loại cổ điển, siêu đẹp và khá sang trọng, đồng thời vô trùng và mang tính chất y tế.Tôi nghĩ rằng, đây là cơ hội tốt để sản phẩm tiếp cận với mọi người. Sản phẩm có thể tái tạo, mang tính bền vững, màu sắc tươi sáng khiến bạn luôn muốn mang theo mọi lúc, mọi nơi”.

Bao bì của Never Go Alone được làm từ nhựa tái chế ép phun, có tông màu đất nhẹ nhàng, trung tính với điểm nhấn là màu cam tươi sáng.

Hubert cho biết: “Tôi tin tưởng về sản phẩm này. Nó mang đến sự ấm áp và khá hấp dẫn. Những đồ vật này được thiết kế như những hộp đựng tác phẩm điêu khắc, để được trưng bày một cách tự hào thay vì giấu nó đi”.

Hộp đựng khăn lau giúp bạn dễ dàng mang khăn đi khắp nơi

Các hộp đựng có thể tái sử dụng bằng việc tiếp tục đổ nước rửa tay vào hoặc nhét thêm giấy lau vào hộp. Hộp có kèm theo dây buộc để gắn vào chìa khóa hoặc túi.

Cũng như các hộp đựng, Layer cũng thiết kế cả khẩu trang nhiều lớp với lớp ngoài cùng được làm từ vải dệt kim, liên kết với lớp giữa làm từ Ultrasuede (vải da lộn với 80% sợi microfiber và 20% nhựa polyurethane)

Hộp đựng có kèm theo dây buộc để gắn vào túi hoặc móc chìa khóa

Lớp ngoài cùng của khẩu trang có một bộ lọc PM2.5 đặt riêng, có thể thay thế. Nhà thiết kế đã sử dụng kỹ thuật đan siêu mịn, kết hợp với các sợi kháng khuẩn để tạo ra chiếc khẩu trang này.

Hubert cho biết: “Chúng tôi thiết kế ra chiếc khẩu trang vừa khít với khuôn mặt một cách đáng kinh ngạc. Nó cũng rất vừa vặn với sống mũi”.

Màu sắc và vị trí của dây khẩu trang có thể thay đổi, mang lại cảm giác thư giãn hơn hầu hết các thiết vị bảo vệ cá nhân khác.

Hubert giải thích: “Khẩu trang nên được tạo ra như một phương tiện bảo vệ, không phải để tạo ra nỗi sợ hãi, và tôi nghĩ rằng thứ gì đó càng mang tính y học, tính kỹ thuật lại càng tạo ra nỗi sợ hãi. Hãy coi chiếc khẩu trang này giống như chiếc giày thể thao, áo khoác, đồ chạy bộ của bạn. Những sản phẩm này hỗ trợ bạn, khuyến khích bạn tích cực chăm sóc sức khỏe của mình”.

Thương hiệu Never Go Alone đã chọn một dấu hình như “n” gợi liên tưởng tới những ô cửa. Người đại diện thương hiệu cho biết: “Sự đơn giản của hình học thuần túy thể hiện tinh thần tự tin của Never Go Alone”.

Tên nhãn hiệu “Never Go Alone” bắt nguồn từ chính tên của người sáng lập Nga Nguyễn vì có tên viết tắt là NGA. Người phụ nữ này bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình để hỗ trợ các bệnh nhân Covid khác sau khi bản thân cô bị nhiễm virus vào năm 2020.

Trước đây, Studio Layer đã từng tạo ra chiếc ghế trong rạp chiếu phim cho cuộc sống thời hậu Coronavirus, nhưng đây chính là sản phẩm đầu tiên liên quan trực tiếp đến đại dịch được đưa vào sản xuất của hãng.

Hubert chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng các thiết kế nhằm giải quyết những vấn đề kinh tế, xã hội, văn hóa xung quanh chúng ta, đồng thời tạo ra các giải pháp giúp cho mọi thứ tốt hơn, giúp mọi người hạnh phúc, khỏe mạnh hơn. Thiết kế này không ngay lập tức làm thay đổi thế giới, nhưng nó có thể giúp cho mọi thứ trở nên hấp dẫn và hữu ích hơn. Chúng tôi luôn tập trung vào việc sử dụng sức mạnh của thiết kế để thay đổi nhận thức và giải quyết những thách thức của ngày hôm nay và ngày mai. Trong thế giới này, chúng tôi tin rằng điều cần thiết là biến các sản phẩm y tế, vệ sinh thành các phụ kiện phù hợp với lối sống bền vững mà mọi người muốn sử dụng hàng ngày. Nguyễn Nga đã được truyền cảm hứng để tạo ra Never Go Alone bằng chính hành trình cá nhân mạnh mẽ của cô ấy. Câu chuyện của Nga kết hợp với những thách thức mà chúng ta đang phải đối mặt với dịch bệnh đã tạo ra một cơ hội thú vị cho những sản phẩm chăm sóc sức khỏe bền vững, tinh tế…


Phương Linh

Theo Wall Paper