The Face VN mùa 2 : thử thách vẫn nhàm chán và lặp lại


The Face VN mùa 2 : thử thách vẫn nhàm chán và lặp lại

Nguyễn Nhung 10:49 9/8/2017

Mặc dù đã đến gần cuối hành trình tìm ra Gương mặt thương hiệu xứng đáng, biến hóa và thông minh, thế nhưng The Face có vẻ… cạn ý tưởng và thích "mượn thử thách".

Có thể nói, dù chỉ mới xuất hiện ở truyền hình thực tế Việt Nam được gần 2 mùa nhưng sức nóng mà chương trình đem tới còn ngang ngửa, thậm chí là đánh bật cả những chương trình lâu năm. Với tiêu chí tìm ra những Gương mặt thương hiệu đại diễn cho các thương hiệu, nhãn hàng, The Face đã thực sự thu hút cả người chơi lẫn khán giả. Qua hai mùa thi, ngoài độ "hot" từ các bộ ba Huấn luyện viên, cùng với đó là những thí sinh đã được “lăng xê” hết cỡ ngay từ khi chương trình chưa phát sóng, đủ để tên của họ luôn gây chú ý với công chúng.

The Face Vietnam mùa 1 có được lượng khán giả đông đảo nhờ những thử thách thú vị 

Tuy nhiên, yếu tố chương trình mới của mùa 1 đã “hết phép” với mùa 2 nên hiệu ứng háo hức đã ít nhiều mất đi với khán giả. Thêm vào đó, các thử thách của The Face năm nay đang có chiều hướng nhàm chán và lặp lại từ mùa trước, thậm chí là “mượn” thử thách ấn tượng của chương trình Vietnam Next’s Top model (VNTM) để “luyện” thí sinh The Face.

Thử thách "selfie" chiếm trọn chương trình

Một trong những thử thách cần thiết của chương trình đó là cách sử dụng điện thoại của nhãn hàng Oppo và chụp những bức hình đẹp với chiếc điện thoại đó. Tuy nhiên, thử thách này lại được đặt ra quá nhiều lần. Trong 9 tập đã phát sóng thì có đến 4 tập xuất hiện thử thách selfie.

Mặc dù biết rằngOppo là nhà tài trợ chính thức của chương trình nhưng việc hiện diện dày đặc trong chương trình ngoài những shot quảngc áo đến vậy dễ khiến người xem tưởng như đây là chương trình tìm kiếm Gương mặt thương hiệu cho riêng Oppo. Vì thế, rất có thể gương mặt chiến thắng sẽ là người phù hợp với hãng, ảnh hưởng tới kết quả cuộc thi.

Nhìn lại các thí sinh mùa trước, ngoài Mai Ngô đã là người mẫu có chút tiếng tăm trước khi tham gia The Face mùa 1, Quán quân Phí Phương Anh thỉnh thoảng góp mặt vài chương trình nhưng chưa ai trở thành Gương mặt thương hiệu của một hãng tên tuổi nào.

Thử thách selfie lặp lại quá nhiều 

Sự lặp lại ý tưởng thử thách catwalk của mùa trước

Mặc dù năm nay đã có thêm những thử thách về catwalk mới mẻ hơn như catwalk trên sỏi hay catwalk trên tàu, bến phà bập bênh, nhưng một lần nữa, thử thách catwalk trên bàn tiệc lại lặp nhưng không cho cảm giác háo hức như được xem lần đầu. Một là thử thách cũ, hai là nó không còn hấp dẫn do độ khéo léo của các thí sinh mùa này chưa đủ “duyên dáng” như mùa trước.

Catwalk trên bàn tiệc lại lặp lại

Thí sinh mùa 2 làm đổ rượu rất nhiều và còn làm bẩn áo Ca sĩ Thanh Duy 

Lấy ý tưởng thử thách từ chương trình khác

Mặc dù mục đích của hai chương trình khác nhau, nhưng không hiểu do “bí ý tưởng” mà The Face lại đem thử thách rất “khó nhằn” của VNTM áp dụng cho các thí sinh của mình. Hai chương trình hiện đang khiến người xem nhiều khi phải nhăn mặt về những màn đấu đá “hàng chợ” giữ các HLV và giữa các thí sinh. Vậy mà, trong trailer tập 10, sắp chiếu vào ngày 14/8, The Face lại khiến khán giả dễ nhầm lẫn với chương trình người mẫu đang cùng phát sóng khi có cảnh treo người tạo dáng chụp ảnh của các thí sinh.

Thử thách treo người chụp ảnh tại Vietnam's next top model

Chọn thử thách này, liệu có phải The Face cũng đang cùng tiêu chí chọn thí sinh với VNTM? Hay chỉ muốn chứng minh, các thí sinh của mình cũng đa tài trong mọi lĩnh vực nhưng cái Gương mặt cần cho các thương hiệu lại đang… nhạt nhòa vì những thử thách “hổ lốn”. 

Thử thách treo người gây khó khăn với các thí sinh The Face

Các nhà tổ chức và cả nhà đài cần xem xét và cân nhắc kỹ lương với những fomat giống nhau từ các chương trình đang cùng phát sóng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc nhận diện chương trình mà còn khiến khán giả dễ quay lưng với tất cả các “trò giải trí” truyền hình vì nhàm chán. 


Nguyễn Nhung