Thể hiện lòng biết ơn trong những ngày đại dịch



Thể hiện lòng biết ơn trong những ngày đại dịch

Phương Linh 14:49 18/7/2021

Các nhà thiết kế và kiến trúc sư Arthur Mamou-Mani và Adam Nathaniel Furman đã chia sẻ những gì họ biết ơn trong dự án “100 Ngày Biết Ơn” của Justyna Green với những bức tranh vẽ về chủ đề này trong thời kỳ đại dịch Covid-19.

Green thu thập các câu chuyện từ khắp nơi trên thế giới thể hiện chủ đề về lòng biết ơn thông qua những cuộc gọi từ trang Instagram và trang web cá nhân của cô ấy.

Trong suốt ba tháng liên tục, mỗi ngày những họa sĩ sẽ vẽ một bức chân dung để tạo ra bộ sưu tập các bức chân dung đầy màu sắc xoay quanh chủ đề này.

Người sáng lập, kiêm tổng biên tập Marcus Fairs của trang báo mạng Dezeen đã chia sẻ về thói quen mới của mình trong thời kỳ đại dịch là ăn bánh mì nướng với mứt mơ vào mỗi buổi sáng trước khi bắt đầu làm việc.

Adam Nathanial-Furman rất biết ơn vì dịp này đã cho anh cơ hội có thêm thời gian với bà của mình

Green chia sẻ: “Dự án “100 Ngày Biết Ơn” khởi nguồn từ ý tưởng ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất của cuộc sống, chúng ta luôn có nhiều thứ để biết ơn. Dịch Covid-19 đã gây ra nhiều xáo trộn cho tất cả chúng ta và mang đến nhiều thách thức. Tôi muốn có thêm một điều gì đó mang tính cộng đồng và thể hiện sự sáng tạo xung quanh một ý tưởng tích cực và phổ quát.

Marcus rất biết ơn vì món bánh mì nướng với mứt mơ

Cô bày tỏ thêm: “Chúng tôi đang bắt đầu nhìn thấy ánh sáng phía cuối đường hầm. Tôi muốn hỗ trợ những họa sĩ, những người sáng tạo vì cũng như bao người khác, họ đã phải chịu nhiều áp lực và một khoảng thời gian dài với tương lai không chắc chắn. Với việc nới lỏng các hạn chế ở nhiều nước, dường như đây là thời điểm thích hợp để chúng ta thể hiện lòng biết ơn và nhìn về tương lai”.

Họa sĩ Justyna Green đã sử dụng màu sắc tươi sáng và các đường kẻ đậm để làm nổi bật thông điệp tích cực của cô

Họa sĩ sử dụng các khối màu rực rõ và các đường nét bo tròn, mềm mại nhấn mạnh cảm giác “hy vọng và tích cực”, gắn liền với việc được quay trở lại cuộc sống bình thường.

Một trong những bức tranh ấn tượng trong triển lãm lần này là bức tranh minh họa đám cưới của kiến trúc sư người Pháp Arthur Mani tại Burning Man.

Arthur Mani chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc trong đám cưới của mình

Green cũng rất thích tác phẩm vẽ bức chân dung “bà” của họa sĩ Adam Nathaniel Furman. Anh vẽ bà đang giang tay ôm mình. Trong bức hình này, Furman muốn ghi lại hình ảnh bà đã truyền lại cho anh nhiều cảm hứng thẩm mĩ trong những năm qua.

Green nhanh chóng nhận ra nhiều bài dự thi có mô típ chung, lặp lại các nghi lễ nho nhỏ trong thời đại dịch như pha cà phê và các hoạt động sáng tạo khác, bao gồm thú vui nặn đồ gốm.

Cô giải thích: “Đôi khi chúng ta cũng cần đến những tình huống khó khăn để nhìn thấy những điều tuyệt vời ở ngay trước mắt mà trước đây chúng ta có thể coi đó là điều hiển nhiên. Những hoạt động như thế này giúp ích cho nhiều người trong chúng ta, và đây là cách tuyệt vời để tập trung sự chú ý của chúng ta vào điều gì đó tích cực. Phong tỏa khiến nhiều người trong chúng ta có thêm thời gian ở nhà, mọi người tận dụng cơ hội này để thực hiện các dự án sáng tạo và thể hiện đam mê của chính họ”.

Thiên nhiên và vật nuôi cũng xuất hiện trong tranh vẽ hết lần này đến lần khác. Theo họa sĩ vẽ tranh, đại dịch đã thúc đẩy mọi người đánh giá lại mối quan hệ của họ với môi trường xung quanh.

"Thời gian phong tỏa đã nhắc nhở chúng tôi về tầm quan trọng của thiên nhiên và cho chúng tôi cơ hội kết nối lại, bởi vì trong khi mọi cửa hàng và mọi dịch vụ đóng cửa, chúng tôi vẫn có thể ra ngoài và tìm thấy chút yên bình trong không gian tuyệt vời giữa thiên nhiên. Nhiều người cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với vật nuôi, những con mèo, con chó yêu quý của họ”.

Green hy vọng dự án “100 Ngày Biết Ơn sẽ là "liều thuốc giải độc" cho những ảnh hưởng của Covid-19 mà nhiều người đã và đang trải qua. Cô cho biết: “Nhận thức và tôn vinh những niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, và chúng ta biết ơn về điều đó sẽ giống như một liều thuốc giải độc trong giai đoạn khó khăn này. Tôi muốn dự án của mình mang lại nụ cười trên khuôn mặt của mọi người, để xoa dịu nỗi buồn của họ, tạo ra những khoảnh khắc “biết ơn” về những điều giản dị trong cuộc sống.


Phương Linh

Theo Dezeen

Từ Khóa : Covid-19